Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Ramsey sẽ trở thành tiền vệ xuất sắc nhất Châu Âu”

Thứ Sáu 05/09/2014 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong đợi tập trung lần này ở đội tuyển Xứ Wales nhằm chuẩn bị cho chiến dịch Euro 2016, tiền vệ Aaron Ramsey đã nhận được nhiều lời “có cánh” từ các đồng đội.

Ramsey cầm cờ xứ Wales khi mừng chiến thắng hôm qua
 

Suốt từ hơn 1 năm qua, Aaron Ramsey đã có những bước tiến bộ thần kỳ và dần trở thành hạt nhân trong lối chơi của Arsenal. Mùa giải 2013-14, tiền vệ 23 tuổi đã ghi tổng cộng 16 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó pha lập công ấn định tỷ số 3-2 trước Hull City trong trận chung kết FA Cup của anh đã giúp Arsenal giành được danh hiệu đầu tiên sau 9 năm ròng rã tay trắng. Sang mùa bóng mới, dù vẫn còn đó nhà vô địch thế giới Mesut Oezil trong đội hình, dù “Giáo sư” Arsene Wenger đã đưa về những siêu sao mới như Alexis Sanchez hay Danny Welbeck, nhưng đối với người hâm mộ Pháo Thủ, cầu thủ quan trọng nhất của họ vẫn chỉ có thể là Aaron Ramsey - người tưởng chừng đã phải kết thúc sự nghiệp bóng đá ở tuổi 19 sau một va chạm kinh hoàng với Ryan Shawcross của Stoke City.

Phong độ ấn tượng ở CLB tiếp tục được Ramsey mang theo khi lên tuyển, dù anh cũng không thể làm được gì nhiều khi Xứ Wales quá yếu.Nhận xét về người đồng hương, tiền vệ Andy King hiện thuộc biên chế Leicester City cho biết: “Tôi không thể tìm được lý do ngăn cản Ramsey trở thành tiền vệ số 1 Châu Âu. Cậu ấy đã trình diễn một thứ bóng đá tuyệt vời suốt từ 18 tháng nay và việc Arsenal có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào cậu ấy. Ngay cả những tuyển thủ Xứ Wales như chúng tôi cũng cảm thấy thật may mắn khi được sát cánh bên cậu ấy trong đội hình.”

Hậu vệ 25 tuổi Chris Gunter cũng đồng tình với quan điểm trên. Anh thậm chí còn không ngớt lời ca ngợi ngôi sao số 1 của tuyển Gareth Bale, tiền vệ cũng đã có một năm thi đấu thành công ở Real Madrid. “Tôi không bao giờ hết thán phục khi được nhìn thấy Bale và Ramsey chơi bóng. Họ luôn thi đấu ở phong độ và tinh thần cao nhất. Đẳng cấp của Bale và Ramsey thực sự đã nâng tầm bóng đá Xứ Wales.”

Tài năng của Bale hay Ramsey là điều không thể bàn cãi. Điều đáng tiếc nhất của người hâm mộ là cả 2 đều bỏ qua tuyển Anh và chọn thi đấu cho quê hương, mà Xứ Wales, với đa số là những cầu thủ chỉ có trình độ làng nhàng, thì lại quá yếu và gần như không có cơ hội được góp mặt trong những ngày hội bóng đá lớn như World Cup hay Euro.

Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi ngay từ vòng loại Euro 2016 này. Giải đấu diễn ra ở Pháp sau đây 2 năm sẽ được mở rộng thêm về số lượng, cho phép 24 đội có thể tham dự thay vì 16 như 5 kỳ gần đây nhất. Điều đó đồng nghĩa chỉ cần Xứ Wales xếp nhì bảng là có thể trực tiếp giành vé. Thậm chí, nếu chỉ xếp thứ 3, họ vẫn còn cửa play-off để làm nên lịch sử. Tất nhiên trong một bảng đấu có cả Bỉ và Bosnia thì nhiệm vụ đó là rất khó khăn, nhưng nếu Gareth Bale và Aaron Ramsey luôn ra sân với phong độ cao nhất và tỏa sáng thì họ hoàn toàn có thể thay những người đàn anh đi trước như John Charles, Ian Rush, Mark Hughes hay Ryan Giggs… viết tiếp giấc mơ còn đang dang dở.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X