Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid trở lại nhóm hạt giống của Champions League

Thứ Tư 01/06/2011 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã trở lại vị thế của một “ông lớn” ở châu Âu khi được xếp vào nhóm hạt giống của Champions League mùa tới sau một mùa giải phải nằm ở nhóm các đội “hạng hai”.

Trước lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa trước, Real Madrid của Jose Mourinho không nằm trong nhóm 8 đội hạt giống khi 6 năm liên tiếp không bước qua vòng 1/8 và bị xếp vào nhóm số 2 cùng với những Roma, Marseille, Bremen hay Valencia. Ở vòng bảng Champions League mùa trước, Real Madrid chung bảng với AC Milan, Auxerre và Ajax.

Real Madrid trở lại nhóm hạt giống

Tuy vậy, với thành tích lọt vào bán kết Champions League mùa này, Real Madrid đã tiến thêm 6 bậc trên BXH của FIFA để đứng ở vị trí số 7. Trong 12 trận đã chơi ở Champions League mùa này, Real chỉ thua một trận (0-2 trước Barca trong trận BK lượt đi).

Với 33,6428 điểm thu được, Real Madrid chỉ chịu xếp sau nhà vô địch Barcelona (36,6428 điểm) và á quân Manchester United (36,6714 điểm). Chính vì vậy, trên BXH các đội bóng của UEFA áp dụng cho Champions League mùa tới Real đã lọt vào top 8 đội hàng đầu (vị trí thứ 7) để được xếp vào nhóm hạt giống số một.

Ngoài Real Madrid, các còn lại trong nhóm hạt giống bao gồm Manchester United, Barca, Chelsea, Porto, và Inter. Riêng Bayern Munich và Arsenal phải tham dự vòng loại thứ 3 nên phải tới khi vượt qua được vòng đấu này, họ mới được tính là hạt giống. Theo quy định của lễ bốc thăm vòng bảng, những đội cùng nhóm và cùng quốc gia không nằm chung một bảng đấu.

So với 8 đội hạt giống của Champions League mùa giải vừa qua, mùa này có hai sự thay đổi khi Porto và Real Madrid chiếm hai vị trí của Lyon và Milan. Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa tới sẽ được tổ chức tại Monaco, Pháp vào ngày 25/8.

UEFA phân chia các đội hạt giống dựa trên thành tích đội bóng tại những giải đấu châu lục trong năm mùa gần nhất, cũng như vị trí xếp hạng tại giải VĐQG rồi qui ra hệ số điểm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X