Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Real nhận được tài trợ khủng

Chủ Nhật 29/04/2012 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vừa qua, Real Madrid đã kí vào bản hợp đồng mới với hãng thời trang thể thao danh giá Adidas.

Kền kền trắng vừa tìm thấy niềm vui nho nhỏ sau thất bại ở Champions League giữa tuần qua. Trận thua trước Bayer đã khiến giấc mộng vô địch của các Madridista tan biến, qua đó Real cũng không thể có được nguồn thu tối đa từ mặt trận màu mỡ nhất. Theo tính toán sơ bộ, đội bóng chủ sân Bernabeu sẽ mất khoảng 9 triệu euro tiền thưởng dành cho đội vô địch và 5,6 triệu euro cho việc lọt vào chung kết. Chưa kể, tiền bản quyền truyền hình cũng như những chiến dịch thương mại của Kền kền trắng cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.

Bởi vậy mà kế hoạch gia hạn hợp đồng với hãng sản xuất đồ thể thao khổng lồ Adidas mới đây được xem là lời an ủi dành cho đội bóng thành Madrid, về cả tinh thần lẫn tài chính. Theo đó, Real sẽ bỏ túi 320 triệu euro trong hợp đồng 8 năm vừa ký kết với Adidas và con số này sẽ được trả đều qua từng năm, tương đương 40 triệu euro/năm. Như vậy, Kền kền trắng sẽ tiếp tục gắn bó với 3 vạch kẻ truyền thống của trang phục Adidas đến 2020, qua đó giúp họ nâng số năm làm ăn với Adidas lên 22 (Real và Adidas hợp tác từ năm 1998).



Logo Adidas sẽ tiếp tục xuất hiện trên áo đấu của Real trong thời gian tới
Logo Adidas sẽ tiếp tục xuất hiện trên áo đấu của Real trong thời gian tới

Vui hơn cho Real khi biết rằng, hợp đồng mới giúp họ thắng thêm một trận ‘El Clasico’ nữa trước kình địch Barca. Bởi trong thỏa thuận giữa Barca và Nike (đối trọng của Adidas) thì mỗi năm, đội bóng xứ Catalan chỉ có 30 triệu euro tiền tài trợ áo đấu từ Nike.

Không phải vô cớ mà Adidas lại gia hạn hợp đồng quảng cáo với Real ở thời điểm nhạy cảm này. Một phần vì muốn an ủi Real, nhưng quan trọng hơn có lẽ là việc Adidas muốn đánh vào tâm lý của BLĐ ‘Nhà Trắng’. Bởi nếu Real vô địch Champions League thì Adidas sẽ còn tốn kém hơn con số 320 triệu euro cho Real. Vì chắc chắn khi là ông vua châu Âu, Real sẽ có quyền đòi hỏi nhiều hơn những gì Adidas đề nghị.

Trà My (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X