Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tiếp tục hoà: Hai thẻ đỏ + một bàn thua do ... đá phạt trực tiếp

Thứ Năm 22/03/2012 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu thứ hai liên tiếp, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để tuột mất chiến thắng vào những phút cuối và đều xuất phát từ những cú đá phạt trực tiếp. Nếu như cuối tuần trước, Santi Cazorla giật lại 1 điểm cho Malaga thì đêm qua, tới lượt Marcos Senna làm được điều tương tự cho Villarreal. Không những vậy, Real Madrid còn kết thúc trận đấu với "tư thế" chỉ còn 9 người trên sân sau khi liên tiếp Ramos và Ozil bị phạt thẻ đỏ chỉ vòng vài phút ngắn ngủi. Như vậy, Real chỉ còn hơn đại kình địch Barcelona 6 điểm và nguy cơ về một cuộc lội ngược dòng ngày một hiển hiện.

Thật trùng hợp khi hai "kẻ thù" của Real trong vòng một tuần qua (Santi Cazorla và Marcos Senna) từng sát cánh bên nhau ở ĐTQG Tây Ban Nha mà ai cũng rõ, La Furia Roja mang đậm chất ... Barcelona từ lối chơi cho đến con người. Dường như những người Tây Ban Nha đang "hợp sức" lại để tiêu diệt "phản đồ" Real (vốn dĩ Los Blancos luôn là một tập thể "liên hợp quốc", quy tụ tài năng tứ xứ và kể từ khi Jose Mourinho đến thành Madrid, chính ông đã biến Real thành "kẻ đáng ghét trong mắt tất cả). Đến cả trọng tài ở trận này cũng được cho đã đưa ra nhũng quyết định bất lợi cho Real (kiểu gì, cũng bị "tổng sỉ vả" không thương tiếc). Dẫu sao, đó cũng chỉ là một giả thuyết hơi viễn tưởng còn trên thực tế, chính Real phải tự trách mình đầu tiên khi đã không biết cách bảo vệ thành quả dù Mourinho luôn được biết đến là chiến lược gia thích "thắng 1-0". Xem ra, với hai kết quả gần đây, ắt hẳn Real đang là đội sợ đá phạt nhất La Liga.


Real Madrid lại hoà thất vọng và đáng tiếc

So với trận hoà Malaga đầy thất vọng ngay tại thánh địa Bernabeu cách đây vài ngày, đội hình xuất phát của Real Madrid có duy nhất một sự thay đổi khi Arbeloa và Kaka hoán đổi "chỗ đứng" cho nhau. Arsbeloa sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ phải sở trường và Lassana Diarra được trả về khu vực trung tuyến. Với việc chấp nhận phá vỡ "tam tấu siêu đẳng", Kaka - Ozil - Ronaldo và bổ sung nhân sự cho tuyến giữa để nâng cao khả năng kiểm soát bóng, xem ra Mourinho tỏ rõ sự thận trọng cao độ. Thực ra, quyết định của ông là hoàn toàn đúng đắn. Cần nhớ rằng, dù đang gặp vô vàn khó khăn nhưng xét về mặt bản chất, Villarreal đâu phải thuộc diện vớ vẩn (mùa trước xếp thứ 4 chung cuộc) và lại còn được chơi trên sân nhà El Madrigal. Thêm vào đó, mọi con thú khi bị dồn đến chân tường luôn tiềm ẩn sức mạnh khôn lường (Villarreal đang đứng thứ 17, chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm), huống chi dàn cầu thủ của "Tầu ngầm vàng" không hề "kém tắm".

Điều đó đã sớm được thể hiện khi Villarreal vào trận tràn đầy tự tin và kiêu hãnh. Họ sớm tạo ra những pha uy hiếp về cầu môn Iker Casillas tuy nhiên, Real mới là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 9, từ cú sút phạt của Xabi Alonso, Pepe lao vào đánh đầu khó nhưng đã bị trung vệ Zapata chặn đứng ngay trên vạch vôi. Đội chủ nhà có ngay câu trả lời với pha chọc khe kỹ thuật hiếm thấy của đội trưởng Marcos Senna (vốn là một tiền vệ phòng ngự chính hiệu) cho Ruben nhưng Thánh Iker kịp băng ra cản phá ngay từ trong trứng nước ý đồ dứt điểm của tiền đạo đối phương. Phút 14, lại là Ramos đánh đầu từ một cú sút phạt khác của Ozil và lần này, trái bóng bay ra khỏi cầu môn. "Ăn miếng trả miếng", Cani nã đạn ở khoảng cách hơn 20m mà chỉ cần thêm một chút chính xác, mành lưới Real có thể đã rung lên khi mà Casillas gần như đầu hàng.

Trận đấu diễn ra khá sôi nổi và khung thành hai bên không ngừng chao đảo. Ramos phá bóng bất cẩn trước vạch 16m50, tạo điều kiện cho Nilmar có dịp dứt điểm nhưng không thể đánh bại được sự xuất sắc của Casillas. Đến phút 25, sau pha dẫn bóng nỗ lực bên cánh phải, Cani đẩy ngược ra tuyến hai và chỉ có Senna kịp thoát xuống tiếp ứng kịp thời song pha ra chân uy lực của tiền vệ gốc Brazil lại chệch cầu môn một cách đáng tiếc. Real đang vấp phải vô vàn khó khăn trong chuyện triển khai lối chơi trước quyết tâm, tinh thần chiến đấu hết mình của đội chủ nhà. Chẳng hiểu có phải vì thế mà Mourinho đã sớm điều chỉnh nhân sự khi Lass Diarra phải rời khỏi sân nhưng người vào thay lại là Jose Callejon chứ không phải Kaka. Vẫn biết Callejon vốn rất có duyên khi xuất hiện từ băng ghế dự bị tuy nhiên đánh giá toàn diện, cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla của chính Real làm sao sánh nổi Kaka (thời gian gần đây, Kaka chơi rất hay khi được kết hợp cùng Ozil và Ronaldo).

Khoảng thời gian cuối hiệp 1, sự căng thẳng thì tăng lên rõ rệt và trọng tài chính phải rút ra tới 4-5 tấm thẻ vàng trong khi độ hấp dần thì giảm dần đều. Sau giờ nghỉ giải lao, bộ mặt của Real chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu. Ngay những phút đầu hiệp 2, Real đã phải nhận thẻ đỏ nhưng nhân vật bị trừng trị chỉ là Rui Faria, một trong các trợ lý của Jose Mourinho. Đội bóng thành Madrid không thể hoàn toàn chiếm lĩnh được trung tuyến và các giải pháp tấn công cũng hoàn toàn tỏ ra vô hiệu. Benzema gần như mất hút trên hàng công, hai ngòi nổ còn lại, Ronaldo và Ozil bị đeo bám dữ dội nên không có nhiều đất diễn để thi thố. Trong khi "nhân tố đột biến" Callejon lại sớm rời khỏi sân do bị đau và kỳ lạ thay, Kaka vẫn không được sử dụng, thay vào đó là một "chuyên gia dự bị", Hamit Altintop. Dường như Mourinho đang cẩn thận một cách thái quá.

Tuy nhiên, trong đội hình Real có thừa "cá nhân kiệt xuất" với đặc điểm nhận dạng nổi bật nhất: biết toả sáng đúng lúc. Phút 61, Ronaldo khởi xướng đợt lên bóng và sau khi bật tường cùng Ozil (tiền vệ người Đức đã có pha trả bóng bằng gót hết sức điệu nghệ), CR7 dũng mãnh loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng Diego Lopez rồi nhẹ nhàng kết thúc vào lưới trống. Với bàn thắng dẫn trước, Real chủ trương áp dụng triệt để lối chơi chắc chắn và mang nặng toan tính chứ họ không hề muốn nhân cơ hội để ào lên hòng đưa trận đấu lên mức an toàn hơn (trong mọi trường hợp, 1 bàn luôn là cách biệt quá mong manh). Trên thực tế, dù rất cố gắng vùng vẫy, Villarreal không tài nào thoát khỏi sự kiềm toả của đối phương.

Song bất ngờ và khó lường luôn là một phần tất yếu của môn Thể thao Vua. Phút 82, Altintop đã làm hại đội bóng bằng pha phạm lỗi với Oriol ngay trước vòng cấm. Villarreal được hưởng cú sút phạt với cự ly thuận lợi và góc rộng. Không ít CĐV Real chẳng dám nhìn vào màn hình và họ đã quyết định đúng khi Senna hoàn thành xuất sắc nhiêm vụ được giao với một pha sút hiểm ở tầm thấp nhằm thẳng vào góc lưới, đánh bại hoàn toàn mọi nỗ lực của Iker Casillas. Vậy là, Real tiếp tục phải chịu cơn ác mộng "đá phạt". Chưa dừng lại ở đó, việc bị gỡ hoà đã làm thổi bùng những cái đầu nóng của đội khách và hệ quả, chỉ chưa đầy một phút sau, Sergio Ramos bị đuổi khỏi sân do hành động "bỏ bóng đạp người". Nhưng sự tồi tệ đâu phải đã chấm dứt. Do phản ứng với quyết định phạt thẻ đỏ của trọng tài, đến lượt Mesut Ozil "nối gót" Ramos bước vào phòng thay đồ.

Chỉ còn 9 người trên sân và lại đang phải chơi trên sân khách, Real làm sao có thể dám trông đợi điều thần kỳ (bàn thắng) sẽ xảy ra trong những phút ít ỏi còn lại. Họ cũng đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng nhưng đành lực bất tòng tâm. Trận hoà tai hại này thực sự gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho Jose Mourinho và các học trò. 6 điểm không phải là cách biệt quá lớn khi mà La Liga còn tới 10 vòng đấu nữa. Thêm vào đó, lịch thi đấu của Real nặng hơn nhiều so với Barcelona. Giờ đây, điều quan trọng nhất là Real phải sớm lấy lại tinh thần cũng như sự tự tin trước cuộc tiếp đón Sociedad vào cuối tuần bởi ở thời điểm "nhạy cảm" này, chỉ cần một kết quả không tốt nữa thôi, rất có thể sẽ khiến Real tụt dốc và đánh mất tất cả.

(tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu
Villarreal:
Diego Lopez; Oriol; Musacchio; Angel (Martinuccio 69'); Nilmar; Marco Ruben (De Guzman 61'); Cani (Camunas 61'); Zapata; Mario; Marcos Senna; Bruno
Real Madrid: Casillas; Pepe; Ramos; Arbeloa, Marcelo, Khedira; Lass Diarra (Callejon 29'; Hamit Altintop 46'), Alonso, Ronaldo; Benzema (Higuain 76'); Ozil

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X