Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Dinamo Zagreb: Khi Mourinho buộc phải toan tính

Thứ Ba 22/11/2011 01:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid đã có tên ở vòng 1/8 ở lượt trận trước nên sự thoải mái là điều mà thày trò Jose Mourinho đang có lúc này. Trong một trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục cho cả hai bên, có thể "Người đặc biệt" sẽ có những tính toán riêng để đảm bảo được đội bóng của ông vừa có chiến thắng và vẫn bảo toàn được lực lượng.

Real Madrid cần phải đảm bảo được lực lượng trước những trận đấu quan trọng sắp tới

Nơi anh vấp ngã là tôi đứng lên

Mùa này, Anoeta và Mestalla là những mảnh đất bị đánh giá là tử địa của những đội bóng Liga. Tại đây, ĐKVĐ Barcelona đã 2 lần vấp ngã (chưa kể đến trận đấu trên sân của Bilbao) bằng những trận hòa đáng tiếc. Tuy nhiên, Real Madrid không thế. Họ hạ Sociedad tại Anoeta bằng một chiến thắng vừa đủ. Họ nhọc nhằn vượt qua Valencia tại Mestalla với tỷ số sát nút 3-2. Bằng những cách nhọc nhằn nhất, Real Madrid vẫn rời hai sân bóng được cho là khó khăn nhất với các vị khách bằng những chiến thắng.

Điều quan trọng nhất, họ đã chứng minh rằng kể cả những nơi mà Barca đã phải chùn chân thì Real vẫn thắng. Kết quả ấy được chứng minh bằng ngôi đầu cho Real Madrid, với khoảng cách 3 điểm so với kình địch Barcelona. Phải mất tới 3 năm liên tiếp, Real Madrid mới thiết lập được một khoảng cách lớn như thế. Điều đó lý giải cho hành động ăn mừng không giống ai của Jose Mourinho trong trận đấu với Valencia. Các cầu thủ Real Madrid cũng thể hiện sự phấn khích không kém. Chốt chặn nguy hiểm đầu tiên họ đã vượt qua.

Tất nhiên, để duy trì khoảng cách này, Real Madrid sẽ buộc phải tiếp tục tái hiện phong độ đỉnh cao của họ. 11 trận thắng trên mọi đấu trường với 8 trận liên tiếp ở Liga có thể coi là một kỉ lục với Jose Mourinho. Nhưng điều quan trọng hơn, nhờ đó mà Real vẫn có được một khoảng cách an toàn với Barcelona. Nếu có được 6 điểm tuyệt đối trong 2 trận đấu với Atletico và Gijon tới đây, Real sẽ bước vào El Clasico bớt sợ hãi hơn. Khi đó, trong trường hợp khoảng cách 3 điểm vẫn được giữ nguyên (trường hợp cả 2 đội cùng thắng trong 2 vòng đấu tới), ngay cả khi thua Barcelona, Real Madrid vẫn có được số điểm bằng với chính đối thủ. Do vậy, điều quan trọng nhất với Real lúc này là không được để mất điểm một cách phung phí.

Bảo vệ ngôi đầu

Để làm được điều đó, Real Madrid cần phải có được lực lượng đầy đủ nhất và nó đòi hỏi Jose Mourinho cần có những tính toán cho những trận đấu tiếp theo. Lúc này, ở Champions League, thày trò Jose Mourinho đã chắc chắn có được tấm vé vào vòng 1/8. Nhưng để tránh những rủi ro ở vòng knock - out thì cách tốt nhất là họ phải xây chắc ngôi đầu. Muốn thế, Real cần phải đảm bảo một chiến thắng trước Dinamo Zagreb đêm nay.

Nếu tung vào sân đội hình chính cùng lợi thế sân nhà Bernebau, nhiệm vụ 3 điểm là trong tầm tay của đội bóng Hoàng gia. Nhưng ở một trận đấu chỉ coi như là mang ý nghĩa thủ tục, Mourinho vẫn nên có những tính toán khác. Những ngày qua, các trụ cột như Ramos, Ronaldo hay Alonso đã trải qua cả một lịch thi đấu dày đặc và giờ là lúc họ cần được nghỉ ngơi. Thế nên, đây là thời điểm mà Real cần phải có sự xoay vòng lực lượng nhằm giải tải cho những cầu thủ ở đội hình chính.

Thực tế, lực lượng ở đội hình hai của Real Madrid không hề yếu. Diarra, Albiol, Varane, Sahin hay Altintop là những cái tên mà có hàng tá CLB của châu Âu từng mơ ước. Hơn thế nữa, do ít được ra sân nên khát khao thể hiện mình của những cầu thủ này là rất rõ. Khi tính cạnh tranh trong đội bóng của Real đang lên cao, nó sẽ là động lực để đưa đội bóng về phía trước. Do vậy, nếu được Mourinho tung ra sân đêm nay, những cái tên thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị sẽ biết mình phải làm gì để chiếm lấy niềm tin từ ông thầy người Bồ Đào Nha.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid:
Casillas - Coentrao, Pepe, Varane, Albiol - Khedira, Xabi Alonso - Oezil, Sahin, Ronaldo – Higuain.
Dinamo Zagreb: Loncaric - Vida, Tonel, Cufre, Ibanez - Leko, Kovacic, Badelj, Alispahic - Beqiraj, Krstanovic
Dự đoán: 3-0

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X