Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real trả hận bất thành trước Milan: Đá thế, hòa là may

Thứ Tư 04/11/2009 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận hòa 1-1 tại San Siro, từ giám đốc điều hành Jorge Valdano tới HLV Mauel Pellegrini và thậm chí là chân sút kì cựu Ruud van Nistelrooy đều tỏ ra tiếc nuối với việc Real Madrid chỉ có được 1 điểm. Thế nhưng, thực tế 90 phút lại chứng minh, Real Madrid nên hài lòng với kết quả này vì chính họ mới là đội bóng may mắn khi rời Italia với 1 điểm quan trọng.

Ronaldinho giữa vòng vây của các cầu thủ Real

Sự ủng hộ của chủ tịch Florentino Perez trước trận đấu đã giúp Pellegrini tự tin toàn quyền quyết định đội hình ra sân. Nhưng dường như sự tự tin thái quá ấy của HLV người Chile đã khiến cho Real rơi vào bế tắc hơn là mang lại tính hiệu quả. Không Ronaldo vì chấn thương, Pellegrini cũng không ưu tiên "công thần" Raul mà trao niềm tin cho Higuain cùng trung phong Benzema. Ý đồ của Pellegrini là khá rõ ràng với việc sử dụng hai tiền đạo trẻ này nhằm phá rối hàng thủ với cặp trung vệ một già (Nesta), một trẻ (Silva) của đội khách để tạo điều kiện cho Kaka, cầu thủ được đặt khá nhiều kì vọng trong trận đấu này có nhiều hơn những khoảng trống trước khung thành của Dida.

Từ lý thuyết đến thực tế lại tồn tại một khoảng cách khá xa nhau. Real Madrid chỉ có thể chơi hay trong vòng nửa đầu thời gian của hiệp một. Đó là thời điểm Milan chủ động chơi chậm và thăm dò lối đá của đối phương. Điều này đã giúp cho các tiền vệ của Real kiểm soát được khu vực giữa sân tốt hơn và đẩy các cầu thủ chủ nhà lùi sâu về phần sân nhà. Nhưng dường như đó chỉ là chiêu bài của Leonardo bởi trong quãng thời gian đó, khi Milan không thể tung ra một cú sút nguy hiểm nào, thì 7 pha dứt điểm liên tiếp từ chân của các cầu thủ Real hầu như chỉ mang "tính chất hú họa" và không thể tạo ra được một khó khăn nhất định cho Dida khi hàng thủ Milan đã chơi chắc chắn và nhận được sự bọc lót khá tốt của bộ đôi tiền vệ trung tâm Pirlo - Ambrosini.

Việc Real có được bàn thắng dẫn trước xuất phát từ một sai lầm của đối phương nhưng rồi lại một lần nữa họ để tuột mất lợi thế dường như cũng không quá lạ lẫm. Ở trận lượt đi, cũng một kịch bản tương tự đã được tái hiện: Raul tận dụng sai lầm ngớ ngẩn của Dida để mở tỷ số trận đấu. Ở trận lượt về này, tuy không mắc lỗi nhưng cú bắt không dính bóng của Dida cũng đã trao cơ hội cho Benzema ghi bàn. Nhưng cũng chính từ bàn thắng này, khi Real không đẩy được sự hưng phấn lên cao nhất thì họ lại bị Milan vùng lên một cách mạnh mẽ. Pha phối hợp nhịp nhàng dẫn đến quả 11m từ pha tình huống mà Pepe để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến bàn thắng gỡ hòa của Milan đến như một kết quả tất yếu. Ở thời điểm đó, Real đã bị cuốn vào lối chơi mà trước đó chính họ đã tạo ra. Nếu như không có quyết định khó hiểu của trọng tài khi cho rằng Pato đã mắc lỗi sau một pha phản công sắc sảo, Real đã dính thêm bàn thua nữa từ phút thứ 36.

Kaka đã không thể làm gì hơn khi luôn bị Ambrosini theo sát như hình với bóng

Quãng thời gian của hiệp đấu thứ hai, khi Milan không còn e ngại, thăm dò và sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ, Real ngay lập tức tỏ ra lép vế. Dù bộ đôi tiền vệ Alonso và Diarra đã làm việc hết công suất nhưng họ vẫn bị cho Ronaldinho và Seedorf cho "hít khói" trong những pha bóng đua tốc độ. Trong khi đó, từ tình huống sút bóng khiến Dida không thể bắt gọn ở phút thứ 28, Kaka không thể tung ra một cú dứt điểm nguy hiểm nào khác. Ambrosini đã chơi quá tốt và hầu như chiến thắng trong tất cả những pha tranh chấp với người đồng đội cũ của mình. Khi "bộ não" bị bắt chết, Benzema dù tích cực di chuyển nhưng vẫn đói bóng trong khi đó Higuain lại quá thiếu cơ động và không thể mang đến những sự bất ngờ khi Nesta và Silva đã thiết lập một khoảng cách quá an toàn trước khung thành của Dida.

Bên ngoài sân Pellegrini cũng nhận thấy điều này nhưng quyết định tung Raul (và sau đó là Nistelrooy) vào sân đã quá muộn để thay đổi cục diện trận đấu. Milan đã chơi chắc chắn trong khi Dida lại tiếp tục có thêm những phản xạ xuất thần. Pha cứu thua ngoạn mục của anh ở phút thứ 87 sau cú ra chân rất nhanh của Raul đã đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực tìm kiếm chiến thắng của Real. Còn với không ít các CĐV của Galacticos, họ có cớ để tiếc nuối bởi nếu như Pellegrini sử dụng Raul sớm hơn, có thể cục diện của trận đấu sẽ khác hơn.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X