Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma bật bãi, Juve nhẹ nhàng đi tiếp

Thứ Sáu 26/02/2010 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Có lợi thế sân nhà, nhưng Roma vẫn để thua Panathinaikos 2-3, chính thức bị loại khỏi Europa League. Trong khi, chỉ cần hòa 0-0 với Ajax, Juve đường hoàng lọt vào vòng 1/16.

"5 phút điên rồ" của Panathinaikos

Thua 2-3 trước đại diện của Hy Lạp cách đây một tuần, lại vắng hai chủ công Totti & Toni vì những lý do khác nhau, nhưng các Giallorossi vẫn sẵn niềm tin, đội bóng bã trầu sẽ giành vé đi tiếp, khi đang đạt phong độ cực kỳ ấn tượng dưới triều đại tân HLV Ranieri.

Roma bẽ bàng rời Europa League bằng trận thua thất vọng

Thực tế, Roma đã khởi đầu cực tốt, với cú sút phạt thành bàn của Riise. Mọi chuyện diễn ra tương đối suôn sẻ, nhưng chính trong sự lạc quan ấy, tiềm ẩn những rủi ro khó lường. Panathinaikos không dễ bị bắt nạt như nhiều người lầm tưởng.

Chỉ trong vòng 5 phút cuối cùng hiệp một, bộ đôi Ninis - Cisse làm náo loạn hàng thủ Roma, ba lần lập công liên tiếp cho đội khách. Dù Rossi gỡ lại một bàn cho đội chủ nhà, nhưng chừng đó là quá muộn và không đủ để vớt vát hi vọng cho

Giallorossi.

Thắng chung cuộc 6-4 sau hai lượt trận, CLB Hy Lạp đã tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất ở vòng 1/32 Europa League. Không giấu được sự vui mừng, HLV Nioplias phát biểu: "Đây là ngày tuyệt vời đối với Pana, bởi CLB đã đánh bại Roma, một đối thủ lớn và đang đạt phong độ cao. Chúng tôi hi vọng có thể tiếp tục giữ vững đôi chân trên mặt đất".

Được đá trên sân nhà, nhưng Roma cũng không nhập cuộc vồn vã. Đội khách tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên, khi Cisse băng xuống sút chéo góc trệch cột. Ngay lập tức, đoàn quân bã trầu đáp trả bằng pha độc diễn trước vòng cấm của Vucinic. Tiếc rằng, cú dứt điểm cuối cùng không thắng được thủ thành Tzorvas.

Tuy nhiên, fan chủ nhà cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được dịp ăn mừng. Phút 11, hưởng quả đá phạt từ cự ly gần 30m, De Rossi đẩy nhẹ để Riise tung ra cú rocket chìm, bóng khẽ chạm chân một cầu thủ áo xanh bay thẳng vào lưới.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, chính Riise suýt chút nữa nhân đôi cách biệt, với pha đá phạt tương tự. Bên kia chiến tuyến, Pana cần mẫn tấn công mỗi khi có cơ hội. Bước ngoặt trận đấu xảy đến ở phút 40, Ninis bị đốn ngã trong vòng cấm và penalty cho Pana.

Trên chấm 11m, tiền đạo người Pháp Djibril Cissé không mấy khó khăn khuất phục Doni. Như được trút bỏ gánh nặng tâm lý, Pana thăng hoa rực rỡ trong ít phút còn lại của hiệp một.

Đầu tiên là Ninis, dù nhỏ người những tỏ ra cực kỳ nguy hiểm. Anh xử lý khéo léo bên ngoài vòng cấm rồi sút xa hiểm hóc, nâng tỉ số lên 2-1. Chưa hết bàng hoàng sau hai bàn thua liên tiếp, thủ thành Doni tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng ở phút bù giờ hiệp đấu thứ nhất.

Bắt nguồn từ đợt phản công nhanh, Ninis chọc không thông minh để Cisse lẻn xuống, vượt qua nốt cả người gác đền bên phía Roma rồi ghi bàn từ góc rất hẹp. Tạo được khoảng cách an toàn, Pana bước vào hiệp hai rất tự tin, tập trung cố thủ bên phần sân nhà.

Trái lại, các học trò HLV Ranieri lao lên tìm mọi cách để phá lưới đối thủ. Nhưng chỉ duy nhất một lần Roma thành công. Phút 67, Cerci nã đại bác tầm xa, buộc Tzorvas phải đẩy ra. Nhân cơ hội đó, Rossi đá bồi, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Đội hình ra sân:

Roma (4-2-3-1): Doni, Cassetti, Mexes, Juan, Riise, De Rossi, Brighi (Baptista 46’), Cerci (Menez 68’), Perrotta, Taddei, Vucinic.
Panathinaikos (4-2-3-1): Tzorvas, Marinos, Vintra, Sarriegi, Kantè, Katsouranis, Simào, Salpingidis (Leto 87’), Ninis (Gilberto Silva 71’), Spiropoulos, Cissè.

Juve 0-0 Ajax: Hòa là đủ

Trận hòa trước Ajax đủ để giúp Juventus tiến bước

Nắm lợi thế giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi tại Amsterdam, nên trở lại Torino, "Bà đầm già" thi đấu chủ động, nhằm bảo vệ thành quả đã đạt được. Dù vắng thủ thành số 1 Buffon, nhưng Juve vẫn giữ sạch mành lưới, đi tiếp vào vòng 1/16.

Sẵn ưu thế sân nhà, Juventus nhập cuộc tương đối chủ động. Họ liên tục uy hiếp cầu môn Stekelenburg bằng những cú đánh đầu nguy hiểm. Phút 16, bắt nguồn từ quả phạt góc, Sissoko bật cao lắc đầu trúng cột dọc.

Đến giữa hiệp một, cũng từ những quả phạt góc tương tự, hết Chiellini rồi đến Legrottaglie đe dọa khung thành đội khách. Nhưng may mắn đã đứng về phía Ajax khi cả hai lần, hậu vệ đánh đầu phá ra ngay trên vạch vôi.

Phần sân đối diện, thủ môn dự bị Manninger cũng khiến nhiều CĐV nhà thót tim sau khi lao ra đoán sai điểm rơi. Thế nhưng, Vertonghen lại bỏ lỡ cơ hội trời cho này với cú volley vọt xà ngang.

Qua giờ giải lao, Ajax chủ động tấn công mạnh bạo hơn để tìm bàn mở tỉ số. Mặc dù vậy, các cú dứt điểm của Pantelic hay Demy de Zeeuw vẫn thiếu đi độ chuẩn xác cần thiết.

Gần cuối trận, Juventus cố gắng kìm hãm nhịp độ. Ajax dù rất muốn xuyên phá hàng thủ bê tông của chủ nhà nhưng lực bất tòng tấm. Thắng 2-1 sau hai lượt trận, Juve sẽ đụng Fulham ở vòng 1/16.

Đội hình ra sân:

JUVENTUS: Manninger, Grygera, Legrottaglie, Chiellini, De Ceglie; Sissoko, Felipe Melo, Marchisio; Diego (Camoranesi 69); Amauri (Trezeguet 14), Del Piero (Candreva 87).
AJAX: Stekelenburg, Van der Wiel, Oleguer, Alderweireld, Vertonghen; De Zeeuw, Enoh (Rommedahl 77), Eriksen; De Jong; Pantelic (Emanuelson 75), Sulejmani (Suk 64).

Juventus 0-0 Ajax (2-1)

Valencia 3-0
Brugge (3-1)
Mata 1’, Pablo 97’, 117’

Weder Bremen 4-1 Twente (4-2)
Pizarro 15’, 17’, 58’, Naldo 27’ - Jong 33’

Wolfsburg 4-1 Villarreal (6-3)
Dzeko 10’, Angel 15 (phản lưới), Gentner 42’, Grafite 64’ - Capdevila 30’

Shakhtar 1-1 Fulham (2-3)
Jadson 69’ - Hangeland 33’

Sporting Lisbon 3-0 Everton (4-2)

Unirea 1-3 Liverpool (1-4)
Fernandes 19’ - Mascherano 29’, Babel 40’, Gerrard 57’

AS Roma 2-3 Panathinakos (4-6)
Riise 11’, De Rossi 67’ - Cisse 40’ pen, 45’+1, Ninis 43’

Hapoel Tel Aviv 0-0 Rubin Kazan (0-3)

Fenerbahce 1-1 Lille (2-3)
Emre 35’ - Rami 85’

Salzburg 0-0
Liege (3-2)

Anderlecht 4-0 Bilbao (5-1)

Galatasaray 1-2
Atletico (2-3)
Keita 66’ - Simao 63’ - Forlan 90’

Marseille 3-1
Copenhagen (6-2)

Benfica 4-0 Hertha (5-1)

PSV Eindhoven 3-2
Hamburg (3-3)

* Trong ngoặc () là tỉ số chung cuộc
* Đội in đậm giành quyền vào vòng 1/16

(Theo ThethaoVietnamNet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X