Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Mancini: Các đại gia chỉ mong Man City bị loại

Thứ Tư 07/12/2011 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu trước thềm trận đấu quyết định với Bayern Munich, HLV của Man City, Roberto Mancini, cho rằng các CLB hàng đầu châu Âu sẽ cảm thấy như trút được một gánh nặng nếu Man City bị loại.

Chiến lược gia người Italia cho rằng cơ hội để đội bóng ông có mặt ở vòng 1/8 Champions League năm nay là rất thấp. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định Man City sẽ đi đến cùng ở giải đấu này nếu có thể vượt qua được Napoli trong cuộc đua quyết định. Để làm được điều đó, đội bóng của Mancini sẽ phải đánh bại đội đầu bảng Bayern Munich ở Etihad, trong khi hi vọng Villarreal, đội đã thua cả 5 trận ở vòng bảng năm nay, có thể giành được ít nhất một trận hòa trước Napoli.


"Nếu chúng tôi đi tiếp, đó sẽ là một vấn đề lớn đối với các đội bóng khác. Nhưng đây là vấn đề "nếu"", Mancini nói. "Nếu Napoli không thể đánh bại Villarrreal và chúng tôi giành chiến thắng, đó sẽ là một khoảnh khắc rất quan trọng với chúng tôi. Champions League là một giải đấu khó khăn. Chúng tôi mạnh hơn Napoli, nhưng vì họ đã đánh bại chúng tôi ở Naples, thế nên nếu họ có đi tiếp thì cũng là vì họ xứng đáng với điều đó. Chúng tôi sẽ chấp nhận điều này. Nhưng tôi cho rằng các ông lớn khác sẽ cảm thấy hài lòng nếu City bị loại. Bayern cũng thế".

Lý do, theo Mancini, là các đội bóng lớn ở châu Âu đều lo sợ rằng với sự hậu thuẫn từ ông chủ giàu có Sheikh Mansour, Man City sẽ chỉ có mạnh lên theo thời gian. Thế nên, với họ, đội bóng này dừng cuộc chơi sớm chừng nào tốt chừng ấy.

Trước khi trận đấu diễn ra một ngày, vị HLV người Italia cũng khiến cho bầu không khí thêm căng thẳng khi lao vào một cuộc khẩu chiến với Chủ tịch Bayern, Karl-Heinz Rummenigge. Ông nói rằng ông cảm thấy mệt mỏi trước những lời chỉ trích của người Đức nhắm vào khả năng tài chính vô hạn của đội bóng do mình dẫn dắt. Ngoài ra, Mancini còn "tấn công" của Chủ tịch Napoli, ông Aurelio De Laurentiis, người sau trận thắng ở lượt trước đã lên tiếng nghi ngờ cam kết gắn bó với Sheikh Mansour.

De Laurentiis tin rằng Man City chỉ là một món đồ chơi không hơn không kém trong tay Sheikh Mansour, và nếu đội bóng này không sớm giành được các danh hiệu, thì vị Hoàng thân Qatar này chẳng chóng thì chày sẽ chuyển sang một món đồ chơi mới. Đi xa hơn, De Laurentiis còn nói rằng ông nghi các ông chủ của City sẽ cố gắng can thiệp vào kết quả của trận Villarreal-Napoli theo những cách "dưới gầm bàn".

"Thật may là Sheikh Mansour không phải là người Italia", Mancini nói đầy giận dữ. "Bởi vì chúng ta là bậc thầy trong những trò như thế, những mà mà De Laurentiis nói. Sheikh Mansour không phải là người Italia và tôi không cho rằng ông ấy là một người như thế. De Laurentiis trước tiên phải tôn trọng Villarreal, bởi Villarreal là một đội bóng rất nghiêm túc, và mỗi khi đã bước vào một trận đấu ở Champions League thì họ luôn muốn giành chiến thắng".

"Và sau đó, De Laurentiis phải tôn trọng Sheikh Mansour, bởi vì ông ta không hiểu gì về Sheikh Mansour. Ông ấy là một người rất tốt, và tôi không nghĩ rằng sẽ có những chuyện như thế xảy ra."

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X