Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Ajax Amsterdam: Sau cơn mưa...

Thứ Ba 27/09/2011 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã vượt qua cuộc khủng hoảng bằng chiến thắng tưng bừng 6-2 trước Rayo Vallecano, Cristiano Ronaldo đã nổ súng sau 350 phút câm nín. Sau cơn mưa, sân Bernabeu đang chờ thầy trò Mourinho bừng sáng để hủy diệt Ajax Amsterdam ở Champions League...

Real Madrid đã trải qua một tuần thực sự đáng quên với hai trận đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng ở La Liga trước hai đối thủ không được đánh giá cao là Levante và Racing Santander. Cả hai chuyến làm khách tại Ciutad de Valencia lẫn El Sardinero, một đặc điểm chung dễ nhận thấy nhất trong màn trình diễn của thầy trò Mourinho chính là sự bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Kết quả là Los Blancos chỉ kiếm được 1 điểm sau 2 vòng đấu đó và không một lần sút tung lưới đối phương cho dù ở 2 vòng đấu đầu tiên Cristiano Ronaldo và các đồng đội ghi đến 10 bàn thắng. Riêng siêu sao người BĐN cũng trải qua một giai đoạn khó khăn với 350 phút liên tiếp tịt ngòi.

Mùa giải năm ngoái, Real Madrid cũng đã từng hạ gục Ajax trong cả 2 lượt trận

Chiến thắng 6-2 trước Rayo Vallecano đánh dấu sự hồi sinh của đội bóng Hoàng gia TBN, C. Ronaldo cũng giải tỏa cơn khát bàn thắng của mình bằng một hattrick. Do đó, trên thánh địa Bernabeu vào đêm nay, Real Madrid đang rất tự tin vào một chiến thắng trước Ajax Amsterdam ở đấu trường danh giá nhất châu Âu Champions League.

Mùa giải năm ngoái, Real Madrid và Ajax Amsterdam cũng đã nằm cùng bảng với nhau ở Champions League, đội bóng Hoàng gia TBN với sức mạnh vượt trội của mình đã giành chiến thắng tuyệt đối trước Ajax trong cả hai lượt trận đi và về. Trong trận lượt đi trên sân Bernabeu, Los Blancos đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 nhờ pha phản lưới của Vurnon Anita và bàn thắng của Higuain.

Đến trận lượt về tại Amsterdam Arena, Real Madrid thậm chí còn chơi bùng nổ hơn khi đè bẹp đội chủ nhà đến 4 bàn không gỡ, trong đó có các pha lập công của Benzema, Arbeloa và cú đúp của siêu sao Cristiano Ronaldo. Một chi tiết đáng nhớ nữa trong trận đấu trên đất Hà Lan chính là vụ “tẩy thẻ” của Xabi Alonso và Sergio Ramos.

Khi trận đấu đã an bài, HLV Mourinho đã chỉ đạo hai cậu học trò của mình là Alonso và Ramos, những người đã lãnh 1 thẻ vàng trong những trận đấu trước cố tình chơi câu giờ để nhận thẻ đỏ nhằm “sạch thẻ” trước khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cả hai đều thực hiện thành công ý đồ của mình ở những phút cuối trận nhưng “trò mèo” của Mourinho đã không thể thực hiện trót lọt khi bị UEFA phát hiện. Hậu quả là “người đặc biệt” và các học trò của mình đều phải nhận những án phạt khá nặng từ cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá châu Âu.

Trong lần tiếp đón các nhà ĐKVĐ Everdivisie này, Real Madrid vẫn tiếp tục phải chịu những tổn thất lớn về mặt lực lượng khi HLV Mourinho vẫn tiếp tục bị treo quyền chỉ đạo, bộ đôi người BĐN là Pepe và Coentrao vẫn chưa trở lại, khả năng ra sân của Carvalho vẫn còn để ngỏ trong khi Marcelo bị treo giò.

Tuy nhiên với những con người còn lại, một chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay đội bóng Hoàng gia TBN. Thậm chí, Mourinho hoàn toàn có thể an tâm hơn khi Khedira có thể quay trở lại để thay thế cho Lass Diarra, tiền vệ đã thi đấu vô cùng kém cỏi trong trận đấu cuối tuần qua ở La Liga.

Về phía đội khách Ajax Amsterdam, hai trụ cột Miralem Sulejmani và Vurnon Anita đã kịp thời bình phục chấn thương để chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Bernabeu tuy nhiên Nicolai Boilesen sẽ không thể góp mặt vì chấn thương gân kheo.

Thầy trò Frank de Boer cũng đang phải trải qua một giai đoạn rất khó khăn khi phải gồng mình gánh một lịch thi đấu rất nặng nề. Trước chuyến làm khách trên sân Bernabeu vào giữa tuần, Ajax Amsterdam đã phải đụng độ 3 đối thủ khó chơi liên tiếp là Lyon, PSV Eindhoven và Twente và có được 3 trận hòa.

Sau khi vượt qua cơn khủng hoảng, Real Madrid đã có chiến thắng đậm 6-2 trước Rayo Vallecano nhưng đó chưa phải là một trận đấu thuyết phục của thầy trò Mourinho. Tiếp đón Ajax Amsterdam trên sân nhà, các Madridista đang trông chờ một bữa tiệc bàn thắng mà C. Ronaldo và các đồng đội sẽ cống hiến.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid: Casillas; Ramos, Varane, Albiol, Arbeloa; Khedira, Xabi Alonso, Di Maria, Ozil, Ronaldo; Benzema.
Ajax Amsterdam: Vermeer; Van der Wiel, Vertonghen, Alderweireld, Anita ; De Jong, Eriksen, Janssen; Sulejmani, Sigthorssson, Boerrigter.
Dự đoán: Real Madrid thắng 3-0

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X