Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real bị loại, Pellegrini vẫn khăng khăng không từ chức

Thứ Năm 11/03/2010 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận hòa 1-1 trước Lyon ngay tại Bernabeu khiến dàn sao "Galacticos 2.0" của Real Madrid phải dừng bước ở ngay vòng 1/8 Champions League. Trước kết quả đáng thất vọng này, HLV Manuel Pellegrini tuyên bố ông vẫn sẽ không từ chức trước sức ép của dư luận.

 >>> Alex Ferguson mãn nguyện sau chiến công rực rỡ trước AC Milan

 >>> Beckham và cảm xúc lần trở lại Old Trafford 
 >>> Rooney tái lập cú đúp, MU thảm sát Milan 
 >>> Hoà Lyon, nỗi thất vọng bao trùm thành Madrid
 >>> Arsenal: Tiếng gọi nơi hoang dã

Với những sự đầu tư không tiếc tay ở mùa hè vừa qua, tham vọng giành ngôi vua số 1 châu Âu của Real được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên ngay ở vòng 1/8, giấc mơ của đội bóng Hoàng gia đã bị Lyon làm cho tan vỡ. Sau khi giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà Gerland, ở trận lượt về đội bóng nước Pháp đã xuất sắc cầm hòa 1-1 ngay trên sân Real để giành vé vào tứ kết.

Sự thất thần của Pellegrini sau thất bại của Real

Ronaldo là người mở tỷ số cho Real Madrid từ khá sớm (phút thứ 6) nhưng với một thế trận hợp lý và lối chơi quyết tâm, Lyon có bàn gỡ ở phút thứ 75 với pha lập công của Pjanic. Kết quả này khiến Real buộc phải dừng bước với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 1-2. Đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải dừng bước tại vòng 1/8.

Sau thành tích tồi tệ này, báo chí Tây Ban Nha đã cho rằng HLV Manuel Pellegrini nên từ chức. Nhưng tên tờ Marca, HLV người Chile khẳng định ông vẫn không có ý định này và sẽ cùng đội bóng đi hết quãng thời gian của mùa giải theo như những điều khoản trong bản hợp đồng ràng buộc với Real Madrid.

"Tôi chắc chắn sẽ không từ chức. Real đã bị loại nhưng không vì thế mà tôi phải ra đi. Điều nên làm duy nhất lúc này là phải chờ các quyết định của ban lãnh đạo."

"Mục tiêu của Real Madrid là chiến thắng mọi danh hiệu nhưng hiện tại chúng tôi chỉ còn có một mục tiêu duy nhất là giải quốc nội nơi Real đang dẫn đầu La Liga. Kết quả tồi tệ này là trách nhiệm thuộc về HLV. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào đó mà đã vội bỏ cuộc thì không hoàn toàn xứng đáng. Nên nhớ Capello và Schuster cũng chỉ giúp Real đăng quang được duy nhất ở giải quốc nội."

Cũng trong cuộc họp báo sau trận đấu, Pellegrini đã tránh không muốn nói tới thất bại của Real khi chỉ đưa ra những nhận xét tương đối ngắn gọn. "Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp một nhưng lại đánh mất mình trong hiệp hai sau khi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Đó là lý do vì sao Real bị loại".

Sau trận đấu đêm qua, đội phó Guti đã lớn tiếng đổ lỗi cho màn trình diễn tệ hại trong hiệp hai là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả tồi tệ. Theo tiền vệ này, chính lối chơi quá cá nhân của một số cầu thủ đã giết chết tham vọng của Real. Đồng ý với những nhận xét này, Pellegrini bộc bạch. "Tôi tin chúng tôi đã có một hiệp một chơi khá toàn diện. Nhưng bước sang hiệp hai, khi một số cầu thủ chơi quá cá nhân chúng tôi đã tự đánh rơi lợi thế của mình."

Trong khi đó, người hùng của Lyon, Pjanic thì cho rằng đội bóng của anh xứng đáng đi tiếp sau màn trình diễn ấn tượng tại Bernabeu. "Một trận đấu khó khăn từ ngay trước khi trận đấu diễn ra bởi báo chí đã nói quá nhiều về Real và khiến chúng tôi cảm thất áp lực. Thực tế là hiệp một chúng tôi đã chơi lép vế nhưng quyết tâm đến sau giờ nghỉ đã giúp cho Lyon có được bàn thắng. Giờ là lúc chúng tôi nghĩ đến vòng tứ kết và cuộc phiêu lưu tại Champions League vẫn còn đang tiếp diễn với Lyon."

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X