Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand dành trọn vẹn tâm trí cho Man Utd

Thứ Tư 18/07/2012 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không được triệu tập vào đội hình đội tuyển Anh ngay cả khi Gary Cahill bị loại vì chấn thương, Rio Ferdinand như một con sư tử bị đụng vào vết thương. Anh không nói sẽ giã từ sự nghiệp quốc tế, nhưng đăng đàn khẳng định MU là số một trong tâm trí anh và anh sẽ từ chối chơi cho ĐTQG nếu không đảm bảo được thể lực thi đấu cho Quỷ Đỏ.

Khoảng vài tháng trước, người ta vẫn hi vọng được thấy cặp trung vệ thép của Đội tuyển Anh tại EURO 2012 là John Terry và Rio Ferdinand. Tuy nhiên, Roy Hodgson đã không triệu tập hậu vệ của Quỷ Đỏ, mà thay vào đó là Martin Kelly, hậu vệ trẻ của Liverpool để thay vào chỗ của Gary Cahill bị chấn thương trước thêm giải đấu. Lí do thì hầu hết ai cũng biết: Roy Hogdson nói rằng ông loại Ferdinand chỉ đơn thuần là vì lí do chuyên môn, nhưng Kelly làm sao so sánh được với người đàn anh đầy kinh nghiệm như Rio! Nguyên do của mọi việc là do HLV đội tuyển Anh lo sợ sẽ có sự mất đoàn kết trong đội tuyển với việc Terry đã có hành vi phân biệt chủng tộc với em trai của Rio là Anton Ferdinand (Terry vừa được xóa trắng mọi cáo buộc). Điều này bị Ferdinand cho là "hoàn toàn thiếu sự tôn trọng". Cũng hợp lý thôi, vì Rio đã có hàng chục năm đứng trong hàng ngũ đội tuyển quốc gia Anh với 81 trận ra sân thi đấu, anh có quyền nhận được sự tin tưởng và trọng vọng từ phía mọi HLV.

Chỉ vì mâu thuẫn với Terry, Rio Ferdinand đã bỏ qua cơ hội cuối cùng được thi đấu tại Euro 2012
Không còn một Rio Ferdinand trong màu áo đội tuyển nữa.


Lí lẽ của Roy Hodgson là Rio Ferdinand không chơi đủ số trận cho MU mùa giải vừa qua nên không đảm bảo phong độ. Điều này là hoàn toàn vô lí vì trên thực tế hậu vệ của Quỷ Đỏ chỉ chơi kém Terry đúng 1 trận trong suốt mùa giải vừa qua và hơn nữa, đây là mùa giải anh ra sân nhiều nhất cho MU kể từ năm 2008. Suốt mùa EURO, Ferdinand đi du lịch và chứng kiến Joleon Lescott tỏa sáng bên cạnh trung vệ của Chelsea. Đây chính là giọt nước làm tràn ly: gần như sẽ không có chuyện Rio Ferdinand khoác lên mình chiếc áo của Tam sư thêm một lần nữa.

" Manchester United là nơi tôi thuộc về. Tôi yêu mọi thứ ở đây và cống hiến nhiều hơn cho Quỷ Đỏ. Sẽ không có ưu tiên nào hơn trong năm tới là dành lại chức vô địch ở cả cấp quốc gia và châu lục cho đội bóng. " - Rio Ferdinand phát biểu.

Ferdinand hiểu rằng vai trò thủ lĩnh của anh tại MU vẫn còn rất quan trọng. Nhất là khi Nemanja Vidic trở lại, cộng với sự trợ giúp từ phía Chris Smalling và Phil Jones, Ferdinand sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng ở mùa bóng tới.

" Tôi đã gặp một vài chấn thương gần đây, nhưng nhờ có các bác sĩ tuyệt vời của sân Old Trafford mà tôi đang thấy hoàn toàn khỏe mạnh, lưng tôi đã hoàn toàn bình phục. Tôi mong mùa giải tới có thể thi đấu cho MU nhiều như mùa 2011-2012. " - Ferdinand thể hiện quyết tâm cống hiến cho MU.
  • Thành Nguyễn
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X