Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - AC Milan: Công đấu công

Thứ Ba 19/10/2010 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vòng đấu bảng Champions League sẽ trở lại vào giữa tuần này với tâm điểm là cuộc đại chiến giữa Real Madrid và AC Milan, hai đội giành tổng cộng 16 chức vô địch giải đấu này. Real đang hơn Milan 2 điểm sau khi toàn thắng 2 trận đầu ở bảng G. Ba điểm trước đội bóng Ý trên sân nhà sẽ giúp thầy trò Mourinho cầm chắc một suất vào vòng 2, thậm chí với tư cách đầu bảng đầy thuận lợi cho lịch bốc thăm.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Do đã có trong tay hai trận thắng nên nếu tiếp tục đá bại Milan vào rạng sáng mai, xem như Real đã mở toang cánh cửa dẫn vào vòng 1/8. Còn với Milan, một kết quả hòa trên sân Bernabeu là điều chấp nhận được bởi nó vừa giúp họ duy trì được thành tích bất bại, vừa giữ được ngôi nhì bảng để rộng đường toan tính cho cuộc tái ngộ Real trên sân nhà ở lượt trận thứ tư.

Hôm thứ bảy vừa qua, khi hàng tấn công thượng thặng của Milan là Ibrahimovic, Ronaldinho, Robinho và Pato giúp đội nhà thắng Chievo 3-1 thì ở Tây Ban Nha, cặp Ronaldo - Higuain thay nhau lập cú đúp trong trận thắng Malaga 4-1. Real đang có phong độ tốt, bất bại và dẫn đầu La Liga. Họ toàn thắng 2 trận gần nhất, ghi được 10 bàn. Cristiano Ronaldo lấy lại phong độ và dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 bàn, Higuain chỉ kém Ronaldo 1 bàn.

Nhưng Milan cũng đang chơi tốt và có nhiều cố nhân muốn tái ngộ Real. Đó là Robinho, người thi đấu 3 mùa cho Real trước khi chuyển sang Man City với giá 42 triệu euro cách đây 2 năm. Trong khi đó, Ibrahimovic và Ronaldinho có thể sẽ gây rắc rối cho đội bóng Tây Ban Nha từ đầu trận, bởi cả hai đều rất có duyên với mảnh lưới Los Blancos khi còn thi đấu cho Barcelona. CĐV Real từng đứng dậy vỗ tay khen ngợi Ronaldinho sau khi ngôi sao này ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-0 của Barca trước đội bóng hoàng gia ngay tại sân Bernabeu vào ngày 17/11/2005, còn Ibrahimovic cũng ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Barca ở trận siêu kinh điển lượt đi vào tháng 11 năm ngoái.

NHM sẽ được chứng kiến một trận cầu hấp dẫn

Nếu chỉ xét về hệ thống tấn công thì cuộc đụng độ tại Bernabeu đêm nay đã quy tụ gần hết những tay săn bàn hàng đầu thế giới. Vì vậy, người ta mới chờ đợi một thứ bóng đá đẹp trong cuộc hò hẹn hấp dẫn này. Tuy nhiên, AC Milan lại có chút thiệt thòi, không chỉ vì phải thi đấu sân khách, mà hàng thủ của họ cũng đang gặp vấn đề. Tin cho biết trung vệ Thiago vẫn chưa chắc chắn ra sân, tiền vệ phòng ngự Ambrosini vẫn còn chấn thương và Milan vẫn chưa có phương án an toàn trong phòng thủ. Ở trận thắng Chievo 3-1, chỉ có tài năng của thủ môn Abbiati và sự thiếu sắc sảo của các chân sút đội khách mới giúp đội bóng sọc đỏ đen chỉ thua 1 bàn.

Tuy nhiên, Real có truyền thống đối đầu không tốt với các đối thủ Ý trong những năm gần đây, thua 5/6 trận gần nhất và trận còn lại hòa! Trong 10 trận sân nhà gần nhất ở Champions League, Real thua đến 4, trong đó thua 3 trận trước các CLB Ý. Ở lần gặp nhau gần nhất tại Bernabeu, đội bóng Tây Ban Nha thua Milan 2-3. Đó sẽ là lời cảnh tỉnh dành cho Bầy kền kền trắng.

Một trận đấu tại Champions League không giống bất kỳ trận nào ở các giải nội địa, và một cuộc đụng độ tầm vóc vĩ đại như Real Madrid - AC Milan càng không thể nói trước được điều gì. Những toan tính chiến thuật đôi khi sẽ bị sự phấn khích của cuộc chơi cuốn phăng đi tất cả. Chính vì thế, NHM có thể sẽ được chứng kiến một trận cầu "điên rồ" ở Bernabeu.

Đội hình dự kiến

Real: Casillas, Ramos, Carvalho, Pepe, Marcelo, Xabi Alonso, Khedira, Ronaldo, Oezil, Di Maria, Higuain.

Milan: Abbiati, Antonini, Bonera, Nesta, Zambrotta, Seedorf, Pirlo, Gattuso, Ronaldinho, Ibra, Robinho.

Dự đoán: 3-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X