Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real gặp "cố nhân", AC Milan trút giận lên Auxerre

Thứ Tư 15/09/2010 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đánh giá là hai ứng cử viên hàng đầu cho hai chiếc vé đi tiếp vào vòng sau ở bảng G - bảng tử thần, Real Madrid và AC Milan sẽ phải giành được những điểm số đầu tiên trước khi bước vào cuộc chạm trán "một mất một còn". Trước hai đối thủ yếu hơn là Ajax và Auxerre, rõ ràng 3 điểm sẽ nằm gọn trong tay Real và AC nếu họ chơi đúng sức.

Real - Ajax: Cố nhân hội ngộ

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu


Real Madrid sẽ khởi đầu cuộc hành trình tìm lại hào quang quá khứ ở Champions League bằng trận tiếp Ajax Amsterdam trên sân nhà Bernabeu. Đối thủ của họ - Ajax từng làm mưa làm gió trong thời cực thịnh ở những năm 70 với 3 chức vô địch Cúp C1 liên tiếp (1971, 1972, 1973) và những năm 1990 với đỉnh cao là chức vô địch Champions League 1995. Nên nhớ, Ajax đã thắng 4 và chỉ chịu thua 1 trận trong lịch sử 6 lần hai đội gặp nhau. Vì vậy, dù Ajax không còn ở thời điểm đỉnh cao đỉnh cao phong độ, nhưng Real vẫn phải cẩn trọng. Ở cuộc gặp gần đây nhất tại vòng bảng mùa 1995/96, Ajax đã từng hạ đo ván Real 2-0 ngay tại thánh địa Bernabeu. Trước đó, ở trận lượt đi trên sân nhà của mình, Ajax thắng Real 1-0.

Mourinho chưa thể hài lòng về màn trình diễn của các học trò

HLV Jose Mourinho đã từng cười ngạo nghễ khi giương cao chiếc cúp Champions League tại Bernabeu cùng Inter Milan trong đêm tháng 5 huyền diệu. Bốn tháng sau, cũng tại nơi đây, ông đang đứng trước một thử thách khác: đưa Real Madrid trở lại thời hoàng kim ở châu Âu. Ngoài ra, nếu đưa Real lên đỉnh cao, Mourinho cũng sẽ lập kỷ lục là HLV đầu tiên vô địch C1/Champions League với 3 CLB khác nhau..

Real cần một chiến thắng thuyết phục, đó là điều không phải bàn cãi, bởi trước mắt họ là quãng đường ẩn chứa nhiều rủi ro ở bảng tử thần. Chỉ cách đây vài ngày, Real chỉ thắng Osasuna 1-0 với bàn thắng duy nhất trong hiệp 2 của trung vệ Ricardo Carvalho và các cầu thủ đã rời sân trong tiếng huýt sáo từ các khán đài. Chính vì vậy, họ sẽ phải cải thiện đáng kể lối chơi. HLV người Bồ Đào Nha hé lộ: đội hình xuất phát trong trận ra quân ở Champions League chính là 11 người đã vào sân ngay từ đầu trong trận gặp Osasuna hồi cuối tuần qua. Đây nhiều khả năng sẽ là bộ khung chính mà Mourinho xây dựng cho đế chế của mình.

Trong trận này, Ajax phải đổ làm khách Bernabeu mà không có thủ quân Luis Suarez, cũng là tay săn bàn số 1 của họ ở mùa trước với 49 bàn thắng trên mọi mặt trận, vì án treo giò. Rất nhiều người lo ngại Ajax sẽ sớm phải dừng bước vì thiếu kinh nghiệm tại đấu trường này. Ngay cả HLV Martin Jol, đối thủ của Mourinho trong thời gian còn dẫn dắt Tottenham tại Premier League, thì đây cũng chỉ mới là trận đấu đầu tiên của ông ở Champions League trên băng ghế chỉ đạo. Nhưng Ajax lại có được tâm lý thoải mái của một tân binh. Họ không hề biết sợ, và còn dám tuyên bố sẽ lấy công làm thủ bất chấp việc phải chơi trên sân khách.

Đội hình dự kiến

Real: Casillas, Ramos, Carvalho, Pepe, Marcelo, Xabi Alonso, Khedira, Benzema, Oezil, Ronaldo, Higuain.

Ajax: Stekelenburg, Anita, Alderweireld, Oleguer, van der Wiel, Enoh, de Jong, de Zeeuw, Emanuelson, El Hamdaoui, Sulejmani.

Dự đoán: Real thắng 2-0

AC Milan - Auxerre: "Hủy diệt"?

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Cũng ở bảng G, AC Milan chỉ gặp đội yếu nhất trong bảng là Auxerre của Pháp không ngoài một mục tiêu là phải chiến thắng để làm giảm cơn giận của CĐV, đặc biệt là từ ông Chủ tịch Berlusconi đã lên tiếng chỉ trích đội nhà chơi quá tệ ở trận thua Cesena dù có trong tay “bộ tứ siêu đẳng”: Ibrahimovic, Ronaldinho, Pato và Robinho. Trong bối cảnh Rossoneri vấy, thầy trò HLV Massimiliano Allegri gần như bắt buộc phải có 3 điểm đầu tay ở Champions League - đấu trường luôn được ưu tiên hàng đầu của họ.

Milan sẽ lại có chiến thắng tưng bừng?

Milan mới trải qua 3 trận đấu đầu tiên của Serie A nhưng đã khiến NHM trải qua đủ cung bậc cảm xúc. Họ thắng Lecce 4-0, thua Cesena 0-2 dù có đầy đủ tinh binh. Còn Auxerre đang xếp thứ 4 từ dưới  lên ở Ligue 1 vì chưa tìm được trận thắng nào. Đó là lý do để Milan tin rằng họ sẽ thắng trận sân nhà đầu tiên ở Champions League sau gần 2 năm chỉ biết hòa và thua.

Việc Auxerre lọt vào vòng bảng Champions League có thể coi là bất ngờ khi đội bóng đứng thứ Ba Ligue 1 09/10 vượt qua FC Zenit ở vòng play-off với tổng tỷ số 2-1. Ở họ, sự bất ngờ và mới là chính là thứ vũ khí đáng gớm. Như cách HLV Jean Fernandez nói, Auxerre có thể gây khó khăn cho Milan và Real chính vì sự mới lạ của họ trước các đối thủ: "Không ai trong các cầu thủ của chúng tôi là không biết tất cả các cầu thủ của Milan, nhưng tôi không chắc là những cầu thủ Milan biết dù chỉ là một người của Auxerre. Đó là thế mạnh của chúng tôi".

Cách đây 25 năm, Milan từng gặp Auxerre ở vòng 1 cúp UEFA và đã thắng giòn giã 3-0 để giành quyền đi tiếp (lượt đi, Milan thua 1-3). Họ cũng có thành tích rất ấn tượng trước các đội bóng của Pháp trên sân nhà: thắng 7, hoà 3 và chỉ thua 1 (0-2 trước Lille tại mùa 2006/07). Đó sẽ là động lực để AC vững tin vào một chiến thắng đêm nay.

Đội hình dự kiến

Milan: Abbiati; Abate, Bonera, Yepes, Antonini; Gattuso, Pirlo, Ambrosini; Pato, Ibrahimovic, Ronaldinho.

Auxerre: Sorin, Hengbart, Mignot, Coulibaly, Grichting, Oliech, Pedretti, Ndinga, Birsa, Le Tallec, Jelen.

Dự đoán: AC thắng 3-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X