Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Robben tỏa sáng giúp "Hùm xám" có lợi thế nhỏ trước Lyon

Thứ Năm 22/04/2010 03:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)  - Pha lập công duy nhất của Arijen Robben đã giúp Bayern Munich có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Lyon trong trận bán kết lượt đi diễn ra tại thánh địa Allianz Arena.

Thêm một trận đấu nữa Robben lại đóng vai trò là "người hùng"  để giúp Bayern Munich có được những lợi thế nhất định trong trận bán kết lượt đi Champions League. Lyon đã chơi đầy nỗ lực nhưng sự quyết tâm của đội khách không thể cưỡng lại được trước sự vượt trội của đội chủ nhà bởi những khoảnh khắc xuất thần của cá nhân Robben, người đã ghi bàn thắng duy nhất trong một trận đấu có tới 2 chiếc thẻ đỏ được chia đều cho cả 2 đội.

Robben lại đóng vai trò người hùng mang về chiến thắng cho Bayern

Lợi thế sân nhà giúp Bayern Munich sớm kiểm soát thế trận và liên tục tung ra những pha hãm thành với cường độ khá cao.  Trước hai mũi khoan chính là Ribery và Robben , sóng gió liên tiếp được tạo ra trước khung thành của Lyon. Đầu tiên phải kể tới cú đá phạt góc đi thẳng vào khung thành của Ribery khiến Lloris  phải bay người hết cỡ mới có thể đẩy được bóng đi vọt xà ngang (phút 12).

Ngay sau đó,  cũng từ một quả phạt góc tương tự, Schweinsteiger bật cao đánh đầu dũng mãnh sau quả tạt của Robben. Lần này Lloris đã đứng nhìn nhưng tiếc cho "Hùm xám" bóng lại đi không trúng khung thành của đội khách.

Quáng thời gian sau đó, với sự cơ động của Ribery, có cảm giác như hàng thủ của Lyon chỉ còn biết gồng mình lên để hứng chịu những pha tấn công dồn dập từ phía đội chủ nhà. Với một thế trận hoàn toàn lấn lướt, khi mà đa số các CĐV đều nghĩ tới việc Bayern có bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian thì bước ngoặt trận đấu lại đến ở phút thứ 37.

Gây ấn tượng mạnh nhưng Ribery phải rời sân sau một tình huống thiếu kiềm chế

Có lẽ vì quá hưng phấn mà Ribery đã có một pha vào bóng thiếu kiềm chế khi anh đạp thẳng vào cổ chân của Lisandro Lopez. Trọng tài Roberto Rosetti đã đứng rất gần với điểm phạm lỗi và có đủ thời gian để quan sát toàn bộ hành vi của Ribery. Hình phạt cao nhất đã được đưa ra từ trọng tài hay nhất thế giới năm 2009 với một chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Từ thế thượng phong, "hùm xám" thu mình lại trong thế thiếu người và khiến cho thế trận dần thuộc về Lyon. Đội bóng nước Pháp bắt đầu xốc lại đội hình và gia tăng sức ép trở lại. Ngay trước khi hiệp một kết thúc, suýt chút nữa đội quân của HLV Puel đã có bàn mở tỷ số với cú nã đại bác tầm xa của Kallstrom nhưng phản xạ tuyệt vời của Butt đã khiến cho Bayern vẫn đứng vững ngay trước khi hiệp một kết thúc.

Sau giờ nghỉ, khi những toan tính cuỷa Puel chưa kịp triển khai thì lại bị Toulalan phá hỏng tất cả. Cùng với một pha vào bóng bằng gầm giày, hậu vệ người Pháp đã phải nhận thẻ vàng thứ 2  và rời sân ở phút thứ 53. Sự cân bằng về mặt quân số giúp Bayern Munich tự tin hơn trong việc triển khai thế trận trong khi Lyon cũng không còn quá mạo hiểm chơi dâng cao như trước nữa.

Trọng tài Rosetti đã phải dùng tới 2 thẻ đỏ trong trận chiến Bayern - Lyon

Một thế trận có phần nhỉnh hơn cho "Hùm xám" tuy vậy hàng thủ của Lyon ông cho thấy được sự tập trung khá cao. Mãi đến phút thứ 61, Robben mới để lại dấu ấn với một pha xử lý khá hay khi dùng động tác giả để loại bỏ một hậu vệ đối phương rồi tung ra cú dứt điểm chân trái hiểm hóc đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Lloris.

6 phút sau đó, vẫn là Robben với pha đi bóng khá hay bên cánh trái rồi tung ra đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ của đội khách đưa bóng tới đúng vị trí của Gomez. Trong một tư thế khá thoải mái, tiền đạo ĐT Đức lại tung ra cú đánh đầu quá nhẹ và không gây được khó khăn cho Lloris.

Khi đồng đội không thể ghi bàn, Robben đã tự tìm kiếm cho mình những cơ hội để rồi chính anh là người tung ra phát súng quyết định phá vỡ thế cân bằng của trận đấu ở phút 70. Xuất phát từ đường chuyền của Tymoschuk, tiền vệ người Hà Lan có pha xử lý chân trái quen thuộc trước khi tung ra cú dứt điểm khá căng từ cự ly chừng 25m. Bóng khẽ chạm Muller và đổi hướng khiến cho Lloris không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

Hưng phấn tiếp tục đẩy cao sau bàn mở tỷ số, Bayern càng chơi càng tỏ ra áp đảo so với Lyon. Có khá nhiều những cơ hội đã được tạo ra trong đó điển hình là cú sút từ bên ngoài vòng cấm khá nguy hiểm của Robben bị Lloris xuất sắc cản phá ở phút thứ 84. Tuy vậy đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, Bayern có một lợi thế nhỏ trước trận lượt về trên đất Pháp.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich:
Butt, Lahm, Van Buyten, Demichelis, Contento, Robben (Haltitop 86'), Schweinsteiger, Pranjic (Gomez 61'), Ribery, Muller, Olic (Tymoschuk 46')
Lyon: Lloris, Reveillere, Cris, Toulalan, Cissokho, Gonalons, Kallstrom, Ederson, Pjanic, Delgado (Govou 77'), Lopez.

S.Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X