Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 4-0 Granada: Tam tấu mới B2R

Thứ Bảy 01/11/2014 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo, Benzema và James Rodriguez đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi thay nhau lập công giúp Real đè bẹp đội chủ nhà Granada với tỉ số 4-0 trong trận đấu thuộc vòng 10 La Liga.

Như vậy, sau chiến thắng thuyết phục trước Barca ở vòng đấu thứ 9, Real tiếp tục thể hiện sức mạnh khủng khiếp của mình khi đánh bại Granada với tỉ số 4-0. Với chiến thắng này, Real đã có được 24 điểm sau 10 vòng đấu, tạm thời leo lên dẫn đầu BXH, hơn Barca và Sevilla 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nếu vẫn thể hiện được phong độ xuất sắc của mình trong thời gian tới, thì việc chính thức dẫn đầu La Liga của Real không còn xa.

Real thắng thuyết phục Granada

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu. Ở chuyến làm khách trước Granada, Real tiếp tục ra sân với sơ đồ 4-4-2, đứng trong khung gỗ là thủ thành Casillas, bộ tứ hậu vệ là Carvajal, Pepe, Ramos và Marcelo. Bốn cầu thủ ở hàng tiền vệ là James, Kroos, Modric và Isco. Trong khi đó, hai cầu thủ đá cao nhất trên hàng công của Real trận này là RonaldoBenzema.

Như vậy, ở trận đấu này, Real đã tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Đây chính là đội hình mà Los Blancos đè bẹp Barca ở vòng 9 với tỉ số 3-1 cách đây một tuần.

Sau chiến thắng đậm trước đại kình địch, thầy trò HLV Ancelotti đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân Los Cármenes để tiếp tục bám đuổi Barca. Bởi vì, sau 9 vòng đấu, Los Blancos mới có 22 điểm, kém Barca 1 điểm.

Nhìn vào lịch sử đối đầu giữa hai đội, các CĐV của Real có lý do để tin vào việc đội nhà sẽ giành chiến thắng trước Granada. Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Real giành chiến thắng tới 5 và chỉ thua duy nhất 1 trận.

Bên cạnh đó, Real đang đạt phong độ rất cao ở thời gian gần đây. Thầy trò HLV Ancelotti đã có 6 chiến thắng liên tiếp ở La Liga mùa này. Trong khi đó, phong độ của Granada rất tệ, ở 5 vòng đấu gần đây, đội chủ sân Los Cármenes thua 4 và chỉ hòa duy nhất 1 trận. Hiện tại, Granada đang có 9 điểm, xếp vị trí 14 trên BXH.
 

Real có bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 2

Như vậy, trận đấu giữa Granada và Real ở vòng 10 La Liga đã chính thức bắt đầu. Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, đội khách đã dồn lên tấn công và ngay ở phút thứ 2, Ronaldo đã sút tung lưới Granada sau đường chuyền của Benzema, mở tỉ số  trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 17 của Ronaldo ở La Liga mùa này.

Còn nhớ, ở trận đấu lượt về mùa giải 2012-2013, Ronaldo cũng đã ghi bàn trên sân Los Cármenes. Tuy nhiên, ở trận đấu đó CR7 đã đốt lưới nhà ở phút 22 sau một pha bóng về hỗ trợ phòng ngự, đây cũng là bàn thắng duy nhất cả trận đấu khiến Real bại trận trước Granada.

Có bàn thắng mở tỉ số từ sớm nên các cầu thủ Real đã rất dễ dàng áp đặt lối chơi và triển khai thế trận tấn công theo ý muốn của mình. Liên tục là những pha tấn công đến từ hai cánh, Ronaldo và Benzema đã khiến hàng thủ của Granada phải làm việc rất vất vả. Phút 17, Ronaldo vừa có đường mớm bóng thuận lợi cho James ở ngoài vòng cấm nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người Colombia đã không trúng đích.

Benzema và Ronaldo đang làm khổ hàng thủ của Granada

Trước một đối thủ vượt trội hơn mình về mọi mặt, đội chủ nhà Granada đã không thể hiện được gì nhiều ở những phút vừa qua. Ngược lại, họ liên tục phải oằn mình chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão của Los Blancos. Liên tiếp ở các phút 23 và 25, Benzema và Carvajal có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 nhưng cú dứt điểm của hai cầu thủ này chưa đủ độ khó và độ chính xác cần thiết.

Sau nhiều đợt hãm thành, cuối cùng đến phút 31, Real cũng đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, người lập công cho "Kền kền trắng" là James Rodriguez. Từ đường mớm bóng bổng của Benzema ở một góc hẹp trong vòng cấm, James đã không do dự khi tung cú sút căng và hiểm hóc hạ gục thủ thành Roberto, một bàn thắng rất đẹp mắt của tiền vệ người Colombia.

James ăn mừng siêu phẩm

Sau khi nhận bàn thua thứ 2, đội chủ nhà Granada đã cố gắng đẩy cao đội hình để tiếp cận khung thành của thủ môn Casillas. Tuy nhiên, đội chủ sân Los Cármenes vẫn chưa gây được bất cứ sóng gió nào. Ngược lại, Granada đang khiến các cầu thủ Real phải nằm sân nhiều hơn với những pha vào bóng cực kỳ thô bạo của mình. Vừa rồi, Carvajal đã phải rời sân vì chấn thương để nhường chỗ cho Arbeloa sau khi bị đội bạn phạm lỗi khá thô bạo.

Hiệp một của trận đấu đã kết thúc với phần thắng 2-0 tạm nghiêng về đội khách Real. Nhìn chung, ở hiệp thi đấu thứ nhất Real đã áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà Granada nên tỉ số 2-0 đã phản ánh đúng cục diện trên sân.

Ở mùa giải năm nay, khi để Real ghi bàn trước thì những đối thủ của "Kền kền trắng", đặc biệt là những đối thủ yếu thường bị thua rất đậm. Tuy nhiên, ở trận đấu này, khi các cầu thủ Granada đang chơi áp sát và liên tục có những pha vào bóng thô bạo, rất có thể HLV Ancelotti sẽ chỉ đạo các học trò của mình chơi khôn ngoan hơn tránh va chạm dẫn đến những chấn thương đáng tiếc.

Đội chủ nhà Granada đang chơi rất tự tin ở những phút đầu tiên của hiệp hai, các học trò của HLV Joaquín Caparrós đã tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Casillas. Nếu dâng cao đội hình mà không tìm kiếm được bàn thắng rất có thể đội chủ nhà sẽ phải trả giá khi Real là đội chơi phản công rất hay.

Benzema ăn mừng bàn thắng

Đúng như dự đoán, Granada đã nhận bàn thua thứ 3 sau một đường tần công rất bài bản của Real Madrid. James Rodriguez đã chuyền bóng cho Ronaldo, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có pha đánh gót điệu nghệ kiến tạo cho Benzema. Tất nhiên, tiền đạo người Pháp đã không bỏ lỡ món quà mà người đồng đội trao tặng, tỉ số được nâng lên 3-0 cho Real ở phút 54 của trận đấu.

Với bàn thắng ghi được vào lưới Granada, Benzema đã nâng số pha lập công của mình cho Real ở mùa giải năm nay tại đấu trường La Liga lên con số 5. "Mèo lười" chính là chân sút xuất sắc thứ 2 của Los Blancos, xếp sau Ronaldo, cầu thủ đang có 17 bàn thắng.

Ở những phút vừa qua, Real đã chủ động chơi chậm và nhường quyền kiểm soát bóng cho Granada. Vì vậy mà đội chủ nhà đã có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của Casillas hơn. Tuy nhiên, ở khâu dứt điểm cuối cùng những chân sút bên phía đội chủ nhà đã không đạt được độ chuẩn xác cần thiết.

Phút 76, hậu vệ Marcelo bên phía Real đã bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn. Ở pha bóng này, Toni Kroos đã  có đường chuyền cho Marcelo đối mặt với thủ thành Roberto. Trong tư thế không ai theo kèm, hậu vệ người Brazil được thoải mái được sút bóng nhưng cú dứt điểm của anh lại đi lên khán đài, vẫn chưa có bàn thắng thứ 4 cho Los Blancos.

Phút 86, Real đã có bàn thắng nâng tỉ số 4-0, người lập công là Jame Rodriguez, tiền vệ người Colombia đã sút bóng cận thành sau nỗ lực sút bóng của Ronaldo. Đây là bàn thắng thứ 2 của James trong trận đấu này nhưng xem lại pha quay chậm có vẻ như James đã sút bóng vào chân hậu vệ của đối phương trước khi đi vào lưới.

Ở những phút còn lại của trận đấu, Granada đã rất cố gắng để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Casillas đã không cho đội chủ sân Los Cármenes làm được điều mình muốn. Chung cuộc, Granada đã bị Real đè bẹp với tỉ số 4-0. Với chiến thắng này, Real đã nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 7. Hiện tại, thầy trò HLV Ancelotti đã có được 24 điểm tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH, hơn Sevilla và Barca đúng 2 điểm ( nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận).

Con với, Granada họ đã có 6 trận đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, trận thua này khiến đội chủ sân Los Cármenes tiếp tục lún sâu xuống nửa cuối của BXH khi vẫn chỉ có 9 điểm sau 10 vòng đấu./.

Đội hình xuất phát:

Granada: Roberto; Nyom, Babin, Murillo, Juan Carlos; Foulquier, Iturra, Eddy, Sissoko; Córdoba, Success Isaac.

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; James, Kroos, Modric, Isco; Benzema, Ronaldo.

Hoàng Dương

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X