Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rafael da Silva tự tin “đe dọa” suất đá chính của Maicon

Thứ Bảy 31/07/2010 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hậu vệ chạy cánh phải đang khoác áo CLB Manchester United dường như đang rất tự hào sau khi được thế chỗ Maicon ở lần triệu tập đầu tiên của tân HLV trưởng ĐT Brazil Mano Menezes. Thậm chí, anh còn thách thức suất đá chính cùng đàn anh đã làm nên tên tuổi ở Inter Milan. Sự tự tin của Rafael thoạt nhìn có vẻ “tinh vi”, nhưng thực ra đó là điều có căn cứ.

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Mỹ vào ngày 10/8 sắp tới, vị tân thuyền trưởng của Selecao đã đưa ra một danh sách 23 cầu thủ gồm nhiều cái tên còn lạ lẫm với màu áo vàng xanh. Danh sách này chỉ có 4 cầu thủ từng dự World Cup 2010, song thực tế cũng chỉ có một người thường xuyên đá chính, đồng thời có tới 10 cầu thủ chưa từng khoác áo Selecao. Rất nhiều gương mặt hầu như chưa được biết tới rộng rãi vì vẫn đang thi đấu ở trong nước. Một số “lính lê dương” đang chơi ở châu Âu thì chỉ khoác áo các CLB hạng hai, hoặc là dự bị ở các CLB lớn, thậm chí là đứng trước tương lai bất định như trường hợp của trung vệ Henrique ở Barcelona.

Rafael da Silva

Những tên tuổi như Kaka , Maicon hay Julio Cesar  đều không có mặt mà thay vào đó là những cầu thủ còn rất trẻ. Rafael Da Silva là một trong số những cầu thủ như thế. Hiện Rafael đang cùng với Manchester United tham dự chuyến du đấu mùa hè tại Bắc Mỹ, nhưng anh vẫn tỏ ra phấn khích với cơ hội khoác áo Brazil.

“Cảm giác của tôi khi được gọi vào ĐTQG là rất tự hào và vui sướng”, hậu vệ cánh phải của MU cho biết. “Đây là lần đầu tiên và tôi hi vọng nó sẽ mở ra bước ngoặt cho tương lai. HLV trưởng đã gọi điện cho tôi trước khi công bố danh sách và tôi đã rất sung sướng vì đã có tên trong đội hình”.

“Maicon chơi cùng một vị trí với tôi và anh ấy là người mà tôi có thể học hỏi rất được rất nhiều. Tuy nhiên, hi vọng một ngày nào đó không xa, tôi sẽ đủ sức để cạnh tranh với anh ấy”, Rafael thách thức Maicon.

Sự tự tin của Rafael thoạt nhìn có vẻ “tinh vi”, nhưng thực ra đó là điều có căn cứ. Cho dù Brazil đã chơi không tồi ở World Cup 2010, và thất bại trước Hà Lan ở vòng tứ kết đến giờ vẫn được nhiều người coi là một sự "bất công". Nhưng việc đội quân của Dunga đến Nam Phi với độ tuổi trung bình thuộc loại cao nhất giải cũng rất dễ bị công chúng Brazil quy cho là một trong những nguyên nhân khiến đội nhà phải dừng bước sớm. Thêm nữa, ngay trước giải, Dunga cũng đã thách thức dư luận bằng việc nhất quyết không tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Paulo Ganso, hay Neymar. Chính vì thế, với người Brazil hiện giờ, trẻ hóa hiện được xem như là vấn đề sống còn. Và đó cũng sẽ là động lực để Rafael thể hiện mình.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X