Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đối diện với sự trừng phạt nặng nề từ UEFA

Thứ Sáu 29/04/2011 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ nhận lấy thất bại đau đớn 0-2 ngay tại Bernabeu và cánh cửa vào chung kết Champions League gần như đóng sập mà đội bóng thành Madrid còn chuẩn bị nhận lấy những án phạt từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) về những gì đã gây ra ở trận vừa rồi.

>>> Điểm danh những tình huống đáng chú ý trong trận El Clasico tập 3
>>> Hậu "siêu kinh điển": Real và Barca lôi nhau ra tòa
>>> Cris Ronaldo bất ngờ chỉ trích chiến thuật của người thầy Mourinho
>>> Guardiola bình thản đón nhận "kỳ tích" tại Bernabeu
>>> Báo chí ca ngợi Messi là "ông chủ của thế giới bóng đá"
>>> “Sao” Real Madrid đồng loạt công kích trọng tài
>>> Mourinho: "Chiến thắng của Barcelona là một nỗi sỉ nhục"
>>> Thiên tài Messi "phá dớp", Barca buộc Real phải câm lặng ngay tại Bernabeu
>>> Chấm điểm Real Madrid 0-2 Barcelona: "Siêu kinh điển" một chiều

Đến giờ, dư âm về trận El Clasico tập 3 tại vòng bán kết lượt đi giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới vẫn còn rất nóng bỏng trên các mặt báo bởi rõ ràng, nó có quá nhiều thứ đáng để đề cập đến, thậm chí màn trình diễn chói sáng của Messi cũng phần nào bị những diễn biến khác của trận đấu làm lu mờ. Nào là Pepe có xứng đáng bị đuổi khỏi sân trong tình huống bước ngoặt của trận đấu. Nào là tại sao Barca lại toàn được "xử nhẹ tay" ở các pha bóng nhạy cảm (Mascherano đạp bóng, Busquets ăn vạ,...).

Real chơi quá rắn hay Barca giỏi ăn vạ?

Tuy nhiên với UEFA, tổ chức quyền lực cao nhất tại làng bóng đá châu Âu thì họ chỉ cần quan tâm đến "bề nổi", những gì sờ sờ trước mắt của trận đấu chứ họ cũng chẳng hơi đâu điều tra "ẩn khuất" đằng sau, trừ phi có tang chứng cụ thể. Nếu hành vi nào phạm luật, tất yếu sẽ bị trừng phạt. Vì thế, Real Madrid khó lòng thoát hàng loạt tội. Đầu tiên, người sẽ phải hứng chịu sự "giận dữ" từ UEFA sẽ là Jose Mourinho. Ngoài việc chắc chắn sẽ bị cấm chỉ đạo một vài trận do tấm thẻ đỏ nhận được trong trận thì UEFA sẽ tiến hành điều tra kỹ càng những phát ngôn đụng chạm của chiến lược gia người Bồ Đào Nha trong buổi họp sau trận. Theo đó, Mou đã cho rằng dường như Barca đang được một "thế lực hắc ám" nào đó ủng hộ tại Champions League nên toàn được hưởng những quyết định có lợi từ trọng tài. Không những vậy, "Người đặc biệt" còn tuyên bố Barca cần cảm thấy xấu hổ và nhục nhã nếu đăng quang ở Champions League sau một trận đấu không "minh bạc". Đội bóng xứ Catalan cũng đã kiện Mourinho lên UEFA và xem ra, nhà cầm quân lắm mồm này sẽ bị trừng trị thích đáng, nhất là trong quá khứ, Mou từng vài lần giỡn mặt UEFA do cái tính khí "coi trời bằng vung" của mình.

Tiếp đó, Pepe sẽ bị xem xét hành vi đạp bóng vào Daniel Alves để từ đó, xác định liệu Pepe bị treo giò mấy trận mặc cho qua băng hình, không một ai dám khẳng định đúng là Pepe quá thô bạo hay Alves "diễn" quá khéo. Sau cùng, BTC sân Bernabeu cũng phải chịu trách nhiệm về việc không giám sát chặt chẽ, khiến một vài CĐV đã lao vào sân lúc tiếng còi kết thúc vang lên. Như vậy, ít nhất 3 án phạt đang lơ lửng trên đầu Real trong khi Barcelona cùng lắm cũng chỉ phải chịu cuộc điều tra liên quan đến màn gây gổ của thủ môn dự bị Pinto lúc hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao. Kết luận cuối cùng chỉ được đưa ra trong vòng 1 tuần tới, trước thời điểm diễn ra trận bán kết lượt về tại Nou Camp song nhiều khả năng, Real sẽ lãnh đủ vì chẳng ai có thể được nhận hậu quả tốt đẹp khi dám đụng đến "quyền lực tối cao".

Song đội bóng thành Madrid cũng chẳng phải tay vừa. Trên website chính thức của mình, Los Blancos vừa đăng tải đoạn clip dài gần 3 phút ghi lại những tình huống "đáng xấu hổ" của đối thủ. Theo "lý luận" của Real thì Barca đã chơi một trận quá "bẩn", toàn thủ đoạn mà cuối cùng lại chẳng bị sao. Pepe chưa hề chạm vào chân Alves rồi thì Busquets, Pedro liên tiếp ăn vạ nhưng lại không hề hấn gì. Chưa dừng lại ở đó, Keita chính là người khơi mào vụ lộn xộn lúc kết thúc hiệp 1. "Bằng chứng" Real vừa đưa ra chưa chắc đã gây được áp lực lên UEFA, thậm chí còn bị tổ chức này "ghét thêm", khiến tình hình càng thêm xấu đi. Xét cho cùng, "đừng đùa với lửa" vì nếu không bỏng nặng thì cũng "trầy da tróc vẩy".

Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X