Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Roma - Cagliari: Coi chừng vấp ngã

Chủ Nhật 09/05/2010 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cagliari đã hết động lực thi đấu nhưng câu hỏi được đặt ra với Roma là họ có thể lấy lại được tinh thần sau khi đã bị Inter hạ  bệ tại Coppa Italia giữa tuần qua.

Cagliari sẽ khiến Roma chùn bước

Từ hình ảnh của một đội bóng mang tham vọng với lối chơi đẹp quyến rũ, thày trò Claudio Ranieri tự đánh mất những tình cảm mà người hâm mộ đã yêu mến họ trong suốt cả một mùa giải dài khi trình diễn một bộ mặt "xấu xí" trước Inter Milan. Không có một phong cách quyến rũ, lãng mạn, các cầu thủ áo bã trầu từ vẻ đẹp kiêu hùng của các chiến binh La mã bỗng chốc trở thành những tên đao phủ. Thay vì chơi bóng, các học trò của Ranieri chỉ nhằm chân đối thủ để "chặt chém". Thất vọng hơn, lối chơi có phần phản cảm ấy không thể giúp Roma có Coppa Italia mà trái lại họ còn tự làm hại chính mình khi tinh thần của cả đội đang bị dao động một cách đáng kể.

Điển hình nhất là trường hợp của thủ quân Totti. Chỉ có mặt vỏn vẹn 45 phút trên sân Olimpico nhưng thủ quân của Roma lại liên tục để lại những "vết nhơ" ảnh hưởng khá nhiều đến hình ảnh của anh trong mắt các fan hâm mộ. Điển hình nhất là pha cố tính đá thẳng vào chân của Balotelli sau khi bị tiền đạo người gốc Ghana khiêu khích. Với hành vi này, Totti còn đang phải đối mặt với một cáo buộc về hành vi phân biệt chủng tốc và chắc chắn nó sẽ làm ảnh hưởng lớn tới tinh thần của "Hoàng tử thành Rome".

Đối thủ của Roma trong trận đấu tối nay là một Cagliari đã hết động lực. Nhưng với một đội bóng luôn coi chiến thắng là cái đích để hướng tới, hiếm khi đội khách chịu buông xuôi trong các trận đấu cho dù họ đã hết mục tiêu. Lúc này lợi thế lớn của Cagliari chính là sự thoải mái về mặt tinh thần. Dù làm khách tại Olimpico nhưng chắc chắn HLV tạm quyền Melis và các học trò sẽ gây không ít khó khăn trong vai trò của kẻ phá bĩnh.

Còn nước còn tát, đó chính là lý do buộc Roma phải hi vọng lúc này. Khoảng cách 2 điểm là tương đối lớn và Inter cũng cho thấy họ khó có thể để mất điểm trong hai trận đấu còn lại. Sức ép với Roma lúc này quá lớn nhất là khi hiệu ứng sa sút tinh thần sau trận thua tại chung kết Coppa Italia cũng sẽ ảnh hưởng lới tới phong độ của Giallorrosi. Nếu không cẩn trọng, chuyện vấp ngã là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó Roma sẽ chính thức đưa Inter lên ngôi sớm hơn một vòng đấu.

Đội hình dự kiến:
Roma:
Julio Sergio; Burdisso, Mexes, Juan, Riise; Pizarro, De Rossi; Menez, Perrotta, Vucinic; Toni
Cagliari: Marchetti; Canini, Ariaudo, Astori, Agostini; Dessena, Conti, Biondini; Lazzari; Larrivey, Matri

Dự đoán: 2-2

S.Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X