Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và chiếc cúp bị quỷ ám

Thứ Sáu 29/04/2011 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tuần trước, nhờ chiếc xe bus hai tầng mà Mourinho mang Cúp nhà Vua về thủ đô Madrid sau 18 năm chờ đợi. 7 ngày sau, chiếc xe bus ấy đã đâm đổ cả Bernabeu ở bán kết lượt đi Champions League.

1. Chiếc xe bus cố tình lầm lỳ di chuyển giữa biển người đang hò hét. Trung vệ Sergio Ramos cầm chiếc cúp giương lên sung sướng rồi bất ngờ... đánh rơi. Cúp lăn vài vòng trước khung kính cửa xe rồi tiếp đất. Lái xe không kịp biết chuyện gì xảy ra, cứ để xe từ từ lăn bánh. Khi dừng lại thì hỡi ôi cái Cup đã biến dạng, quai đi đằng quai, đế đi đằng đế.

Chiếc Cup nhà Vua bị xe bus của Real Madrid đè nghiến

Những gì kể trên là chuyện cái Cúp nhà Vua của Real Madrid. Sau 18 năm nó mới có dịp trở về thủ đô nhưng tiếc thay lại tan nát ngay trong tay những madridsta cuồng nhiệt nhất.

Năm 2002 cũng vì mải mê ăn mừng chiến thắng mà Schalke 04 đánh rơi chiếc cúp quốc gia Đức. Sau sự cố hy hữu này, "The Royal Blues" cứ như bị ma ám, không sao lên ngôi nổi ở các mùa bóng 2004/05, 2006/07 và 2009/10 dù đã có lúc một mình hừng hực thẳng tiến về đích.

Đến giờ, cái cúp của đội bóng vừa chịu trận 0-2 trước MU vẫn nằm trong phòng truyền thống với hình dạng như một chiếc ly gập cổ. Nó là chiến quả của ngày hôm qua, nhưng cũng được xem như điểm gở, vây hãm lấy Schalke 04 tựa lời nguyền suốt mấy năm nay.

2. Rạng sáng 28/4 ở Bernabeu cũng có một chiếc xe bus hai tầng; lắp ráp bởi “kỹ sư” Mourinho, đặt trước khung thành thủ môn Casillas và được lái bởi “bác tài” Pepe. Chiếc xe đã vận hành rất chắc chắn trong suốt 2/3 thời gian của trận đấu. Nhưng rồi, đến phút 61 thì nó bất ngờ... "tấp vô lề đường" do tài xế của nó nhận thẻ đỏ rời sân vì pha vào bóng như một hung thần.

Chiếc xe bus mang tên Real ấy sau đó từ từ lao xuống vực, đâm đổ cả một Bernabeu với hàng vạn cổ động viên đang mải mê hò hét, tin tưởng và hy vọng.

Thua trắng 0-2 ngay trên sân nhà, cơ hội vào chơi trận chung kết của "Kển kền trắng" ở Champion League 2011 gần như đã không còn. Đã thế, ở trận lượt về, họ sẽ mất Pepe, Ramos, và có thể là cả Mourinho, những mắt xích quan trọng bậc nhất trong việc lôi cái xe bus ra khỏi đống đổ nát.

Phải chăng, lời nguyền rơi cúp đã vận vào Real?!

3. Người chế tác chiếc cúp Nhà Vua, Frerico Alegre nói rằng, ông không khó khăn để phục chế lại nguyên vẹn kỉ vật cho Real. Người Madrid cứ yên tâm và xem như chưa hề có biến cố gì xảy ra.

Đúng là Frerico Alegre có thể phục chế một chiếc Cup bị xe bus hai tầng, mui trần, hữu hình của Real đè nghiến, nhưng Mourinho thì liệu có còn phép để tái tạo lại cỗ xe chiến thắng trước bước tiến dũng mãnh của Barcelona.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X