Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand quyết "phục hận" trước Barcelona

Thứ Năm 12/05/2011 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với sự thận trọng của Nemanja Vidic, trung vệ Rio Ferdinand lại khẳng định Manchester United sẽ quyết đòi bằng được món nợ trước Barcelona trong trận chung kết Champions League 2009.

Đó là mùa bóng M.U đã tan mộng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League sau khi phải nhận thất bại 0-2 trước Barcelona. Cho đến thời điểm này, Rio Ferdinand vẫn thừa nhận đó là một thất bại khó có thể nuốt trôi với riêng cá nhân anh.

Ferdinand quyết tâm đòi lại món nợ từ Barcelona

"Tôi không bao giờ xem lại trận đấu đó. Nhưng những thất bại như thế thật khó có thể quên. Mọi thứ vẫn luôn hiển hiện trong tâm trí của tôi. Chúng tôi đã không phải là một Manchester United theo đúng nghĩa mong đợi", trung vệ tuyển Anh nhắc lại thất bại của M.U trong năm 2009 trên trang Goal.

Theo Ferdinand, M.U sẽ có cơ hội để xóa đi nỗi thất vọng ấy khi hai đội gặp nhau trong trận chung kết Champions League của mùa bóng năm nay. "Khi ngồi lại cùng nhau, tôi đã nghĩ rằng chỉ có khi là một Man United thực sự, chúng tôi mới mang lại sự khác biệt. Thời điểm này, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để hướng tới một kết quả tốt hơn trong trận đấu quan trọng sắp tới".

Tuy nhiên, để chặn đứng Barcelona không phải là một điều dễ dàng. Messi, tác giả của bàn ấn định tỷ số 2-0 cách đây 2 năm về trước đang có phong độ ghi bàn ấn tượng với 52 pha lập công tính đến thời điểm này. Nhưng với quan điểm của mình, Ferdinand cho rằng M.U đang sở hữu một đội hình có những ngôi sao không hề thua kém về đẳng cấp.

"Fletcher đã trở lại, cậu ấy là mẫu cầu thủ có thể chạy không biết mệt trong suốt cả trận đấu. Park Ji -sung cũng khiến người ta phải nể phục vì thể lực cũng như biết cách ghi những bàn thắng quan trọng. Còn những cầu thủ giỏi khác như Javier Hernandez, Rooney hay Giggs. M.U đã thật may mắn vì có được những cầu thủ này trong đội hình", Ferdinand nhận định.

Cách đây không lâu, thủ quân Vidic, đối tác của Ferdinand ở hàng thủ, đã thận trọng khi cho rằng Barcelona vẫn được xếp hàng "cửa trên". Dẫu vậy, những lời tuyên bố của Ferdinand chắc chắn sẽ mang tới một sự khích lệ lớn về mặt tinh thần cho các đồng đội trong trận đấu quan trọng cuối cùng của cả mùa giải.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X