Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Barca hào hứng vì Super League trở lại

Thứ Sáu 22/12/2023 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid và Barca là hai trong số ít những đội bóng theo đuổi dự án Super League. Và họ đang rất hào hứng hào hứng khi "Siêu giải đấu" này trở lại với kế hoạch mới.

Real và Barca vui mừng vì Supper League trở lại

Vào chiều 21/12 (theo giờ Việt Nam), toà án Công lý châu Âu (ECJ) đã chính thức công bố kết quả vụ kiện giữa Super League và UEFA. Và phần thắng đã thuộc về phía Super League.

Trong số những thành viên sáng lập của giải đấu kể trên, Real Madrid và Barcelona đóng vai trò quan trọng. Thậm chí chủ tịch Perez của Real còn là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong việc xây dựng và phát triển ý tưởng về Super League.

“Tại Real Madrid, chúng tôi rất hài lòng với quyết định của Tòa án Công lý Liên minh Châu Âu, cơ quan chịu trách nhiệm đảm bảo các nguyên tắc, giá trị và quyền tự do của chúng tôi”, Chủ tịch Perez tỏ ra hào hứng trước phán quyết của ECJ.

“Bên cạnh đó tôi cũng muốn đưa ra 2 kết luận như sau. Thứ nhất, bóng đá cấp CLB ở châu Âu không còn tình trạng độc quyền. Thứ hai, các CLB sẽ tự nắm vận mệnh trong tay từ hôm nay.

Real Madrid và Barca hào hứng vì Super League trở lại 1
Super League thắng kiện

Chúng tôi được thừa nhận quyền tạo ra và phát triển các giải đấu, thứ có thể nâng cấp môn thể thao này và thu hút nhiều CĐV hơn nữa trên toàn thế giới. Hôm nay, chiến thắng đã dành cho một châu Âu tự do, cho bóng đá và cả NHM", Chủ tịch Real Madrid khẳng định.

Perez cũng lên tiếng kêu gọi tất cả các CLB châu Âu đoàn kết và tổ chức các cuộc thảo luận mang tính xây dựng về tương lai:

“Hãy để tôi nói với các câu lạc bộ châu Âu rằng chúng ta đang bắt đầu một kỷ nguyên mới, trong đó chúng ta có thể làm việc tự do, đối thoại mang tính xây dựng, không có mối đe dọa, không có hành động chống lại bất cứ điều gì hoặc bất kỳ ai, và với mục đích đổi mới và hiện đại hóa bóng đá để tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê của người hâm mộ.”

“Kể từ hôm nay, hiện tại và tương lai của bóng đá châu Âu cuối cùng đều nằm trong tay các câu lạc bộ, các cầu thủ và người hâm mộ. Ngày này sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, đây là một ngày tuyệt vời cho lịch sử bóng đá và lịch sử thể thao.”

Trong khi đó, Barca đăng tải thông báo với nội dung:

"Với tư cách là một trong những đội bóng tham dự dự án Super League, Barca cảm thấy phán quyết này sẽ mở đường cho sự ra đời của một giải đấu bóng đá cấp cao mới tại châu Âu, trên cơ sở phản đối sự độc quyền. Chúng tôi mong muốn những cuộc thảo luận mới về con đường bóng đá châu Âu sẽ đi trong tương lai”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X