Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Riccardo Calafiori ‘bật mí’ điểm tương đồng giữa 2 HLV Luciano Spalletti và Mikel Arteta

Thứ Năm 10/10/2024 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm trận đấu UEFA Nations League gặp Bỉ, hậu vệ trẻ Riccardo Calafiori khẳng định giữa HLV trưởng ĐT Italia Luciano Spalletti và HLV Arsenal Mikel Arteta có nhiều điểm tương đồng.

 

Riccardo Calafiori là tuyển thủ Italia được chọn xuất hiện tại phòng họp báo trước trận Azzurri đối đầu Bỉ tại Hạng A UEFA Nations League, cùng với HLV trưởng Luciano Spalletti.

Một phần là bởi Calafiori đang là cầu thủ Italia nổi bật nhất thi đấu tại nước ngoài nên nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông. Phần khác có lẽ là vì, sân Olimpico, Rome, địa điểm diễn ra trận Italia vs Bỉ, là nơi rất quen thuộc với Calafiori do anh trưởng thành từ Học viện CLB AS Roma.

“Chơi bóng cho Đội tuyển quốc gia ở Olimpico, chắc chắn rồi, là một điều điều gì đó vô cùng đặc biệt đối với tôi. Tôi sẽ cố gắng tận dụng tối đa cơ hội này. Tôi rất vui khi được chơi trước sự theo dõi trực tiếp của bạn bè và gia đình mình,” Calafiori cho biết.

Calafiori là tuyển thủ Italia trẻ nhất sau Paolo Maldini ra mắt EURO tại VCK mùa Hè nước Đức vừa qua. Đây là giải đấu mà cựu hậu vệ Bologna là điểm sáng hiếm hoi của Azzurri. Sau EURO, Calafiori đã chia tay Bologna, gia nhập Arsenal của Mikel Arteta. Trong màu áo “Pháo thủ” mùa này, Calafiori đã có được cho mình 1 bàn thắng sau 8 lần ra sân.

Riccardo Calafiori ‘bật mí’ điểm tương đồng giữa 2 HLV Luciano Spalletti và Mikel Arteta 1
Calafiori đang hoàn thiện từng ngày dưới sự dẫn dắt của HLV Arteta

 “Premier League rất khác với Serie A, vì vậy, việc học cách thích ứng với phong cách và nhịp độ khác luôn là điều tốt, giúp tôi thêm phần hoàn thiện. Tôi hy vọng mình có thể làm gương cho các cầu thủ trẻ Italia muốn thi đấu ở nước ngoài” – Calafiori thừa nhận.

Trong cuộc họp báo, Calafiori cũng tranh thủ “bật mí” điểm tương đồng giữa 2 HLV, Luciano Spalletti và Mikel Arteta.

Theo Calafiori thì “Điểm chung giữa họ là cả hai đều cố gắng hướng tới việc thống trị các trận đấu bằng cách tiếp cận chủ động. Tôi thích cách tiếp cận đó, bởi chủ động luôn là tốt nhất”

Đồng đội của Calafiori tại Arsenal - tiền vệ tấn công đa năng Leandro Trossard nhiều khả năng sẽ đá chính trận đấu tại Olimpico và hậu vệ Italia đang rất háo hức với màn đối đầu này.

“Cuộc chiến này sẽ hay ho lắm đây. Leandro là một cầu thủ hàng đầu và tôi sẽ cố gắng đưa ra lời khuyên tốt nhất cho các đồng đội của mình để có thể ngăn chặn anh ấy. Leandro cực giỏi trong các tình huống một chọi một và kỹ năng dứt điểm của anh ấy thực sự rất đỉnh”.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X