Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid nhọc nhằn vượt ải Mestalla nhờ may mắn

Thứ Hai 23/12/2013 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyến làm khách đến hang dơi Valencia dự báo sẽ dễ dàng với thầy trò Ancelotti vì chủ nhà Valencia đang chìm trong khủng hoảng. Nhưng trái lại, Bầy dơi Valen bỗng lột xác so với hình ảnh bạc nhược hồi đầu mùa và khiến Real rất vất vả mới có 3 điểm may mắn.

Real Madrid bước vào chuyến làm khách tại Mestalla trong bối cảnh phải chịu nhiều sức ép. Mặc dù Valencia đang khủng hoảng và thay tướng, nhưng đội chủ nhà đang đầy quyết tâm khi bị dồn vào đường cùng. Chưa kể, việc Barca và Atletico Madrid tạm nới rộng cách biệt lên 8 điểm cũng tạo áp lực cho Real.

real madrid
 

Chiến thắng là điều bắt buộc với thầy trò HLV Carlo Ancelotti, để không bị rơi lại phía sau trong cuộc đua giành ngôi quán quân La Liga. Valencia chủ động thể hiện chiến thuật phòng ngự ngay từ đầu trận. Điều này khiến Real cầm bóng nhưng không có nhiều khoảng trống để thực hiện các pha tấn công. Ronaldo không có nhiều bóng, Isco bị khóa chặt, Benzema cô đơn trên hàng công.

Phải đến phút 18, Real mới tạo ra pha bóng đáng chú ý đầu tiên, xuất phát từ sai lầm của các hậu vệ Valencia và cú sút chéo góc của Ronaldo.Real cần một nhân tố tạo khác biệt, và đó là Di Maria. Phút 28, từ pha mở bóng bên cánh trái của Marcelo, Di Maria vượt qua hai hậu vệ chủ nhà, xâm nhập vòng cấm và tung cú sút quyết đoán đánh bại thủ môn Guaita.

Không có nhiều tình huống tấn công, nhưng Valencia đã tận dụng tốt một trong những cơ hội ít ỏi để gỡ hòa. Phút 34, tận dụng sai lầm trong kèm người của Sergio Ramos, Piatti thoải mái đón đường chuyền của đồng đội và đánh đầu tung lưới thủ thành Diego Lopez.

Bàn thắng xuất hiện ngay sau đó, và lần này Real tái lập thế dẫn bàn. Từ cánh phải, Di Maria đá phạt treo bóng vào vòng cấm, tạo cơ hội để Ronaldo di chuyển xuống dưới hàng thủ Valencia và đánh đầu không cho Guaita cơ hội trổ tài.

Valencia đáp trả gần như ngay lập tức, khi Jonas vượt qua Nacho và sút bóng cắt ngang mặt khung thành đội khách đầy tiếc nuối. Đầu hiệp hai, thế trận diễn ra khá cân bằng. Valencia như muốn chứng minh giai đoạn khó khăn đã được đẩy lùi, bằng việc chơi ngang ngửa với đội bóng đang đứng vị trí thứ 3.

Trong thế trận cân bằng, Benzema có cơ hội để giúp Real nới rộng khoảng cách ở phút 56, sau pha phối hợp ngắn đẹp mắt với các đồng đội. Tuy vậy, pha kết thúc của tiền đạo người Pháp đã chệch cột dọc trong gang tấc.

Benzema bỏ lỡ cơ hội, nhưng đồng hương Mathieu thì không. Phút 62, một lần nữa Ramos thi đấu như kẻ mộng du, và Mathieu không mất nhiều khó khăn để tung cú đánh đầu khuất phục Diego Lopez, giúp Valencia có bàn gỡ hòa 2-2.

Bị thủng lưới bàn thứ hai, Real càng thêm khó khăn trong việc triển khai thế trận. HLV Ancelotti quyết định tung Jese vào thay Isco, người đã chơi mờ nhạt trước đó. Sau đó, Carvajal cũng thay Arbeloa để tăng khả năng tấn công biên.

Giải pháp thay người của Ancelotti đã mang đến hiệu quả. Phút 82, Modric thực hiện đường chuyền rất thoáng sang cánh phải, để Jese thoải mái tung cú sút vào góc gần đánh bại Guaita. Tỷ số 3-2 nghiêng về Real được duy trì đến hết trận. Có lẽ, trung vệ Ramos, người mang băng đội trưởng trận này, cần phải cảm ơn "thần tài" Jese.

Đội hình thi đấu
Valencia:
Guaita; Joao Pereira, Víctor Ruiz, Mathieu, Bernat; Oriol Romeu, Parejo (Banega 84'); Feghouli, Fede (Canales 62'), Piatti (Guardado 80'); Jonas.
Real Madrid: Diego Lopez; Arbeloa (Carvajal 80'), Sergio Ramos, Nacho, Marcelo; Xabi Alonso, Modric; Di Maria (Illarramendi 87'), Isco (Jese 73'), Cristiano; Benzema.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X