Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma có thắng to, vẫn phải lo Juventus

Thứ Sáu 01/11/2013 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roma cứ thắng là ra kỷ lục. Juve đã thắng 2 trận liên tiếp mà ít người để ý. Sự im lặng của “Bà đầm già” không che giấu thực tế, là họ đã hồi sức để sẵn sàng đua Scudetto sòng phẳng, với Roma và các đối thủ.

Sau trận thua 2-4 trước Fiorentina, trận đấu thảm họa mà Juve bị thua ba bàn liên tiếp trong 4 phút, Juve thua tiếp Real Madrid ở Champions League. Đó là lần đầu tiên thời Conte, Juve thua 2 trận liên tiếp. Hàng thủ bị đem ra mổ xẻ: Cả bộ tứ Buffon, Chiellini, Bonucci và Barzagli đều đã mắc sai lầm trong phần đầu mùa giải. Juve thủng lưới 10 bàn, bằng một nửa số bàn thua hai mùa gần nhất.

Lần đầu tiên từ đầu mùa, Juve giữ sạch lưới trận liên tiếp.
Lần đầu tiên từ đầu mùa, Juve giữ sạch lưới trận liên tiếp.

Juve hồi phục

Nhưng họ đã đứng dậy bằng hai trận thắng liên tiếp trước Genoa và Catania. Lần đầu tiên trong mùa, Juve giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp, thành tích mà Antonio Conte tự hào nhất. Nhưng người chơi thất vọng như Pirlo, Bonucci, lấy lại phần nào phong độ. Pirlo vừa có bàn thắng từ đá phạt thứ 23 của anh ở Serie A, chính thức vượt qua Alessandro Del Piero về thành tích đá phạt trong lịch sử giải đấu. Anh hiện đã có tổng cộng 39 bàn từ đá phạt trực tiếp trong sự nghiệp, với 8 trong số đó ghi cho Juventus.

Hôm qua, Carlos Tevez cũng đã ghi bàn thứ 6 của anh cho Juve. Sau 10 trận, Tevez đã ghi 6 bàn và thực hiện 1 đường kiến tạo, khởi đầu tốt thứ 3 của anh từ khi sang châu Âu chơi bóng. Sự lạc quan đến cả từ bệnh viện: Mirko Vucinic và Stephan Lichtsteiner được hy vọng sẽ kịp bình phục dự trận Real Madrid. Juve đã sẵn sàng tiếp đón Parma, Real Madrid, Napoli, Livorno, Copenhagen… chuỗi trận quyết định tương lai đội bóng ở Champions League mùa này.

Sự lỳ lợm đáng sợ

Nếu các trận đấu của AS Roma là những bữa tiệc tấn công hào hứng, thì Juve giống một đội quân luôn cầm giáo mác trong tay, vững chãi và kỷ luật. Roma, cho dù đã thực dụng hơn nhiều thời Rudi Garcia, vẫn đá mềm mại và uyển chuyển, nhờ có nhiều nghệ sĩ như Totti hay Pjanic. Trong khi đó, nghệ sĩ được phép ngẫu hứng của Juventus là Tevez, cứng cỏi và thô ráp. Chính sự khác biệt này tạo ra hai thái cực thú vị của cuộc đua Scudetto. Juve đã ngã, nhưng đứng dậy rất nhanh, và ngã ở những vòng đầu là “sự lựa chọn” thông minh hơn sa sút ở giai đoạn cuối. Roma toàn thắng, nhưng sự lỳ lợm của họ chưa được kiểm chứng.

HLV Antonio Conte đã từ chối tham dự họp báo trước trận gặp Catania để phản đối những tin tức bịa đặt về sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa anh và Tổng giám đốc Marotta. Conte dùng đòn tâm lý  rất giỏi. Anh từng đôi co với trọng tài Guida ngay trên sân mùa trước, sẵn sàng nhận án treo quyền chỉ đạo trong giai đoạn Juve sa sút, để thúc đẩy tinh thần cầu thủ. Bản lĩnh của người từng bị treo quyền chỉ đạo 4 tháng từ nghi án bao che cầu thủ vụ dàn xếp tỉ số thời còn ở Siena, và thở cùng bóng đá Ý hơn 20 năm qua, rõ là được đánh giá cao hơn Rudi Garcia mới nắm Roma.

Roma có lợi thế không phải đá cúp châu Âu. Nhưng Juve có mưu mẹo, và cả cầu thủ lẫn HLV giàu kinh nghiệm hơn trong những cuộc đua Scudetto. Các kỷ lục của Roma có thể là động lực, nhưng cũng khiến sức ép lên họ tăng lớn hơn, như Juve từng chịu trong chuỗi 49 trận bất bại mùa trước. Roma cứ thắng. Nhưng hãy nghe ngóng động tĩnh từ Juve, kẻ thù rất giỏi “ngụy trang”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X