Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Raul và cuộc sống mới ở Đức

Thứ Năm 05/08/2010 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cho dù đã từng chu du khắp thế giới nhưng chưa bao giờ Raul phải sống quá lâu bên ngoài Madrid và chính vì vậy việc tạo lập một cuộc sống mới ở một nơi xa lạ về văn hóa và ngôn ngữ có vẻ khiến “Chúa nhẫn” hơi bỡ ngỡ.

Là một người trầm tính và luôn sống vì gia đình, điều đầu tiên anh nghĩ tới khi đặt bút ký vào bản hợp đồng thi đấu cho Schalke 04 là đưa cả đại gia đình gồm cô vợ xinh đẹp Mamen Sanz và 5 đứa con tới sống cùng anh tại thành phố Dusseldorf cho dù Mamen có vẻ không thích thú lắm với việc chuyển sang Đức. “Tôi đi đâu thì gia đình sẽ đi cùng tới đó. Không có gia đình thì tôi sẽ chẳng là gì, ngay cả là một cầu thủ”, đó là câu nói mà Raul đã từng nhiều lần lặp đi lặp lại trong suốt thời gian qua.

Raul và vợ Mamen Sanz


Thực ra mong muốn của Mamen là được trải nghiệm một cuộc sống mới ở Mỹ nếu chồng cô quyết định chia tay với Real Madrid. Vợ chồng Raul cũng đã từng có chuyến “khảo sát” tới Mỹ hồi tháng 6 thể theo ý nguyện của Mamen và những lời mời chào đến từ New York Red Bulls và Galaxy với mức lương khủng cũng đã được đặt lên bàn của Raul. Tuy nhiên, với một cầu thủ được hưởng mức lương lên tới 6 triệu euro/năm kể từ năm 2003 đến nay như Raul thì tiền bạc phải là vấn đề. Hơn nữa bản thân Raul cảm thấy mình vẫn còn đủ sức lực để cống hiến cho bóng đá đỉnh cao thêm một vài năm nữa, và đặc biệt anh còn mục tiêu vượt qua ghi bàn của huyền thoại người Đức Gerd Mueller trong lịch sử Cúp châu Âu. Hiện Raul đang có 67 bàn tại các giải Cúp châu Âu và chỉ còn kém kỷ lục của Mueller đúng 3 bàn, điều mà “Chúa nhẫn” hoàn toàn có thể vượt qua khi anh cùng với Schalke 04 tham dự Champions League mùa này.

Sau khi thuyết phục được vợ đồng ý sang Đức thay vì Mỹ, Raul và vợ đã bỏ ra nhiều ngày trời “lượn lờ” khắp thành phố Dusseldorf để tìm kiếm chỗ ở mới cho cả đại gia đình. Cuối cùng họ đã quyết định sẽ thuê nhà ở khu Oberkassel bên bờ sông Rin, một khu vực sang trọng bậc nhất của thành phố, cho dù nơi này cách SVĐ Veltins Arena khoảng 40 phút đi ôtô. Tuy nhiên, do không thể tìm được một căn hộ đủ rộng cho cả đại gia đình 7 người, chưa kể ít nhất 2 người giúp việc mà Raul dự định sẽ đưa sang từ Tây Ban Nha, nên số 7 đang tính tới khả năng thuê 2 căn hộ, thậm chí là 3, để tạo cho vợ con một không khí thoải mái nơi “đất khách quê người”. Ngoài ra Raul cũng đã tìm được một trường quốc tế dạy song ngữ cho 4 đưa con lớn (Jorge 10 tuổi, Hugo 8 tuổi và cặp sinh đôi Hector và Mateo 5 tuổi) và thuê được một giáo viên dạy tiếng Đức cho chính mình.

Hành trình tạo dựng cuộc sống mới tại Đức của Hoàng tử thành Madrid bước đầu diễn ra khá suôn sẻ là bởi anh nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của HLV trưởng CLB Schalke 04 Felix Magath, người thậm chí đã đích thân lái xe chở vợ chồng Raul đi tìm địa điểm thuê nhà. Ông Magath luôn tâm niệm rằng một khi hậu phương được vững chắc thì Raul sẽ toàn tâm toàn ý để cống hiến cho đội bóng và vì vậy ông không nề hà bất cứ điều gì để cậu học trò mới có được những ấn tượng tốt đẹp về cuộc sống tại Đức.

Dẫu vậy nhưng vợ chồng Raul vẫn xác định đây sẽ chỉ là một cuộc trải nghiệm thoáng qua và họ sẽ không rời xa Tây Ban Nha quá 2 năm, và đó cũng chính là lý do mà Raul chỉ ký hợp đồng thi đấu 2 năm với Schalke 04. Gia đình “Chúa nhẫn” đã quyết định sẽ không bán mà cũng không cho thuê ngôi biệt thự rộng 850 m2 của họ ở Madrid mà chỉ tạm nhờ người trông nom trong thời gian họ đi vắng, bởi Mamen muốn thỉnh thoảng lại được đưa các con trở về đó nghỉ ngơi. Đó là nơi mà họ không thể rời xa.

Trong trận ra mắt mới đây trước Bayern ở chung kết Liga Total Cup, Raul đã có cú lốp bóng tuyệt đẹp thành bàn để bắt đầu một hành trình săn bàn mới tại Bundesliga, thể hiện khát khao ghi bàn vẫn luôn cháy bỏng trong trái tim của chàng tiền đạo hào hoa xứ sở Bò tót. Đó là sự khởi đầu không thể tốt hơn và chắc chắn với kinh nghiệm và khả năng của mình Raul sẽ đóng một vai trò quan trọng trong hành trình tìm tới đỉnh vinh quang tại Bundesliga, điều mà các CĐV của CLB đã phải chờ đợi mòn mỏi suốt từ năm 1958 tới nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X