Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real giúp Milan có chiếc vé dự vòng knock-out

Thứ Tư 24/11/2010 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 4-0 trước Ajax ngay tại Amsterdam ArenA của thầy trò HLV Mourinho, trong đó có cú đúp của Cristiano Ronaldo, đã giúp Real chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng G. Đồng thời, thắng lợi này còn giúp AC Milan đặt vé vào vòng sau, vì ở trận đấu trên sân Auxerre, Ibra và Ronaldinho đã mang về thắng lợi 2-0 cho đội khách.

Real Madrid chính thức lấy ngôi đầu

Dù chỉ còn gần 1 tuần nữa Real Madrid sẽ phải chơi trận “siêu kinh điển” với Barca ở La Liga, nhưng phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp Ajax ở lượt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League, HLV Jose Mourinho vẫn khẳng định rằng ông sẽ không lơi chân với đội bóng Hà Lan. Và đúng như những gì đã tuyên bố, nhà cầm quân người Bồ vẫn tung ra sân những mắt xích quan trọng nhất của mình, thay vì sử dụng một đội hình B. Điều này giúp Real chiếm lĩnh thế trận và sớm tạo được thế tấn công một chiều.

Ronaldo lập cú đúp cho Real

Trận lượt đi người ta đã chứng kiến một Real rực lửa bóp nát Ajax trên sân Santiago Bernabeu. Hai bàn thắng đối với Real vẫn còn là quá ít sau những gì họ đã thể hiện (hơn 30 cú sút). Nhưng đêm nay lại là một câu chuyện khác, khi mà ai cũng nghĩ rằng tâm trí của các cầu thủ Real đã dồn hết vào trận đấu cực kỳ quan trọng mang tên El Clasico, tạo cơ hội cho Ajax kiếm điểm, thì Los Blancos lại chơi bùng nổ và có được thế trận giống hệt lượt đi. Điều khác biệt là lần này, các chân sút của họ đã tận dụng tốt hơn những cơ hội, với 4 bàn thắng được ghi. Oezil, Benzema, Arbeloa và Ronaldo là những cầu thủ chơi hay nhất của Real trận này.

Phải nhờ đến tài cản phá của Stekelenburg, Ajax mới tránh khỏi bàn thua ở phút 19. Benzema có bóng ở góc hẹp và vung chân sút hóc hiểm chéo góc, nhưng Stekelenburg đã xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà. Phút 34, Stekelenburg một lần nữa trở thành người hùng khi anh tiếp tục từ chối pha dứt điểm của Benzema.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tuy nhiên, một mình sự xuất sắc của Stekelenburg là không đủ để cứu cho Ajax tránh khỏi trận thua. Phút 36, các cầu thủ Real tổ chức tấn công cực kì bài bản. Bóng được đẩy cho Pedro Leon trước khi cầu thủ này chọc khe để Oezil khéo léo giật gót về phía sau cho Benzema ập vào dứt điểm tung lưới Ajax.

Có được bàn thắng mở tỷ số khai thông thế bế tắc, những đôi chân Los Blancos càng thanh thoát hơn. Phút 44, pha đá phạt trước vòng cấm của Ronaldo chạm hàng rào bật lại, và nhanh như cắt Arbeloa đã xuất hiện để tung cú sút từ cự ly phải đến 30m, hạ gục thủ thành Stekelenburg lần thứ hai trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Real vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, ngay ở phút 47, Ronaldo đã buộc Stekelenburg bay người hết cỡ đẩy bóng đi lên mép trên xà ngang chịu quả phạt góc. Phải chờ tới phút 69, Ajax mới có được cơ hội ghi bàn đầu tiên khi Vertonghen sút bóng tầm thấp uy lực từ pha phối hợp đá phạt, song Casillas đã đổ người chính xác để ôm gọn bóng.

Ajax không phải đối thủ xứng tầm của Real

Phút 70, Ronaldo nâng tỷ số lên 3-0 từ pha sút bóng chân trái ở góc hẹp khá gọn gàng. Di Maria là người chuyền bóng cho Ronaldo thoát xuống, tận dụng triệt để sai lầm hậu vệ đối phương và ghi bàn. Đến phút 80, CR7 hoàn tất cú đúp trong trận đấu từ chấm 11m, sau khi Oezil bị Emanuelson đốn ngã trong vòng cấm.

Những phút cuối trận, Real chỉ chơi với 9 người trên sân khi Xabi Alonso và Sergio Ramos lần lượt nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau những pha phạm lỗi và cố tình câu giờ. Tuy nhiên, thời gian ít ỏi không đủ để Ajax tìm kiếm bàn danh dự.

Đội hình thi đấu:

Ajax: Stekelenburg; Van der Wiel, Anderweireld, Vertonghen, Anita; Enoh, De Jong (Lindgren 76'), Sulemjani (Eriksen 86'), Emanuelson; Luis Suárez, El Hamdaoui (De Zeeuw 46').

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos; Arbeloa, Albiol, Marcelo; Lass Diarrá (Mateos 81'), Xabi Alonso, Oezil; Pedro León (Di Maria 65'), Cristiano Ronaldo; Benzema (Canales 81').

Bàn thắng: Benzema 36’, Arbeloa 44’, Ronaldo 69', 80'

AC Milan giành vé đi tiếp

Milan đang hưng phấn tột độ sau chuỗi thành tích ấn tượng tại Serie A và cảm giác chiến thắng sau những tuần liên tiếp ngự trị trên ngôi đầu. Và đây là lúc họ cần tập trung vào mặt trận tạo nên danh tiếng của họ, Champions League. Dù phải hành quân nơi đất khách nhưng Milan lại là đội chiếm thế thượng phong. Niềm tin chiến thắng đang lan toả khắp đội bóng Italia và họ đến nước Pháp với một đội hình đang khát khao chiến thắng với những gương mặt đang muốn khẳng định mình cùng một Ibrahimovic đang đạt phong độ rất cao khi liên tục ghi những bàn thắng quan trọng ở các trận đấu gần đây.

Ibra lại đóng vai người hùng của AC Milan

Đội bóng Pháp được đánh giá là yếu nhất bảng tử thần tại Champions League và những gì họ đã thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ đã thể hiện đúng bản chất của một hiện tượng. Dù bất ngờ có chiến thắng trước Ajax ở vòng đấu trước nhưng đó không đủ để chứng minh rằng Auxerre đủ lực cạnh tranh tại đấu trường khắc nghiệt nhất châu Âu. Một thất bại vì thế là điều dễ hiểu dành cho Auxerre.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, AC Milan sớm thể hiện sự vượt trội khi lần lượt Ibrahimovic, Robinho và Seedorf đe dọa cầu môn đối phương bằng những cú sút xa. Trong khi đó, dù muốn giành 3 điểm, nhưng Auxerre vẫn trung thành với lối đá phòng ngự, phản công. Phút 13, Dudka thậm chí suýt nữa mở tỷ số với pha sút bóng về góc xa, buộc Abbiati  bay người hết cỡ cản phá.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Trong trận đấu này, Milan tỏ ra khá bế tắc khi không có một nhạc trưởng thực thụ. Họ chủ yếu tiếp cận cầu môn đối phương bằng cách sút xa. Tuy nhiên, đúng vào thời khắc khó khăn nhất, Ibra lại lên tiếng. Tiền đạo người Thụy Điển dũng mãnh băng vào vòng cấm địa, tận dụng sai lầm phá bóng của hậu vệ đối phương và vung chân sút tung lưới Auxerre ở phút 64. Và đúng vào phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, Ronaldinho - cầu thủ vào sân thay Ibra, đã ấn định kết quả 2-0 với pha đi bóng bình tĩnh trong vòng cấm và sửa bóng chân trái về góc xa, mang về 3 điểm cho AC Milan.

Milan có những thời điểm gặp bế tắc trước lối chơi quyết liệt của đối thủ

Như vậy, bảng G đã an bài hai vị trí đấu tiên: đội đầu bảng Real (13 điểm) và AC Milan (8 điểm) là hai đội đi tiếp, trong khi Ajax (4 điểm) và Auxerre (3 điểm) còn cạnh tranh vé dự Europa League.

Đội hình thi đấu:

Auxerre: Sorin, Hengbart (Kamel Chafni 59'), Coulibaly, Grichting, Dudka, Pedretti, Ndinga, Oliech, Birsa, Sammaritano (Julien Quercia  66'), Contout (Alain Traore 83')

Milan: Abbiati, Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta, Ambrosini, Gattuso (Rodney Strasser 90'), Flamini Seedorf (Kevin-Prince Boateng 76'), Robinho, Ibrahimovic (Ronaldinho 85').

Bàn thắng: Ibrahimovic 65', Ronaldinho 90'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X