Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma đặt một chân vào chung kết Coppa Italia: Dấu ấn "Gã thợ hàn"

Thứ Sáu 05/02/2010 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Claudio Ranieri tiếp tục chứng minh tài thao lược của mình khi giúp Roma có chiến thắng 2-0 khá dễ dàng trước Udinese ở trận bán kết lượt đi Coppa Italia.

Roma thể hiện sự vượt trội trước Udinese

Roma đang "hồi sinh" một cách mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của Claudio Ranieri. Tính đến thời điểm này, đội bóng thủ đô đã trả qua tới 18 trận liên tiếp bất bại. Thành tích cho thấy, gia định nhà Sensi đã hoàn toàn hợp lý khi chọn cựu HLV của Juve dẫn dắt Roma thay cho Spalletti, người đã từ chức hồi đầu mùa giải.

Với Roma, mục tiêu Scudetto đã nằm ngoài tầm với, tuy nhiên, cuộc chiến giành vé dự Champions League,  mục tiêu Europa League và Coppa Italia vẫn còn trong tầm tay. Chính vì thế, với việc lọt vào tới bán kết Coppa Italia, Ranieri và các học trò thể hiện quyết tâm ở sân chơi được coi là "hạng hai" này. Tung ra sân đội hình mạnh nhất, Roma đã có một trận đấu hoàn toàn áp đảo so với đội khách Udinese.

Không quá ngạc nhiên khi Roma có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 12 của trận đấu. Từ đường chuyền dài bên phần sân nhà của De Rossi, Vucinic băng lên như một mũi tên phá tan bẫ việt vị của đội khách rồi "xâu kim" Handanovic mở tỷ số trận đấu. Một pha phản công mẫu mực và thường thấy trong lối chơi đơn giản và hiệu quả của đội bóng áo bã trầu.

Bàn thắng đến sớm giúp hưng phấn của Roma được đẩy lên rất cao. Trong khi đó Udinese lại thể hiện sự bế tắc và thiếu ý tưởng trong những pha tấn công khi các mũi nhọn trên hàng công với ngòi nổ Di Natale đã bị phong tỏa hoàn toàn.

Trước khi hiệp một kết thúc, Roma có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ cú đá phạt của Pizarro, trung vệ Mexes đã có một pha bật cao đánh đầu dũng mãnh hạ gục Handanovic. Một bàn thua cho thấy sự lỏng lẻo và thiếu quyết đoán trong việc ngăn chặn của các hậu vệ Udinese.

Bước sang hiệp hai, Claudio Ranieri chỉ đạo các học trò chơi chậm lại nhằm bảo toàn cách biệt cũng như giữ chân cho các cầu thủ trước trận đánh lớn với Fiorentina diễn ra vào cuối tuần này. Không có nhiều những pha bóng đáng chú ý trong hiệp hai khi tốc độ của trận đấu được giảm tới mức có thể do sự chủ động của Roma.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm, Roma có lợi thế lớn cho trận lượt về. Dù trận đấu ngày 14/4 tới họ phải làm khách tại Udine nhưng với phong độ hiện tại, đó sẽ không phải là một trận đấu quá khó khăn.

Đội hình thi đấu:
Roma
: Doni - Cassetti, Burdisso, Mexes (Juan 80), Riise - De Rossi, Pizarro - Taddei, Perrotta, Vucinic (Baptista 64) - Totti
Udinese
: Handanovic - Isla, Zapata, Coda, Lukovic - Asamoah, D'Agostino, Inler - Sanchez (Pepe 75), Di Natale, Floro Flores (Geijo 72).

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X