Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafael Marquez chính thức tiếp bước Henry gia nhập NY Red Bulls

Thứ Ba 03/08/2010 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng New York Red Bulls (Mỹ) đang là điểm đến ưa thích của những "hàng dạt" đến từ Barcelona. Sau tiền đạo Thierry Henry, đến lượt trung vệ Marquez cũng quyết định chọn CLB này làm bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp, không lâu sau khi chia tay đội bóng xứ Catalan.

Ngay trong lần ra mắt bản hợp đồng mới Henry, ban lãnh đạo New York Red Bulls đã úp mở về việc sẽ chiêu mộ thêm một ngôi sao lớn nữa và cái tên được báo giới nhắc đến chính là Rafael Marquez, đồng đội cũ ở Henry ở Barcelona và trụ cột suốt bao năm qua ở ĐT Mexico với nhiều trận đảm nhận vai trò đội trưởng. Tuy nhiên phải đến tận bây giờ, đội bóng nước Mỹ mới công khai xác nhận về việc đã đạt được thoả thuận với Marquez và nội trong ngày hôm nay, họ sẽ tổ chức buổi lễ ra mắt Marquez.

Marquez chọn Mỹ làm nơi dưỡng già

Cách đây vài ngày, cầu thủ 31 tuổi này và Barcelona đã đạt được thoả thuận chấm dứt sớm hợp đồng dù thời hạn vẫn còn tới 2 năm, mở đường cho Marquez đạt được tâm nguyện: đến nước Mỹ thi đấu nhằm được sống gần hơn với quê hương (Mexico và Mỹ là hai quốc gia láng giềng) trong những năm cuối sự nghiệp cầu thủ sau hơn một thập kỷ chinh chiến ở châu Âu.

Giám đốc của NY Red Bulls, Dietmar Beiersdorfer, đã vô cùng hồ hởi khi có được thêm một tân binh đẳng cấp cao: "Ở cấp độ CLB hay ĐTQG, Marquezluôn chứng tỏ anh ấy là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới và luôn hướng tới mục tiêu chiến thắng. Ngoài ra Marquez còn là một thủ lĩnh thực sự ở trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi hết sức phấn khích khi Marquez quyết định gia nhập đội bóng trong giai đoạn này của sự nghiệp". Còn trung vệ người Mexico cũng hào hứng bày tỏ: "Dù cho tôi vẫn còn cơ hội hoàn tất hợp đồng với Barcelona, nhưng tới NY Red Bulls và thi đấu ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS) là cơ hội hấp dẫn mà tôi không thể chối từ. Tôi cam đoan sẽ nỗ lực hết mình để đội bóng có thể cạnh tranh được chức vô địch MLS trong mùa tới".

Năm 1999, khi tròn 20 tuổi, Marquez đã rời bỏ quê hương để tới thi đấu ở mảnh đất hứa châu Âu, sự lựa chọn quen thuộc của những cầu thủ tài danh ở châu Mỹ. Đích đến của anh là Monaco và sau 4 năm thi đấu ở Pháp, Marquez đã chuyển đến một trong những đội bóng lớn nhất châu lục, Barcelona. Và anh đã trụ lại ở xứ Catalan được hơn 7 năm dù luôn vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt. Marquez vẫn có chỗ đứng, một phần nhờ sự đa năng của mình. Ngoài vị trí trung vệ quen thuộc, anh có thể đảm nhận tốt vai trò tiền vệ trụ. Ở Barca, Marquez đã giành được toàn bộ vinh quang mà một cầu thủ có thể mơ tới: 4 chức VĐ La Liga, 2 Champions League, 1 cúp Nhà vua. 

Tại ĐTQG Mexico, Marquez ra mắt từ khi mới 18 tuổi và nhanh chóng trở thành trụ cột của El Tri. Đến năm 23 tuổi, Marquez đã được trao chiếc băng đội trưởng danh giá, điều hiếm thấy ở một cầu thủ còn trẻ như vậy. Suốt từ đó đến nay dù qua nhiều đời HLV, Marquez vẫn là thủ lĩnh của Mexico. Đến nay anh đã có 94 lần khoác áo ĐTQG và cột mốc 100 trận không còn bao xa nữa. Như vậy, sức mạnh của New York Red Bulls đã được tăng lên đáng kể với 2 viện binh "hàng khủng" Henry và Marquez. Tuy họ đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng kinh nghiệm và đẳng cấp vẫn rất hữu dụng cho một đội bóng như New York Red Bulls.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X