Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Raul & Soldado là người Việt Nam hay sao?

Thứ Ba 20/12/2011 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là câu hỏi mà tờ Marca (TBN) số ra ngày 20/12/2011 đặt ra liên quan tới hàng công của ĐT Tây Ban Nha.

Tuyến đầu của các nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới đang thực sự là một vấn đề nhức nhối đối với người hâm mộ bóng đá xứ sở bò tót trong bối cảnh Euro 2012 đã ở rất gần. Vấn đề được họ đặt ra ở đây là tại sao những tiền đạo có phong độ tốt là Roberto Soldado và Raul Gonzalez lại không được trao cơ hội trong khi những chân sút có vấn đề như Fernando Llorente, Fernando Torres, Alvaro Negredo và cả David Villa lại được ưu ái ở những lần triệu tập trước.

Bài viết có nhan đề "Raul & Soldado là người VN hay sao?" trên tờ Marca

Người hâm mộ bóng đá TBN hoàn toàn có quyền nghi ngờ cách chọn người của HLV Vicente del Bosque nếu nhìn vào các con số thống kê liên quan đến các tiền đạo của “La Furia Roja”. Hiệu suất ghi bàn của 4 tiền đạo luôn được HLV Del Bosque ưu ái là Villa, Torres, và Llorente trên mọi đấu trường mùa này thấp hơn nhiều so với Soldado và Raul. Cụ thể: Villa 0,37 bàn/trận (9 bàn/ 24 trận), Llorente 0,36 (7 /19), Negredo 0,33 (5/15), Torres 0,23 (4/17). Trong khi đó, hiệu suất của Soldado và Raul lần lượt là 0,69 (16/23) và 0,52 (13/25).

“Phải chăng Raul và Soldado là người Việt Nam hay sao mà không được gọi vào ĐT Tây Ban Nha?”, tờ Marca đặt ra câu hỏi. Ngụ ý của tờ Marca không gì khác là chê nền bóng đá kém phát triển của Việt Nam, nên chỉ có khả năng Raul và Soldado là người Việt Nam thì mới không được gọi vào ĐT TBN.

Đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam được đưa vào so sánh khi nói tới bóng đá Tây Ban Nha. Hồi tháng 12/2010, HLV Jose Mourinho từng lên tiếng rằng thà ông ở nhà, mở kênh Eurosport để xem V-League còn hơn là dự các trận đấu thiếu công bằng tại La Liga. HLV người BĐN đưa ra so sánh trên sau khi Real Madrid của ông bị xử ép trong trận đấu với Sevilla tại Liga.

Đúng là "danh tiếng" của V-League đã đi quá xa rồi!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X