Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rơi vào bảng dễ, Man Utd đã hào sảng nghĩ về trận chung kết

Thứ Sáu 26/08/2011 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như lá thăm tại vòng bảng Champions League luôn rất ưu ái "Quỷ đỏ" thành Manchester trong vài mùa giải gần đây. Trong khi các đối thủ khác không ít thì nhiều đều phải rơi vào bảng khó còn chẳng hiểu sao, MU toàn nằm ở những bảng mà khi chưa thi đấu, một tấm vé coi như đã nằm trong túi thầy trò Sir Alex Ferguson.

Chính xác kể từ mùa bóng 2006-2007, tối thiểu MU đều lọt vào tứ kết Champions League, trong đó có 3 lần có mặt ở trận cuối cùng (1 chức vô địch), một thành tích quá đỗi ấn tượng. Điều khá trùng hợp là trong cả 5 mùa bóng này, MU toàn rơi vào bảng đấu dễ với những đối thủ dưới tầm để rồi họ đường hoàng tiến vào vòng 1/8 với ngôi đầu (chỉ thua 3/30 trận). Năm nay, lịch sử được tái lập và các Manucians có quyền tin rằng đội bóng thân yêu của họ sẽ lại dễ dàng vượt qua vòng bảng, nhất là khi sức mạnh của MU có phần tăng lên đáng kể nhờ sự trưởng thành của dàn sao trẻ và đội ngũ viện binh mới được tăng cường.

Ferguson quyết phục thù Barca nếu có cơ hội gặp lại

Bởi thế, sau khi nhận được kết quả bốc thăm, toàn bộ đội bóng MU không thể giấu nổi vui mừng. HLV Ferguson bày tỏ: "Đây là bảng đấu thú vị và thực tế, sẽ không có chuyến làm khách nào thực sự khó khăn. Chúng tôi đều rất chờ đợi các trận đấu phía trước. MU đã từng chạm trán Benfica và họ luôn chơi khá tốt (mùa giải 2005-2006, MU đã được xếp cùng bảng với Benfica và chung cuộc, đứng ở vị trí cuối cùng với một thất bại tại Lisbon nhưng một năm sau, MU đã phục thù thành công khi được tái ngộ Benfica - PV). Basel là đội bóng mạnh nhất Thuỵ Sĩ hiện nay và giống như mọi đội khách ở quốc gia này, họ rất ưu tiên phát triển hệ thống đào tạo trẻ. Chúng tôi cũng đã từng gặp Basel ở vòng bảng. Otelul Galati rõ ràng là một ẩn số và tôi chẳng có nhiều thông tin về họ nhưng ở Champions League, lúc nào chả xuất hiện vài ba tên tuổi mới".

Với Sir Alex, Barca vẫn sẽ là đối thủ đáng gờm nhất trong tham vọng đăng quang ở Champions League: "Trong tay tôi có vài gương mặt trẻ trưởng thành từ chính đội bóng và hy vọng, họ sẽ đúc rút được nhiều kinh nghệm quý báu sau thất bại ở trận chung kết mùa trước. Chúng tôi dã từng nỗ lực hết mình để đăng quang ở đấu trường châu ÂU nhưng quả thực, Barca quá mạnh và vượt trội chúng tôi. Song MU sẽ quyết tâm phấn đấu để đến một ngày hạ gục Barca. Hiện thời, MU đang đi rất đúng hướng".

Ngoài ra, Wayne Rooney và Rio Ferdinand, hai "tay chơi" mạng xã hội hàng đầu MU, cũng công khai bày tỏ sự hào hứng trên trang Twitter cá nhân về bảng đấu Champions League mà đội bóng được "vinh dự" góp mặt. Hãy cùng chờ xem, liệu MU có thể trở thành một trong 2 đội cuối cùng được bay đến Munich vào ngày 19/5 để đua tranh ngôi vị vô địch châu Âu chứ còn vòng bảng ư? Làm gì có chuyện họ không vượt qua cơ chứ.

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X