Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Real Madrid không được phép thất bại tại Champions League"

Thứ Hai 17/09/2012 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là lời phát biểu của Jose Mourinho trước thềm ngày khởi tranh Champions League mùa giải mới tuy nhiên khái niệm "thất bại" mà Mou nhắc đến ở đây hãy chỉ nên hiểu là chuyện "không vượt qua được vòng bảng" chứ chưa phải là những mục tiêu xa xôi hơn (như cúp vô địch chẳng hạn).

Nào ai có thể ngờ, một đội bóng Hoàng gia TBN danh tiếng lẫy lừng thiên hạ, đẳng cấp đầy mình, sở hữu dàn cầu thủ mà đội bóng nào cũng phải ao ước, lại khởi đầu tệ hại đến thế ở giải đấu mà họ đang giữ ngôi vị vô địch sau mùa bóng cạnh tranh vất vả với đại kình địch Barcelona. 4 trận đã qua, chỉ thắng được đúng 1 trận trước đối thủ yếu Granada và thất bại tới 2 trận. Hiện giờ, Real mới sở hữu vẻn vẹn 4 điểm, nằm ở nửa cuối của BXH và kém Barca tới 8 điểm, một thành tích không thể chấp nhận nổi. Những con số thống kê đã chứng minh, Real chưa từng vô địch nếu rơi vào cảnh kém đội dẫn dầu một cách biệt khủng khiếp đến thế.

jose mourinho
 

Do đó, dù mùa giải mới trôi qua hơn 1 tháng, bục vinh quang tại Champions League lại đang nổi lên là cái đích khả thi hơn so với giữ lại ngai vàng La Liga. Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra, giờ ai còn dám tự tin khẳng định Real sẽ đoạt được chiếc cúp cấp CLB danh giá nhất thế giới. Thậm chí, không ít chuyên gia còn nghĩ tới một kịch bản mà cách đây không lâu được xem là "không tưởng": Real bị loại ngay từ vòng bảng. Hãy lưu ý rằng, Los Blancos không may mắn rơi vào bảng đấu mang danh Tử thần của Champions League 2012-2013 gồm toàn đối thủ rắn mặt (Dortmund, Man City, Ajax) nên nếu Real chẳng may không đứng ở hai vị trí dẫn đầu (điều kiện để đi tiếp) thì cũng chẳng phải sự kiện gì quá bất ngờ. Còn nhớ, mùa trước, một Manchester United hùng mạnh đâu kém gì Real (cũng tham dự giải với tư cách nhà ĐKVĐ nước Anh) chỉ đứng thứ 3 ở một bảng được xem "dễ thở".

Tuy nhiên, với sự kiêu hãnh của bản thân cộng thêm danh dự của Real (đội bóng giàu truyền thống nhất C1/Champions League với 9 chức vô địch), Mourinho sẽ quyết không để cái kịch bản tồi tệ đó xuất hiện. Ông bày tỏ: "Chúng tôi không may mắn rơi vào bảng đấu gồm 4 nhà vô địch ở 4 giải ĐQG lớn nhất khu vực. Man City và Dortmund hiển nhiên quá mạnh, lại có một lực lượng đồng đều, đáng gờm trong khi Ajax tuy đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng lịch sử của họ lại quá hào hùng nên không thể xem thường. Song mục tiêu của Real là phải vượt qua bằng được vòng bảng. Tôi không quan trọng đội bóng sẽ chơi ra sao, giành được bao nhiêu điểm. Chỉ cần lọt được vào vòng kế tiếp là được".

Đương nhiên, mục tiêu cao nhất của Real là chức vô địch để làm ra cú Decimal "vĩ đại" (10 lần đăng quang) nhưng trước mắt, Mourinho chưa vội nghĩ đến nó, thậm chí chưa gì ông đã bỏ ngỏ "lối thoát" cho mình: "Nếu nhìn vào truyền thống cùng các con số thống kê thì Real chắc chắn là đội bóng số 1 tại các cúp châu Âu. Cách duy nhất để mang về chiếc cúp thứ 10 là phải chơi thật tốt và chứng tỏ được độ khao khát cần phải có của một nhà vô địch. Song bóng đá luôn hấp dẫn và thú vị ở chỗ là chẳng ai có thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra. Thêm vào đó, không phải lúc nào đội chơi hay nhất cũng giành được vinh quang".

Jose Mourinho muốn đề cập đến yếu tố may mắn chăng nhưng có lẽ, "Người đặc biệt" cố tình quên mất rằng: May mắn luôn phải song hành với thực lực, phẩm chất của mỗi đội bởi trên đời này, làm gì có đội nào chỉ toàn dựa vào may mắn để thành công.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X