Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quật ngã Inter, Napoli vào bán kết cúp Italia

Thứ Năm 26/01/2012 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuỗi ngày thăng hoa của Inter cũng đã dừng lại sau khi họ phải nhận thất bại 0-2 trước Napoli trong trận đấu thuộc tứ kết cúp Italia. Edinson Cavani là người hùng của trận đấu này khi anh ghi cả 2 bàn giúp đội nhà hạ bệ Inter.

Ezequiel Lavezzi trở lại đội hình xuất phát sau khi đã phải nghỉ dưỡng thương vết căng cơ đùi gặp phải ở cuối năm ngoái. Điều đó cũng có nghĩa Napoli ra sân với bộ ba quen thuộc Lavezzi - Hamsik - Cavani. Bên phía Inter Lucio và Pazzini không thể ra sân vì bị cúm nên Sneijder được chọn hỗ trợ cho Milito trong khi Ranocchia đá trung vệ cùng Samuel.

Napoli xuất sắc vượt qua Inter

Với sự hưng phấn của 8 chiến thắng liên tiếp, Inter nhập cuộc tự tin. Tuy nhiên, Napoli cho thấy San Paolo là điểm tựa lý tưởng của họ và bắt đầu tạo ra một áp lực cần thiết lên hàng thủ Inter. Ngay đầu trận đấu, Maggio có tình huống pha bẫy việt vị rồi chuyền bóng để Gargano dứt điểm. May cho Inter là Castellazzi đã dùng đầu ngón tay đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Không lâu sau đó, Gargano thực hiện một cú đá phạt trực tiếp đưa bóng đi vọt xà ngang. Inter có câu trả lời với tình huống Samuel lên tham gia tấn công sau quả phạt góc và tung ra cú đánh đầu tìm đúng vị trí của thủ môn đội chủ nhà.

Inter đã may mắn khi không bị mất người sau tình huống mà lẽ ra Sneijder cần phải bị thẻ đỏ với một cú tắc bóng rất nguy hiểm với Gargano. Trọng tài Ceni đã xem nhẹ trong tình huống này khi ông thậm chí còn không thổi phạt tiền vệ người Hà Lan. Không lâu sau đó, Cavani ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài cũng không cho rằng đó là một quả 11m.

Sau một hiệp một căng thẳng nhưng không có bàn thắng, Inter đã chơi tốt trong hiệp hai nhưng đúng vào lúc họ đang có được hưng phấn thì cũng là lúc họ trả giá bởi một sai lầm của Motta. Tuyển thủ Italia để mất bóng vào chân của Cavani rồi chính anh lại là người phạm lỗi khiến Inter phải nhận quả 11m. Cavani đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu.

Ngay sau đó, Inter cho rằng lẽ ra họ cũng được hưởng quả phạt đền khi Milito ngã sau tình huống tranh chấp với Maggio nhưng không có tiếng còi nào cất lên. 5 phút sau, Sneijder tung ra một cú nã đại bác nhưng De Sanctis đã kịp thời cản phá thành công.

Inter tiếp tục chơi tấn công để tìm kiếm bàn gỡ nhưng số cơ hội của họ không thực sự rõ nét và không tạo được sự đột biến cao. Trong khi đó, dù chơi phòng ngự phản công, Napoli lại có được những cơ hội thực sự rõ nét. Phút thứ 80, nếu không có động tác dùng chân cản phá của Castellazzi, Gargano đã có thể ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Nhưng điều gì đến cũng phải đến, phút 90+3, sau một pha phản công điển hình, Cavani vượt qua cả Ranocchia lẫn Castellazzi rồi dứt điểm vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà. Ở bán kết Napoli sẽ chỉ phải gặp Siena, đội vừa vượt qua Chievo với tỷ số 1-0.

Đội hình thi đấu:
Napoli:
De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Aronica; Maggio, Gargano, Inler (Dzemaili 81), Zuniga; Hamsik (Dossena 87), Lavezzi (Pandev 65); Cavani
Inter: Castellazzi; Maicon, Ranocchia, Samuel, Chivu; Zanetti, Thiago Motta (Zarate 76), Cambiasso, Obi (Alvarez 46); Sneijder, Milito

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X