Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand chưa vội nghĩ đến chuyện gia hạn hợp đồng với Man Utd

Thứ Ba 13/11/2012 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã được người thầy đáng kính "bật đèn xanh" song trung vệ thép sắp ... hết thời lại khẳng định, cứ phải chờ đến cuối mùa giải, thì mọi việc mới rõ ràng chứ vào lúc này, sẽ còn quá sớm để đề cập đến vấn đề tương lai của anh.

Hai mùa giải trở lại đây, người ta có thể nhận thấy rõ được sự chậm chạp trong những bước chạy của Rio Ferdinand. Chuẩn bị bước qua tuổi 34, anh đã không còn giữ được phong độ như còn ở thời kì đỉnh cao và rất hay mắc phải sai lầm. Những lời phàn nàn, chỉ trích về những màn trình diễn của Rio trong màu áo Đỏ xuất hiện khá thường xuyên nhưng khi mà Man Utd vướng vào cuộc khủng hoảng chấn thương trầm trọng ở hàng thủ (Vidic, Phil Jones chấn thương dài hạn còn Smalling vừa mới tái xuất từ tái xuất), anh vẫn đang được xem là một trụ cột không thể thay thế (thi đấu trọn vẹn 11/15 trận từ đầu mùa, ở Premier League và Champions League) dù rằng, thực sự, chưa lúc nào, Rio chứng tỏ được hình ảnh, đẳng cấp đích thực của mình, từng giúp anh đứng đầu đảo quốc sương mù ở vị trí trung vệ. Chính sự nhạt nhoà của Ferdinand làm cho hàng thủ Man Utd trở nên mong manh hơn bao giờ hết, bất kể đối thủ là ai. Cũng còn may, những cầu thủ trên hàng công vẫn không ngừng toả sáng, đưa đội bóng tới chiến thắng nên vào lúc này, Ferdinand chẳng phải là vấn đề lớn với CLB số 1 nước Anh.

rio ferdinand
 

Chưa dừng lại ở đó, Ferdinand còn dính thêm vài cú "phốt" như chuyện xích mích với John Terry xung quanh scandal "phân biệt chủng tộc" nhằm vào em trai của anh, Anton Ferdinand để rồi chính vì thế, mối quan hệ giữa hai con người nhiều năm sát cánh ở Tam Sư đổ vỡ hoàn toàn, dẫn đến quyết định thẳng tay loại bỏ Ferdinand ra khỏi Tam sư của Roy Hodgson hay gần đây nhất, Ferdinand trái lệnh của Sir Alex Ferguson khi từ chối không thèm mặc chiếc áo phông nhằm ủng hộ cho chương trình chống phân biệt chủng tộc trong làng bóng đá Anh do FA khởi xướng, nhận được sự ủng hộ từ nhiều bên. Dẫu vậy, có vẻ, Rio Ferdinand vẫn rất giá trị với Man Utd. Chẳng thế mà, mới đây, đích thân Alex Ferguson khẳng định ông sẽ cố gắng giữ anh ở lại Old Trafford thêm vài năm nữa chứ không muốn chia tay cậu học trò cưng vào cuối mùa giải này khi hợp đồng của Rio hết hạn: "Tôi tin Rio còn có thể đóng góp cho Man Utd lâu nữa. Tuy anh ấy không còn nhanh nhẹn như thời kì đỉnh cao, nhưng đó không phải là một vấn đề quá lớn với tôi. Kinh nghiệm của anh ấy là rất quan trọng, và không có lý do gì mà anh ấy không thể ở lại đây được”.

Tuy nhiên, bản thân Rio Ferdinand lại không được tự tin đến như thế: "Tất nhiên, ai chẳng hạnh phúc và sung sướng khi được nhận những lời tốt đẹp từ HLV trưởng song tôi quá hiểu, mình vẫn cần phải nỗ lực hết mình qua từng tuần, từng tháng thì mới mong được ký hợp đồng mới. Đến kỳ Giáng sinh và năm mới (thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp mở cửa - PV) rồi tiếp đó là mùa hè, tôi sẽ đánh giá, nhìn lại những gì đã làm được, tình hình sức khoẻ cụ thể cũng như tham vọng, kế hoạch của riêng mình để từ đó, có những quyết định sáng suốt cho tương lai. Nhưng thật sự, những lời của Sir Alex đã mang lại cho tôi sự động viên to lớn về mặt tinh thần. Phải đến lúc mùa giải bước vào giai đoạn căng thẳng nhất thì khi đó, tôi mới có thể biết được liệu mình còn chịu đựng được đến đâu và thể hiện ra sao với mật độ thi đấu dày đặc. Tôi muốn được ở lại Man Utd bằng năng lực của chính bản thân chứ không phải bất cứ sự thương hại nào. Mới cả, tôi tin chắc, không bao giờ có chuyện Man Utd nuôi "báo cô" tôi".

Kể ra, Rio Ferdinand đang rất khôn ngoan và tỉnh táo bởi một cầu thủ lớn cần phải biết khi nào nên dừng lại. Việc anh chia tay Man Utd (nếu xảy ra) chưa chắc đã phải vì anh đã thực sự hết hoàn toàn giá trị sử dụng mà đôi lúc là do anh đã không còn phù hợp với một đội bóng lớn, luôn đòi hỏi những cầu thủ phải làm việc ở một cường độ cao, áp lực lớn mà lại không được phép mắc lỗi nhiều. Bởi thế, giải pháp dưỡng già ở một đội bóng nhỏ bé đâu phải là thiếu sáng suốt một khi Ferdinand chưa muốn giải nghệ.

  • Thiên Bình
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X