Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quân của MU ở ĐT Anh: Brown từ chối, Carrick được "minh oan"

Thứ Hai 09/08/2010 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau kỳ World Cup 2010 đầy thất vọng, Fabio Capello vẫn giữ được chiếc ghế HLV trưởng Tam sư nhờ sự tin tưởng "tuyệt đối" của Liên đoàn bóng đá Anh dù cho giới chuyên môn và cánh báo chí phản đối dữ dội với lý luận cho rằng ĐT Anh khó có thể thành công nếu tiếp tục được Don Fabio dẫn dắt. Với mục tiêu lấy lại danh tiếng của mình, Capello đã lên kế hoạch cải tổ đội tuyển mạnh mẽ nhằm tạo dựng một hình ảnh mới cho ĐT Anh nhưng bước khởi đầu của cuộc cách mạng đã diễn ra không được suôn sẻ cho lắm

Thông thường được triêu tập vào ĐTQG là một vinh dự lớn mà cầu thủ nào cũng mong muốn song tại ĐT Anh, có 2 người đã từ chối vinh dự đó. Đầu tiên là thủ thành Paul Robinson của Blackburn và hôm qua tới lượt hậu vệ Wes Brown của MU tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế để dồn sức cho CLB. Cầu thủ 31 tuổi này lý giải về quyết định của mình: "Sau khi suy nghĩ kỹ càng, tôi nhận thấy thời điểm này là thích hợp để chia tay ĐT, nhằm tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ hơn dù với tôi, khoác màu áo quốc gia luôn là niềm tự hào to lớn".

Wes Brown quyết định giã từ ĐT Anh để tập trung sức lực cho MU

Tuy không phải là trụ cột nhưng cả Robinson và Brown đều có bề dày kinh nghiệm thi đấu ở Tam Sư. Số lần khoác áo ĐT Anh của cả Joe Hart và Ben Foster cộng lại chưa bằng một nửa so với Paul Robinson còn trong số những hậu vệ được Capello triệu tập, Brown chỉ thua kém mỗi Terry, A.Cole và Johnson về thâm niên ăn cơm ở ĐT. Việc họ được gọi không phải chỉ để nhằm cho đủ quân số (bởi như thế, tội gì không triệu tập những gương mặt trẻ trung hơn) mà rõ ràng Capello phần nào đặt niềm tin vào họ. Vậy mà, liên tiếp Robinson rồi Brown lắc đầu, khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi: sẽ còn ai từ chối cơ hội cống hiến cho ĐT.

Người được gọi thì không muốn đá trong khi người muốn đá thì lại không được gọi. Hôm qua, khi MU lên bục nhận kỷ niệm chương và Siêu cúp nước Anh, Capello đã trao đổi vài câu với Carrick. Nội dung chính là chiến lược gia người Italia rất ngạc nhiên khi thấy tiền vệ này thi đấu trong tình trạng hoàn toàn khoẻ mạnh dù trước đó, ông nhận được thông tin cho rằng Carrick bị chấn thương. Chính vì thế, ông mới không triệu tập Carrick chứ không phải anh bị loại vì phong độ kém cỏi như lời đồn đại trước đó của báo giới. Thậm chí, Don Fabio còn ra dấu hiệu sẽ gọi điện thoại để hỏi cho ra nhẽ sự việc này.

Biết tin Sir Alex vội vàng thanh minh rằng không phải ông che giấu chuyện Carrick bình phục. Chiến lược gia người Scotland trình bày: "Tôi chỉ có thể nói xin lỗi. Tôi đã từng tuyến bố chắc chắn Carrick sẽ phải vắng mặt 2 tuần. Nhưng trước trận đấu, cậu ấy đến và nói với tôi rằng, đã khoẻ mạnh và có thể thi đấu như bình thường". Mọi việc đã rõ và nhiều khả năng Carrick sẽ được gọi bổ sung, nhất là khi ĐT đang thiếu 2 người.

Cuộc trao đổi ngắn giữa Carrick và Capello

Ngoài ra, sau trận Siêu cúp, camera còn chộp được cảnh Ashley Cole không hiểu vô tình hay cố tình mà phớt lờ Fabio Capello, không thèm đáp lại cử chỉ bắt tay động viên của người thày khi lầm lũi cùng đồng đội lên nhận ... giải nhì. Theo lý giải của hậu vệ trái số 1 nước Anh, do quá đau buồn cũng như phải tập trung nhìn xuống dưới, tránh ... bước hụt nên anh mới không thấy được Capello đang ở hàng phía trên. Đó là thanh minh của A.Cole còn sự thật như thế nào chắc chỉ mình anh biết.

Liệu rằng những sự việc gần đây liên quan đến ĐT Anh có phải là tín hiệu xấu cho một thời kỳ u ám nữa của Tam sư dưới triều đại Capello. Vì thế, trước khi nghĩ tới các mục tiêu xa xôi hơn, Capello cần cho người hâm mộ Anh quốc thấy một ĐT mới giàu sức sống hơn tại trận giao hữu tới đây gặp Hungary để họ thêm tin tưởng vào ông và các tuyển thủ "triệu phú".

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X