Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Lyon: Cuộc chiến của duyên và nợ

Thứ Ba 18/10/2011 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 4 năm liên tiếp, Lyon phải làm khách của Real Madrid. Trong cuộc chiến nhiều duyên nợ này, Lyon đang là đội bóng trở nên bị lép vế trước sức mạnh ngày một hoàn thiện của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Lyon (xanh) tỏ ra bất lực trước sự vượt trội của Real


Lyon chính là đội bóng khiến Real Madrid bị vướng phải cái dớp vòng 1/8 ở Champions League sau khi loại đội bóng của Tây Ban Nha ở vòng 16 đội của mùa giải 2009/2010. Nhưng cũng chính đội bóng nước Pháp đã giúp Real vượt qua nỗi ám ảnh ấy ở mùa giải trước. Quan trọng hơn nữa, Real đang dần hoàn thiện mình hơn trước sự sa sút của đại diện nước Pháp.

Ở thời điểm này của mùa giải, Lyon đang có được phong độ tốt với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ligue 1. Nhưng điều đó cũng chưa đủ để mang tới sự tự tin cho đội bóng của ông Remi Garde trong chuyến làm khách của Real Madrid trong trận đấu đêm nay. Cần phải nhớ rằng trong 4 lần chơi ở Bernanbeu, Lyon cũng chỉ có 1 trận hòa (mùa 09/10)

Real đang có được sự tự tin rất cao. Các học trò của HLV Jose Mourinho đang có phong độ cao. Ronaldo đã không còn cá nhân mà thực sự trở nên hoàn hảo hơn khi đã biết đóng vai trò kiến tạo. Trong khi đó, Kaka đã chơi cực tốt và luôn tỏ ra hữu dụng mỗi khi được tung vào sân. Ở hàng thủ, dù vẫn còn những phút chậm chạp và thiếu đồng nhất nhưng cơ bản, Real đã sẵn sàng trước bất cứ hàng công nào.

Tuyến khiến cho Jose Mourinho đau đầu nhất lại chính là hàng công. Nhưng đó lại là một cơn đau đầu dễ chịu bởi trong tay của ông có quá nhiều những cầu thủ giỏi. Benzema đã tài nhưng Higuain còn tài hơn. Trong 4 trận đấu gần đây, chân sút người Argentina đã lập tới 3 hattrick. Với một phong độ và hiệu suất cao đến thế, việc Mourinho cần phải trao cơ hội cho Benzema là hoàn toàn có cơ sở.

Với 2 chiến thắng tuyệt đối ở 2 lượt trận đầu tiên, Real có lợi thế là được đá ngay trên sân nhà ở vòng đấu này. Chỉ cần bỏ túi thêm 3 điểm là họ gần như chắc chắn sẽ có tấm vé vào vòng loại trực tiếp. Khi đối thủ đã dễ bị đánh bại hơn, khi sự hoàn thiện về mặt lối chơi đang ngày càng được đồng nhất, đó là một nhiệm vụ không quá khó cho thày trò Jose Mourinho.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid:
Casillas - Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo- Khedira, Xabi Alonsop- Ronaldo, Ozil, Kaka - Higuain
Lyon: Lloris - Reveillere, Cris, Lovren, Cissokho- Kallstrom, Gonalons, Briand, Gourcuff, Bastos - Gomis

Dự đoán: 3-1

Tuệ Linh (theo Eurosport)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X