Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafael Benitez chữa thẹn sau trận thua Lyon

Thứ Tư 21/10/2009 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia của Liverpool lên tiếng giải thích cho quyết định vội vàng sử dụng Steven Gerrard, cũng như việc sớm rút Yossi Benayoun khỏi sân trong trận thua ngược 1-2 tối qua.

Tối qua, Liverpool chơi một trận khá. Tuy nhiên, họ vẫn thua, như ba trận trước đó ở cả Premier League lẫn Champions League. Chưa khi nào kể từ năm 1987 đội chủ sân Anfield thua liền một lèo 4 trận như vậy.

Về thất bại tối qua, nhiều ý kiến cho rằng, HLV Benitez phải chịu trách nhiệm chính. Ông bị cho là đã có một số quyết định thiếu chính xác, như vội vàng rút Benayoun (phút 82, khi tỷ số đang là 1-1), vốn chơi khá tích cực từ đầu trận. Hay trước đó là mạo hiểm sử dụng Gerrard chưa hoàn toàn bình phục. Quyết định này xem như “xôi hỏng bỏng không”. Bởi, tiền về đội tuyển Anh chẳng những phải rời sân ở phút 25 vì tái phát chấn thương mà còn đối diện với nguy cơ vắng mặt trong trận đại chiến với MU cuối tuần này.

Benitez vẫn cố gắng tự biện hộ cho mình

Giải thích về các quyết định kể trên, Benitez cho rằng ông không hề sai: “Sử dụng Gerrard không phải là một canh bạc. Cậu ấy muốn thi đấu và đã tập luyện bình thường từ vài ngày qua. Bác sĩ của đội cũng đã khẳng định cậu ấy có thể thi đấu. Những gì diễn ra chỉ là một sự đen đủi”.

Khi Benayoun được rút ra để Andriy Voronin vào thay, trên sân Anfield lúc đó đã có nhiều tiếng la ó và không lâu sau đội chủ nhà phải nhận bàn thua thứ hai. “Cổ động viên nghĩ rằng Yossi còn có thể chơi tốt, nhưng tôi cảm thấy cậu ấy hơi mệt nên quyết định thay người để dưỡng sức cho cậu ấy”, Benitez phân trần.

Nhận xét chung về thất bại tối qua, nhà cầm quân từng đưa Liverpool lên ngôi năm 2005 cũng có ý đổ lỗi cho vấn nạn chấn thương: “Chúng tôi có quá nhiều vấn đề xung quanh trận đấu này. Nào là mất Glen Johnson trước trận, rồi sau đó là Gerrard và Martin Kelly trong thời gian thi đấu. Thật có quá nhiều chuyện”.

“Khó khăn là vậy nhưng tôi nghĩ đội đã chơi tốt và bằng chứng là vượt lên dẫn bàn trước giờ nghỉ giữa hiệp. Sau đó, chúng tôi có đôi ba cơ hội ngay đầu hiệp hai. Nếu lúc đó mà tận dụng được để ghi thêm bàn, mọi thứ có lẽ đã thay đổi”.

Với chuỗi thành tích buồn hiện tại, Liverpool bị đẩy xuống gần giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, đồng thời chỉ đứng thứ ba tại bảng E Champions League. Tuy nhiên, Benitez không vì thế mà bi quan.

"Trước đây, chúng tôi từng gặp khó khăn nhưng luôn biết lối quay về. Và bây giờ chúng tôi có thể làm lại điều đó”, ông tự tin khẳng định. "Điều chúng tôi cần làm lúc này là phải sẵn sàng cho trận đấu sắp tới (gặp MU). Tôi tin rằng đội bóng của mình đủ khả năng vượt qua khó khăn hiện tại”. 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X