Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Milan: Sự khác biệt ở ..chính Kaka

Thứ Tư 21/10/2009 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng là hai đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu nhưng giữa Real Madrid và AC Milan tồn tại một khoảng cách là 2 chiếc cúp Champions League. Thế nhưng ở cuộc chiến đêm nay tại Bernabeu, ngoài sự khác biệt ở con số cụ thể ấy, vẫn còn một khoảng cách khác giữa một Real Madrid đang có Kaka và một Milan đã mất ...Kaka.

Khi Milan mất Kaka...


Ronaldinho chưa thể thay thế được Kaka

Sự ảo tưởng về một cuộc cách mạng mới đã khiến cho Silvio Berlusconi có những quyết định sai lầm lớn. Với tham vọng tạo ra một Milan hoàn toàn khác, vị chủ tịch của đội bóng áo đỏ đen đã quyết định bán đi Kaka, ngôi sao sáng giá nhất của họ trong gần một thập kỉ qua. Dù tuyên bố đây chỉ là quyết định để hướng tới một cuộc cách mạng nhưng ai cũng có thể nhận thấy số tiền 65 triệu euro mà Real trả đã làm lóa mặt Berlusconi trong bối cảnh công việc kinh doanh của ông đang gặp phải những khó khăn do khủng hoảng của nền kinh tế toàn cầu.

Hậu quả, Milan đã không còn là chính mình sau sự ra đi của Kaka. Những kì vọng vào một Ronaldinho có thể thay thế cho người đồng đội đồng hương đã không diễn ra. Trong vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, Ronnie chơi phập phù như phong độ thiếu ổn định của chính Milan. Sự sự loay của Leonardo trong cách sử dụng Ronaldinho cũng chính là sự bế tắc khi anh không định hình cho Rossoneri một lối chơi cụ thể. Milan trải qua liền một mạch 4 trận không biết thắng và để lại những dấu hỏi lớn trong lòng người hâm mộ.

Leonardo đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi chứng kiến đội bóng của mình đã chấm dứt được cơn khát chiến thắng khi hạ gục Roma 2-1 sau cú lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng 8 Serie A. Đặc biệt hơn, trong chiến thắng này, Ronaldinho có một pha kiến tạo và một bàn thắng. Về cơ bản, ngôi sao người Brazil đã đáp ứng được sự kì vọng. Tuy vậy, không chỉ phải chỉ một lần tính từ đầu mùa, Ronaldinho cứ chơi hay một trận thì trận sau anh lại chơi dở tệ. Đó là lý do vì sao Leo vẫn phải lo lắng bởi Real Madrid sẽ là một đối thủ rất mạnh và những kí ức đẹp trong màu áo Barcelona không đủ để giúp cho Ronnie có thể vực dậy được Rossoneri trong chuyến đi đầy bất trắc tới Bernabeu.

Còn Real khi có Kaka...

Kaka sẽ phải đối mặt với những người đồng đội cũ ngay ở mùa bóng đầu tiên anh rời Milan

...Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tìm lại được hình ảnh của chính mình với những năm tháng hào hùng quá khứ. Thậm chí với một đội hình trong mơ khi sở hữu những ngôi sao hàng đầu của bóng đá châu Âu và thế giới như Ronaldo, Bezenma, Alonso hay Casillas, có thể khẳng định Real của hiện tại đang là một tập thể mạnh nhất của mọi thời đại. Vấn đề là liệu Pellegrini có thể cụ thể hóa được sức mạnh về lực lượng thành những danh hiệu mang về cho phòng truyền thống của CLB.

Việc được chơi bên cạnh những ngôi sao hàng đầu giúp cho Kaka tìm lại được chính mình như thời anh cùng với Milan bay cao ở mùa giải 2006/2007. Tại Milan mùa trước, tiền vệ người Brazil một mình gánh trọng trách kéo lê cỗ máy Milan ì ạch tới tấm vé dự Champions League. Nhưng tại Real, với sự hỗ trợ rất lớn từ các đồng đội, Kaka không phải chịu một sức ép nào và tập trung vào nhiệm vụ chính của mình. 3 bàn thắng cùng 3 đường chuyền thành bàn trong 9 trận (7 lần đá chính) đã chứng minh được đẳng cấp của cựu cầu thủ Milan. Bên cạnh một Ronaldo đang thăng hoa, không thể phủ nhận sự hiệu quả của Kaka đang đưa Real hướng tới những thành công nhất định.

Ở thời điểm chấp nhận đầu quân cho Real Madrid, chính Kaka cũng không thể ngờ được ngày tái ngộ với đội bóng cũ của anh lại đến sớm như thế. Lá thăm may rủi đã khiến Real và Milan nằm chung một bảng đấu và buộc Kaka phải chống lại những người đồng đội mà mùa bóng trước anh còn kề vai sát cánh. Nhưng bóng đá là một cuộc chơi và bất kì một cầu thủ nào cũng phải tuân thủ theo vòng quay khắc nghiệt này. Đêm nay Kaka sẽ dẫn dắt một Real hùng mạnh để chiến đấu trước một Milan đang chìm dần sau giai đoạn suy thoái.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid:
Casillas, Ramos, Pepe, Albiol, Marcelo, Xabi Alonso, L. Diarra; Kaka, Granero; Raul, Higuain
AC Milan
: Dida, Zambrotta, Nesta, Thiago Silva ,Oddo, Seedorf, Pirlo, Flamini, Abate, Ronaldinho, Pato

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X