Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand đứng trước nguy cơ mất vị trí ở ĐT Anh

Thứ Sáu 08/10/2010 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng, câu chuyện về tương lai của Rio tại Tam sư đã đi đến hồi kết khi Fabio Capello có ý tiếp tục giao cho trung vệ 31 tuổi này chức vụ thủ quân ĐT song vào phút chót (dự kiến công bố trước toàn đội trong buổi tập trung hôm qua), ông đã đổi ý và cho biết sẽ chỉ đưa ra quyết định cuối cùng sau khi chứng kiến sự thể hiện của Ferdinand và Gerrard trong những buổi tập sắp tới.

Xem chừng, Ferdinand "thọ" không lâu trên cương vị đội trưởng ĐT Anh. Hối tháng 2 năm nay, anh được cất nhắc thay thế John Terry sau khi trung vệ của The Blues dính vào scandal "ăn nằm với vợ bạn (Wayne Bridge trong thời gian cả hai còn sát cánh tại Chelsa)". Anh mới chỉ đeo chiếc băng danh giá được vài trận thì đã phải nhường lại cho Steven Gerrard trước thềm World Cup 2010 do dính chấn thương nghiêm trọng.

Rio Ferdinand trước nguy cơ "mất cả chì lẫn chài"

Phải đến cuối tháng 9 vừa rồi, Rio mới kịp bình phục và đã ra sân thi đấu 2 trận trong màu áo MU (1 ở Champions League, 1 ở Premier League). Ferdinand đã chơi tốt, bằng chứng là đội bóng giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp, điều chưa từng xảy ra trong mùa này. Tuy nhiên, Capello vẫn có đôi chút nghi ngại về tình trạng thể lực cũng như khả năng bắt nhịp của Rio ở ĐTQG. Trong thời gian anh (và cả chiến hữu thân cận ở hàng thủ, John Terry) vắng mặt, chiến lược gia người Italia đã tìm được người thay thế xứng đáng: Phil Jagielka của Everton. ĐT Anh đã khởi đầu vòng loại Euro 2012 đầy ấn tượng với 2 chiến thắng trước Bungari và Thuỵ Sĩ, trong đó bên cạnh hàng công thì Capello cũng dành nhiều lời khen ngợi cho tuyến phòng ngự, đặc biệt là Jagielka. Vì thế, Don Fabio đang phải đau đầu với câu hỏi: chọn "công thần" Rio hay "phát hiện mới" Jagielka cho vị trí đá cặp với John Terry, người chắc chắn sẽ chiếm một suất chính thức.

HLV David Moyes của Everton hết sức ủng hộ cậu học trò cưng: "Jagielka đã mang đến động lực mới cho ĐT. Không phủ nhận Ferdinand và Terry là những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới nhưng Jagielka đã chơi rất tốt trong những lần được ra sân. Cậu ấy nhanh, thông minh và có thể phối hợp tốt với Terry hay bất cứ một gương mặt nào khác". Tất nhiên, vài lời của Moyes sẽ chẳng có chút "xi - nhê" gì với Fabio Capello nhưng nếu Jagielka được lựa chọn thì cũng hoàn toàn hợp lý.

Một khi đã không còn chỗ đứng ở đội hình xuất phát thì Ferdinand làm sao giữ nổi chiếc băng đội trưởng. Thậm chí, kể cả được ra sân, chắc gì Rio đã còn được hô hào chỉ đạo đồng đội bởi Gerrard đang làm quá tốt nhiệm vụ đó của anh. Từ sau kỳ World Cup 2010 thảm hoạ, tiền vệ của Liverpool đang thực sự trở thành thủ lĩnh mới của Tam sư. Không chỉ đặt dấu ấn lên lối chơi mà Gerrard còn hoàn thành xuất sắc trọng trách nặng nề được giao, khiến ĐT Anh giờ đây thi đấu có tổ chức hơn, quy củ hơn chứ không "mạnh ai nấy đá" như trước. Rõ ràng, đội trưởng Gerrard có một phần công sức trong đó. Còn nói một cách thành thực, Rio không để lại nhiều ấn tượng cho lắm trong thời gian ngắn ngủi chính thức làm thủ quân đội tuyển.

Thế là, Capello có thêm một vấn đề đau đầu nữa và đây sẽ là lúc thích hợp để ông chứng tỏ sự quyết đoán của một chiến lược gia tiếng tăm hàng đầu thế giới và sẵn sàng đương đầu với mọi chỉ trích khi "bỏ cầu thủ này, tin cầu thủ kia" vì thành tích trên sân cỏ mới có tiếng nói quan trọng nhất.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X