Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Reading - Arsenal: Tập dượt cho đại chiến với Man Utd

Thứ Ba 30/10/2012 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đầy gian nan trên sân của MU. Và trận đấu với Reading đêm nay được xem như một trận đấu luyện tập cho hàng công của Arsenal để chuẩn bị cho trận chiến tại Old Trafford.

League Cup (Capital One Cup) chưa bao giờ là một giải đấu thực sự quan trọng, đặc biệt là với các CLB tầm cỡ như Arsenal. Và cộng thêm cả tầm quan trọng của trận đấu phía trước với MU thì lẽ bình thường “Pháo thủ” giữ quân và không thật quan tâm tới League Cup. Tuy nhiên, với hoàn cảnh của Arsenal lúc này, chuyện “buông” trận đấu trên sân của Reading là điều không thể xảy ra.

Những trận đấu gần đây của Arsenal, đội bóng này gây thất vọng lớn, không chỉ về kết quả với 2 trận thua liên tiếp trước Norwich và Schalke, mà ngay cả ở chiến thắng trước QPR vừa rồi, đội bóng này cũng gây thất vọng. Nếu trọng tài chính xác, bàn thắng của Arteta sẽ không được công nhận khi tiền vệ người TBN đã rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn.

Arsenal cần một chiến thắng đậm ở trận này
Arsenal cần một chiến thắng đậm ở trận này

Điểm chung cho cả 3 trận đấu gần nhất của Arsenal là hàng công của “Pháo thủ” chơi tồi, không chỉ tịt ngòi trong cả 3 trận đấu trên mà thậm chí đến việc tạo được cơ hội trước cầu môn của đối phương, tuyến trên cùng của Arsenal làm rất tệ, dù các tiền đạo sáng giá nhất của Arsenal là Gervinho, Podolski và Giroud đều được “Giáo sư” sử dụng nhưng tất cả đều không hiệu quả.

Nếu không thay đổi được phong độ rất yếu kém hiện tại, Arsenal sẽ có nguy cơ đối diện với một cuộc khủng hoảng. Bởi vậy đội bóng này đang cần một cú hích thật sự để có thể tìm lại cảm giác thi đấu. Sẽ thật khó trông chờ điều đó ở trận đấu được dự đoán đầy căng thẳng và khốc liệt tại Old Trafford sắp tới và vì thế chuyến làm khách trước Reading đêm nay sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn cho hàng công của Arsenal luyện tập.

Giành một chiến thắng đậm ở trận đấu này sẽ giúp sự tự tin trở lại với Arsenal, cũng giúp họ thoải mái trong chuyến làm khách trước MU. Đó cũng là nguyên nhân cơ bản để Wenger không thể cất nguyên cả đội hình chính đi và tung ra những cầu thủ dự bị, trẻ cho trận đấu này. Có thể với những cầu thủ quan trọng, chủ chốt ở tuyến dưới, một vài vị trí sẽ được nghỉ ngơi, nhưng các tiền đạo thì vẫn tiếp tục phải được mài rũa.

Thêm một lý do nữa mà để thấy rằng Arsenal không có ý định chơi lỏng chân ở League Cup, đó là đội bóng này đang rất khát danh hiệu. Đã hơn 7 năm qua đội bóng này trắng tay và điều đó đang khiến trái tim những người yêu mến Arsenal rỉ máu, đương nhiên tất cả các cổ động viên của “Pháo thủ” đều rất muốn quãng thời gian đen tối này đi qua nhanh.

Cho dù Wenger từng thổ lộ rằng việc chiến thắng ở những đấu trường như League Cup không quan trọng bằng việc lọt vào tốp 4 đồng nghĩa có một suất chơi ở Champions League. Nhưng rõ ràng dù lọt vào tốp 4 mà trắng tay thì vẫn là điều không thể chấp nhận được. Vì vậy nên, dù có là một chiếc cúp nhỏ tầm như chiếc cúp ở giải đấu lâu đời nhất xứ sương mù vẫn là sự khát khao của các CĐV "Pháo thủ".

Hiện đã ở vòng 4 và nếu không tính vòng đấu này thì cũng chỉ đá tối đa 3 trận đấu nữa là chạm tay vào ngôi vô địch, tất nhiên phải thắng hết các trận. Số trận không nhiều, bên cạnh đó các đối thủ lớn đang dần rơi dụng ở giải đấu này. Man City đã bị loại, sau vòng đấu này chắc chắn sẽ một trong hai đội là Chelsea và MU phải nói lời chia tay. Liverpool cũng chưa biết ra sao khi phải thi đấu với Swansea.

Vậy nên con đường để tiến tới ngôi vương của Arsenal sẽ không quá gian nan. Tất nhiên đó chỉ là viễn cảnh, để giành được chiếc cúp đội bóng này sẽ phải chiến đấu cật lực. Và dù đêm nay có là một Reading đang thi đấu yếu kém thì “Pháo thủ” cũng không thể vì thế mà xem nhẹ. Reading là tân binh của giải Ngoại hạng năn nay, họ hiện đang đứng ở nhóm cuối bảng với vỏn vẹn 4 điểm/9 trận.

Chắc chắn Reading sẽ chẳng còn tâm trí đâu để thi đấu ở League Cup, nhưng với sự chuyên nghiệp có được ở bóng đá xứ sương mù thì sẽ chẳng có chuyện “buông”, đặc biệt khi đội bóng này được thi đấu trên sân nhà. Vì thế muốn đi tiếp, muốn có sự hưng phấn tinh thần thì Arsenal sẽ phải bung sức rất nhiều ở cho chuyến hành quân tới Madejski đêm nay.

Đội hình dự kiến
Reading:
McCarthy; Cummins, Mariappa, Gorkss, Shorey; Robson-Kanu, Guthrie, Leig'wood, McAnuff ; Pogrebnyak, Roberts
Arsenal: Mannone; Jenkinson, Djourou, Vermaelen, Miquel; Ramsey, Arteta; Walcott, Arshavin, Podolski; Giroud
Dự đoán: Arsenal  thắng 3-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X