Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand: "Barcelona chẳng thể làm chúng tôi sợ hãi"

Thứ Năm 19/05/2011 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn hơn một tuần nữa, trận chung kết Champions League được cả thế giới chờ đợi sẽ được khai màn tại thánh địa huyền thoại Wembley. Nhưng ngay từ lúc này, sức nóng của trận đấu đã tăng lên không ngừng nhờ những lời lẽ "đưa qua đẩy lại" giữa hai bên. Mới đây, trung vệ người Anh, Rio Ferdinand đã khẳng định MU chẳng có lý do gì phải e ngại Barca.

Xét một cách khách quan, Barcelona có vẻ trội hơn MU. Lối chơi tiqui-taca của họ đã được đẩy lên mức tuyệt đỉnh. Cùng với đó là một dàn cầu thủ đồng đều, tài năng. lại thi đấu bên nhau nhiều năm nên về độ ăn ý trong phối hợp thì không còn gì để bàn. Ngoài ra, hẳn nhiều "Quỷ đỏ" vẫn chưa thể quên cơn ác mộng tại Rome cách đây hai năm khi MU thua "tâm phục khẩu phục" và ngậm ngùi nhìn đối thủ bước lên bục vinh quang. Quả thực, không dễ tìm ra một giải pháp hữu hiệu để chặn đứng Barcelona. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn, MU sẽ vào trận với sự tự tin cao độ và nỗ lực chứng minh tên tuổi cũng như đẳng cấp của đội bóng.

Rio Ferdinand sẽ không sợ Barcelona một chút nào

Trong một bải phỏng vấn trên tờ Telegraph, Rio Ferdinand dõng tạc tuyên bố: "Ai bảo MU không có khí chất của nhà vô địch. Đội hình chúng tôi gồm toàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, đã từng đối phó với không ít ông lớn trong sự nghiệp. Khi nhìn vào những người đồng đội hay lịch sử hào hùng của đội bóng, tôi như được tiếp thêm sự tự tin". Song Rio không hề dám "coi thường" Barcelona: "Bất cứ ai chứng kiến Barcelona thi đấu đều phải thừa nhận rằng họ sở hữu những cầu thủ tuyệt vời, trong đó nổi bật nhất là Messi, Xavi, Iniesta, 3 trong số những ngôi sao đứng đầu thế giới hiện nay và điều này đã được chứng minh qua những danh hiệu họ giành được. Nhưng chỉ đánh giá Barca như vậy là quá sai lầm. Nếu bạn mải tập trung vào một vài cầu thủ nhất định, bạn sẽ phải trả giá vì trên sân còn những người khác. Barca quá sành sỏi và biết cách đoạt những danh hiệu. Vài năm trở lại đây, họ thu thập không biết bao nhiêu chiếc cúp. Tuy nhiên, tôi cho rằng họ cũng đánh giá MU hệt như chúng tôi nghĩ về họ".

Với trung vệ người Anh thì thất bại ở trận chung kết cách đây hai năm chính là bài học xương máu mà MU không được phép tái diễn: "Hôm đó, chúng tôi hoàn toàn có cơ hội chiến thắng nếu như chơi đúng phong độ tốt nhất. Bởi vậy, MU được quyền nghĩ tới một kết quả tốt đẹp ở trận tới. Chúng tôi đều biết rằng mình đủ khả năng đánh bại Barcelona. Thực sự tôi đã rất bực mình khi đó không phải là trận đấu của chúng tôi, MU đã không có được hình ảnh tốt nhất của mình tuy nhiên cảm xúc này trôi qua rất nhanh. Trong bóng đá, một yếu tố quan trọng nhất là không bao giờ được phép ra sân mà trong lòng còn vương vấn, tiếc nuối với những gì đã xảy ra. Tất cả chỉ là quá khứ và tôi không muốn trải nghiệm nó lần thứ 2 trong đời. MU sẽ cố gắng và làm mọi thứ trong khả năng để làm nên chiến thắng".

Dù không nói ra nhưng có lẽ Ferdinand cũng tự hiểu rằng chính phong độ của anh và những đối tác tại hàng thủ sẽ đóng vai trò quyết định tới chiến thắng của MU. Chỉ có phá vỡ được mối liên hệ giữa "tam giác quỷ" Messi - Xavi - Iniesta thì may ra, MU mới có thể nhìn thấy cánh cửa dẫn tới thiên đường.

Bảo Phương (Theo Telegraph/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X