Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm của Benitez: "Liverpool sẽ dự Champions League còn Man United thì không"

Thứ Sáu 17/01/2014 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bài viết cho tờ Independent của Anh, vị HLV người Tây Ban Nha tin rằng Liverpool sẽ giành được chiếc vé dự Champions League.

Năm mới bắt đầu một cuộc đua lý thú ở Premier League, điều mà chúng ta đã không được chứng kiến một thời gian dài, và giờ mọi đội bóng đều nói về việc họ sẽ có một suất trong tốp 4, khiến cho việc dự đoán khó hơn bao giờ hết.

Tôi cho rằng mùa này CLB cũ của tôi Liverpool sẽ kết thúc trong tốp 4 và trải nghiêm lại Champions League sẽ là cảm giác thật đặc biệt ở Anfield. Tôi cho rằng sẽ có sự thay đổi vị trí vì Liverpool về thứ tư và Manchester United sẽ không được đá ở Champions League. Khó nói trước điều gì trong mùa giải điên rồ này ở Anh, nhưng Liverpool sẽ có lợi thế lớn khi tháng 1 qua.

benitez
HLV Benitez

Đây chính là thời điểm như thế. Họ không phải chơi ở châu Âu trong những tháng tiếp theo và đó là một lợi thế lớn khi các đội khác bị xao nhãng do các trận đấu ở châu lục. Tôi không nói việc theo đuổi đồng thời 2 mục tiêu là điều dở. Vào đầu năm 2009 ở Liverpool, giữa tháng 3, chúng tôi gặp Man United, Real Madrid và Aston Villa trong 12 ngày, thắng cả 3 trận, ghi 13 bàn và thủng lưới 1 bàn. Với chúng tôi, đó là khoảng thời gian tuyệt vời khi các cầu thủ đều được ra sân và đều nỗ lực hết mình. Chúng tôi tự tin tới mức nghĩ mình có thể đánh bại bất kỳ ai thời điểm đó.

Liverpool lúc này đang tìm lại sự tự tin, nhưng 3 đội khác, Manchester City, Chelsea và Arsenal tỏ ra mạnh hơn, với các đội hình tốt hơn. Tuy nhiên, lần này Liverpool có thể tập trung và chuẩn bị cho các trận quan trọng tốt hơn, họ cũng ít gặp rủi ro về chấn thương hơn.

Nhưng đó không phải là lợi thế duy nhất của họ. Nhiều người nói về các tiền đạo, nhưng họ không nhận ra những gì Steven Gerrard đang tiếp tục cống hiến cho Liverpool. Những trao đổi liên quan tới anh mùa này chủ yếu là việc Gerrard có còn như trước hay không.

Thật thú vị xem anh chơi ở vị trí regista, tiền vệ kiến tạo đá lùi, trong chiến thắng trước Stoke, vì những người có theo dõi các bài viết của tôi sẽ biết tại sao tôi nghĩ anh ấy có các tố chất để tạo ra sự ảnh hưởng ở đó. Khả năng phán đoán, những đường chuyền dài và ngắn với độ chính xác cao của anh ấy cùng tầm nhìn để dẫn dắt thế trận. Không nhiều cầu thủ có thể làm được như thế.

Sự trở lại của Gerrard là rất quan trọng. Anh ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất mà tôi từng làm việc cùng, một nhà phân tích trận đấu có thể chơi ở bất cứ vị trí nào và có thể gây ra rắc rối cho đối phương trong vòng cấm địa. Anh ấy luôn chơi bóng với rất nhiều sự kiên nhẫn và cam kết, nhưng giờ mọi thứ đang dễ dàng hơn vì anh ấy đã rất dày dạn, đã làm việc với nhiều HLV khác nhau và có cái nhìn khác nhau về việc các đội bóng vận hành ra sao.

Điều đó cũng giúp Liverpool cạnh tranh với Arsenal, Manchester City và Chelsea, những đội lớn đã đánh bại họ, trong nửa sau mùa giải. Các đội đó sẽ còn phải làm khách ở Anfield, một nơi đi dễ khó về. Một loạt chiến thắng trên sân nhà có thể tạo ra sự tự tin giống như tháng 3/2009.

Man City và Chelsea hiện có đội hình mạnh nhất ở Premier League. Tôi còn nhớ tôi từng viết vào đầu mùa này rằng Man City là một trong những đội nguy hiểm nhất. Xem họ thi đấu ở đây từ Ý (tôi ít xem Premier League hơn hiện giờ), họ đang ngày càng trở nên tự tin.

Chelsea cũng đang chi tiêu lớn ở thời điểm này, và phát huy trên cơ sở chức vô địch Europa League mà chúng tôi cùng nhau giành được ở đó. Họ có lẽ chỉ kém Man City, với Arsenal sau đó một chút.

Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu Man United có thể chen chân vào tốp 4 hay không, và tôi nghĩ khả năng họ ở ngoài tốp 4 là không nhỏ. Tôi chỉ cần nghĩ lại mùa 2008-09, khi chúng tôi về nhì sau Man United 4 điểm. Chúng tôi thắng 10 trong 11 trận Premier League cuối cùng mùa đó, với trận hòa điên rồ 4-4 với Arsenal là trận duy nhất không thắng, trong khi Man United có bàn thắng của Federico Macheda vào lưới Aston Villa (phút 90) và Michael Carrick vào lưới Wigan (phút 86). Họ đã kiếm được danh hiệu đó, nhưng cũng cho thấy mọi việc khó đoán ra sao.

Với Liverpool, kỳ vọng luôn là một thách thức lớn. Bạn phải xử lý điều đó mà không gây ra áp lực lên các cầu thủ. Kỳ vọng luôn là như thế và bạn phải đối mặt với nó. Kỳ vọng đó sẽ càng lớn hơn vào cuối mùa giải, vấn đề là bạn phải biến điều đó thành sự tự tin và không được sợ hãi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X