Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Tottenham: Đại chiến què quặt

Thứ Ba 05/04/2011 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sức hấp dẫn của cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Tottenham tại trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra ở Bernabeu có nguy cơ bị ảnh hưởng, khi trong đội hình cả hai đội sẽ vắng mặt nhiều ngôi sao vì chấn thương.

Cả Real Madrid và Tottenham đều có sự chuẩn bị không tốt cho trận đấu này. Cuối tuần qua, trong khi Tottenham hòa không bàn thắng với Wigan ở giải Ngoại hạng, thì Real Madrid còn tệ hơn khi phơi áo 0-1 ngay trên sân nhà trước Sporting Gijon - trận thua đã chấm dứt hy vọng của Real trong cuộc đua với Barca đến chức vô địch La Liga mùa bóng này, đồng thời đặt dấu chấm hết cho kỷ lục 9 năm,150 trận bất bại trên sân nhà của các đội bóng do Mourinho dẫn dắt.

HLV Mourinho vin vào cớ một loạt trụ cột, người chấn thương (Ronaldo, Benzema, Macerlo..), kẻ chưa lấy lại phong độ (Higuain) để giải thích cho thất bại đáng quên này. Và giờ, Real chỉ còn biết trông chờ vào hai mặt trận còn lại là Champions League và Cúp nhà vua TBN.  Cũng với lực lượng mỏng manh, Mou còn nhấn mạnh, “một trận hòa trước Spurs là tốt lắm rối”.

Ronaldo sẽ mạo hiểm ra sân?

Thất bại 0-1 trước Gijon khiến Real chính thức bị loại khỏi cuộc đua giành ngôi vô địch La Liga với Barcelona. Nếu kết quả tương tự diễn ra trong trận tiếp Tottenham, thầy trò HLV Mourinho có rất nhiều khả năng sớm rời giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu bởi CLB nước Anh đang có thành tích sân nhà rất tốt trong mùa đầu tiên trở lại Champions League sau nửa thế kỷ.

Vắng Benzema, sức mạnh trên hàng công của Real bị suy giảm đáng kể vì cầu thủ người Pháp đang là chân sút chủ lực của Real Madrid thời gian gần đây, với 12 bàn trong 12 trận gần nhất. Trong khi đó, khả năng ra sân của Ronaldo - một chân sút lợi hại khác với 27 bàn ở La Liga - cũng không cao, do vẫn còn bị ảnh hưởng bởi chấn thương gân kheo.

Trận thua Sporting Gijon cho thấy một điều Real Madrid vẫn quá lệ thuộc vào những ngôi sao, nhất là tiền đạo Cristiano Ronaldo. 90 phút tại Bernabeu cuối tuần qua, Real không có Ronaldo vẫn khống chế bóng và chơi áp đảo toàn diện trước Sporting Gijon, nhưng không thể phá thủng bức tường phòng ngự lăn xả và được tổ chức chặt chẽ của đội khách. Chỉ trong tích tắc sai lầm ở hàng phòng ngự, Real phải trả giá.

Thế nên, không phải ngẫu nhiên mà mặc dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng Cristiano Ronaldo vẫn nằng nặc xin HLV Mourinho cho đá trong trận lượt đi tứ kết Champions League gặp Tottenham trên sân nhà Bernabeu. Anh thậm chí sẵn sàng tiêm thuốc giảm đau, bất chấp các chuyên gia y tế cảnh báo chấn thương sẽ tồi tệ hơn và anh có nguy cơ nghỉ đá đến hết mùa giải.

Gareth Bale cũng có nguy cơ ngồi ngoài

Với sự góp mặt của Ronaldo, Real Madrid sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Không những thế, việc hiểu rõ Tottenham “như lòng bàn tay” sau những tháng năm dài chinh chiến tại Premier League, chắc chắn CR7 sẽ giúp ích được nhiều cho “Kền kền trắng” trong lần gặp lại đội bóng nước Anh này. Nhưng có lẽ Mourinho sẽ không mạo hiểm với canh bạc của học trò đồng hương.

Đội khách Tottenham cũng đang rơi vào cảnh què quặt, thiếu ngôi sao sáng nhất trong đội hình. May mắn cho Real là Tottenham sẽ không thể mang đến Bernabeu đội hình mạnh nhất do chấn thương của King, Woodgate, Kaboul và Hutton, trong lúc Gallas cũng chưa chắc kịp bình phục. Nghĩa là Tottenham đang khủng hoảng hàng thủ, chỉ còn đúng 2 trung vệ (Bassong và Corluka). Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là nguy cơ vắng mặt của Gareth Bale – ngôi sao sáng nhất của Gà trống mùa này.

Mặc dù tiền vệ Xứ Wales khẳng định, anh đã lành chấn thương, và có 80% cơ hội ra sân rạng sáng mai, nhưng đây có thể là “đòn gió” của Tottenham. Tuy nhiên, hàng công của Tottenham vẫn rất mạnh với Lennon, Modric, Crouch và đặc biệt là Van der Vaart, người luôn mang một mối hận cần phải thanh toán với Real. Tiền vệ 28 tuổi này sẽ lần đầu tiên trở lại mái nhà xưa Bernabeu, sau khi bị đẩy khỏi đây cuối mùa bóng trước.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Iker Casillas, Sergio-Ramos, Ricardo Carvalho, Pepe, Alvaro Arbeloa, Xabi Alonso, Sami Khedira, Mesut Ozil, Angel Di Maria, Emmanuel Adebayor, Gonzalo Higuain.

Tottenham: Heurelho Gomes, Vedran Corluka, Sebastien Bassong, Michael Dawson, Benoit Assou-Ekotto, Sandro Ranieri, Aaron Lennon, Luka Modric, Rafael Van der Vaart, Niko Kranjcar, Peter Crouch.

Dự đoán: 1-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X