Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ramsey tỏa sáng, Arsenal giành 3 điểm ngay trên sân của Marseille

Thứ Năm 20/10/2011 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng vào những giây bù giờ cuối cùng của Ramsey đã giúp Arsenal có chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Marseille và qua đó có được ngôi đầu từ chính đại diện của bóng đá Pháp sau lượt trận này.

HLV Wenger đã có 1 sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát khi bất ngờ để Arshavin đá chính thay vì Gervinho, tân binh đang có phong độ cao. Có lẽ ở trận đấu khó khăn này, HLV người Pháp muốn tận dụng kinh nghiệm của một tiền đạo có nhiều kinh nghiệm để tạo ra sự đột biến cũng như hỗ trợ cần thiết cho van Persie, người đang có hiệu suất ghi bàn khá ổn định trong thời gian gần đây.

Arteta  trong một pha tranh chấp với hậu vệ của  Marseille


Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Marseille với một cú đá phạt trực tiếp ở cự ly khá nguy hiểm của Marseille nhưng cú đá Valbuella lại quá nhẹ và không gây khó khăn cho Szcensny. Ít phút sau, Arsenal có câu trả lời với cú đánh đầu nguy hiểm của van Persie sau quả tạt của Walcott. Song nếu bàn thắng được ghi trong tình huống này cũng sẽ không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Pha bóng nguy hiểm thực sự đến ở phút thứ 20 với tình huống phạt góc mà Arsenal được hưởng bên cánh trái. Bóng sau đó tìm đến vị trí của van Persie và tiền đạo người Hà Lan đã có một pha bật cao đánh đầu. Phải rất vất vả, hậu vệ Diawara mới có thể phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi trong tình huống mà Mandanda đã lỡ trớn vì trượt ngã.

Phút thứ 30, Remy đã khiến cho hàng thủ của Arsenal phải chao đảo bằng một pha đi bóng kĩ thuật trong vòng cấm. Sau khi vượt qua 2 hậu vệ của Arsenal, tiền đạo của đội chủ nhà thực hiện một cú sút ngay đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Arsenal.

Không lâu sau đó, Remy thực hiện một pha phá bẫy việt vị để đối mặt với thủ môn Czczesny nhưng anh lại xử lý khá chậm và để Martesaker kịp thời lùi về giải nguy. 3 phút sau, từ quả phạt góc bên cánh phải Lucho Gonzalez có pha chạm bóng nhanh khiến khung thành của Szczesny chao đảo.

Arsenal  có 3 điểm quan trọng trước Marseille

Quãng thời gian cuối hiệp một ,trận đấu diễn ra cân bằng khi cả hai đội đều có được một thế trận chắc chắn và giằng co. Không có nhiều pha bóng nào tạo ra được điểm nhấn trong quãng thời gian này.

Sau giờ nghỉ, Arsenal đã chơi chủ động và tạo ra được nhiều áp lực lên khung thành đối phương. Trong bối cảnh ấy, Marseille buộc phải chơi lùi sâu để đảm bảo sự an toàn có thể trước khung thành của Mandanda. Sau khi để cho Arsenal chơi ép sân, đội chủ nhà dần lấy được thế trận và thiết lập được sự cân bằng.

Trong bối cảnh ấy, Arsenal lại chịu một tổn thất khi Jenkinson dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Người được chọn thay thế là Djourou. Phút 64, Arsenal có một cơ hội không thể tốt hơn sau sai lầm của hàng thủ Marseille. Walcott đã có cơ hội rất tốt để mở tỷ số khi đối mặt với Mandanda nhưng anh lại sút bóng quá nhẹ và để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Cuối trận, Arsenal đã tạo ra được những cơ hội rõ rệt hơn so với Marseille. Phút 89, van Persie thoát xuống đối mặt với Mandanda nhưng anh lại không thắng được thủ môn của đội chủ nhà. Dẫu vậy, ở phút bù giờ thứ 2, Ramsey đã làm được điều mà Arsenal muốn có là cú sút tung lưới Marseille. Bàn thắng muộn này giúp Arsenal giành trọn 3 điểm ngay trên sân của đội bóng nước Pháp.

Đội hình thi đấu:
Marseille:
Mandanda, Azpilicueta, Morel, N'Koulou, Diawara, Diarra, Cheyrou (Kabore 88'), Lucho (Morgan 72'), Valbuena, Remy (Gignac 69'), A. Ayew
Arsenal: Szczesny, Jenkinson (Djourou 61'), Mertesacker, Koscielny, Santos, Song, Rosicky, Arteta, Van Persie, Walcott (Gervinho 66'), Arshavin (Ramsey 77')

Kết quả

Bảng E

Bayer Leverkusen
- Valencia 2 - 1
Schürrle 52; Sam 56' - Jonas 24'

Chelsea - Racing Genk 5 - 0
Meireles 8'; Torres 11', 27'; Ivanovic 42'; Kalou 72'

Bảng F

Marseille - Arsenal 0 - 1
Ramsey 90'

Olympiakos - Borussia Dortmund 3 - 1
Holebas 8'; Djebbour 40'; Modesto 79' - Lewandowski 26'

Bảng G

FC Porto - APOEL Nicosia 1 - 1
Hulk 13' - Almeida 19'

Shakhtar Donetsk - Zenit St. Petersburg 2 - 2
Willian 15'; Adriano 45' - Shirokov 33'; Fayzulin 60'


Bảng H

AC Milan - BATE Borisov 2 - 0
Ibrahimovic 33'; Boateng 70'

Barcelona - Viktoria Plzen 2 - 0
Iniesta 10'; Villa 82'


Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Xem thêm
top-arrow
X