Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Roma bất ngờ buộc Inter chia điểm tại Giuseppe Meazza

Thứ Hai 09/11/2009 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vượt lên dẫn trước từ bàn thắng sớm của Vucinic nhưng Roma đã không thể bảo toàn được chiến thắng trước Inter tuy nhiên trận hòa 1-1 ngay tại sân Giuseppe Meazza được coi là một kết quả khích lệ với thày trò HLV Claudio Ranieri.

Roma đã tạo ra ngay một cơn địa chấn nhỏ tại Meazza


Có lẽ khi dùng hai từ "bất ngờ" để nói về một điểm mà Roma có được trước Inter sẽ là hơi quá nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, đó có thể coi là một cú sốc nhẹ mà đội bóng áo bã trầu đem lại. Ở hiện tại, Roma đang chìm trong cơn khủng hoảng kéo dài dù mới có được chiến thắng đầu tiên trước Bologna sau 3 trận toàn thua. Trong khi đóm Inter lại ngão nghễ với 5 chiến thắng liên tiếp. Do đó trận chiến giữa hai đội tại Giuseppe Meazza, dù chưa đá nhưng không ai dám nghĩ Ranieri và các học trò của ông sẽ có điểm.

Điều đáng nói ở trận đấu này chính là việc Roma đã chơi hay, nỗ lực và đầy quyết tâm trước một Inter hùng mạnh. Việc Giallorrosi buộc ĐKVĐ Serie A phải chia điểm trong trận đấu mà họ chơi khá chủ động đã giúp cho cuộc đua tới Scudetto thêm phần hấp dẫn hơn khi khoảng cách với Juventus được rút ngắn xuống còn 5 điểm trong khi Milan cũng đã chen chân vào tốp 3 với 7 điểm ít hơn Nerazzurri.

Nhập cuộc với một quyết tâm cao nhất, các cầu thủ đội khách đã khiến cho đội chủ nhà phải thót tim với một pha tấn công khá hay ở ngay phút thứ 2 của trận đấu. Sau đường chuyền của Menez, từ giữa sân Vucinic băng lên như một mũi tên vượt qua cả Juio Cesar nhưng pha xử lý hơi chậm của anh sau đó đã bị Lucio kịp thời cản phá.

Nhưng cũng không lâu sau đó, Vucinic sửa sai cho pha bỏ lỡ đáng tiếc của mình bằng bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 13, từ quả tạt của Marco Motta, tiền đọa người Montenegro chiến thắng Lucio trong kha không chiến rồi đánh đầu đưa bóng bay thẳng vào góc cao khiến cho Cesar hoàn toàn bất lực.

Inter như bừng tỉnh trước màn đánh phủ đầu khá nhanh và hiệu quả của đội khách. Họ bắt đầu điều chỉnh lại đội hình và bắt đầu thiết lập một sức ép đáng kể lên phần sân của Roma. Nhưng có thể nói ở trận đấu này hàng thủ Giallorrosi đã chơi khá kín kẽ vào tạo ra được một sự chắc chắn trước khung thành của Julio Sergio.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Inter trong hiệp một thuộc về tình huống mà Milito có được ở phút thứ 18. Nhận đường chuyền của Muntari, Milito dùng tốc độ và kĩ thuật vượt qua Andreolli nhưng ở cú dứt điểm sau đó, Sergio là người chiến thắng với một phản xạ xuất thần.

Nếu không có pha làm bàn của Eto'o, Inter đã có thể thua

Khó khăn đến với Roma khi tiền vệ De Rossi dính chấn thương và phải nhường chỗ cho tiền vệ trẻ Faty. Thiếu mất linh hồn ở khu vực giữa sân, sức tranh chấp của đội khách ở tuyến giữa giảm đi đáng kể. Tuy nhiên Inter cũng không thể tận dụng được lợi thế này khi vẫn tỏ ra khá bế tắc trong những pha tấn công của mình dù đã nỗ lực tạo ra một sức ép khá lớn.

Thế trận chỉ thay đổi khi Mourinho có những điều chỉnh khi tung bộ đôi Balotelli và Sneijder vào sân thay cho Vieira và Muntari. Sự có mặt của hai cầu thủ có thiên hướng tấn công với lối chơi kĩ thuật và sáng tạo này giúp cho những đường lên bóng của Inter tạo ra được nhiều đột biến hơn.

Chỉ mất 3 phút sau khi trận đấu trở lại Inter có bàn thắng gỡ hòa với pha lập công của Eto'o. Tiền đạo người Cameroon đón đường chuyền của Thiago Motta rồi xuay người dứt điểm rất nhanh và hiểm hóc đánh bại Sergio.

Tưởng như Inter sẽ tiếp tục khiến cho hàng thủ của Roma phải làm việc vất vả sau bàn thắng gỡ hòa nhưng trái lại họ tiếp tục thể hiện sự nhợt nhạt và bế tắc trong lối chơi. Chính điều này đã giúp Roma thảnh thơi hơn trong khâu phòng ngự và tung ra những đợt phản công khá sắc sảo.

Điển hình là tình huống ở phút thứ 63 khi Menez đón đường chuyền của Vucinic rồi tung ra cú volley khá hay. May cho Inter là Cesar đã chơi xuất sắc khi cản phá thành công cú dứt điểm nguy hiểm này.  Đến phút 80, Marco Motta tung ra đường chọc khe thông minh cho Faty nhưng tiền vệ trẻ này lại kết thúc đưa bóng đi thẳng vào vị trí của Juilo Cesar.

Về cuối trận Inter cũng có được một pha tấn công khá hay sau pha phối hợp của bộ ba Sneijder, Balotelii và Mitlito nhưng cú sút cuối cùng của tiền đạo  người Argentina lại đi không chính xác. Đây cũng là cơ hội cuối cùng khép lại trận hòa 1-1 tại Giuseppe Meazza.

Đội hình thi đấu:
 
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Muntari (Balotelli 46), Vieira (Sneijder 46), Thiago Motta (Cambiasso 64); Stankovic; Eto'o, Milito
 Roma: Julio Sergio; Motta, Mexes, Andreolli, Riise; Brighi, De Rossi (Faty 34), Pizarro, Perrotta; Menez (Tonetto 75), Vucinic (Okaka 67)


La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X