Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Quá thất vọng, Nemanja Vidic chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Thứ Tư 12/10/2011 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại cay đắng 0-1 trên sân của Slovenia vào đêm qua, khiến Serbia không thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực, trung vệ Nemanja Vidic đã tuyên bố anh sẽ xem xét nghiêm túc ý định chia tay ĐT Serbia để dồn sức cho Man Utd dù rằng anh đang đảm nhận chức vụ thủ quân cao quý.

Xét về nhiều mặt, Serbia không phải là ĐT tầm thường tại châu Âu. Nếu chỉ tính từ thời điểm năm 1992 khi Liên bang Nam Tư tan rã và tách thành nhiều quốc gia độc lập, thì Serbia (lúc đầu còn kết hợp với Montenegro thành một nước và tới năm 2006 thì mối quan hệ đó chấm dứt nhưng ai cũng biết nòng cốt của ĐT hồi đó luôn là người Serbia) đã 4 lần được tham dự các VCK World Cup hay Euro, bất chấp việc họ từng bị "cách ly" khỏi đời sống bóng đá trong vòng 5-6 năm trời do chiến tranh, chính trị. Thời nào, Serbia cũng sở hữu những ngôi sao đẳng cấp châu lục. Hiện tại, có thể kể ra Vidic (Man Utd), Ivanovic (Chelsea), Stankovic (Inter Milan), Subotic (Dortmund), Krasic (Juventus) hay Zigic (Birmingham). Thế nhưng, thật đáng buồn, Serbia đã không thể vượt qua nổi vòng loại Euro 2012, một kết quả hết sức thất vọng.

Cú sút của Vidic bị thủ môn Samir Handanovic chặn đứng

Không thất vọng làm sao được khi tại bảng C, Serbia chỉ được đánh giá thấp hơn Italia mà thôi song rốt cục, chỉ đứng thứ 3 sau Estonia, một đội tuyển "đàn em" đúng nghĩa (mấy năm trước, Estonia còn toàn phải "mang rổ đi đựng bóng). Không những vậy, tại trận đấu cuối cùng, Serbia chỉ phải gặp người láng giềng đã hết cơ hội Slovenia nhưng rốt cục, không thể giành nổi dù chỉ 1 điểm và đành chấp nhận rời khỏi cuộc chơi. Lẽ ra, Serbia đã không phải gánh chịu "tấn bi kịch" nếu như Vidic không thực hiện hỏng cú đá phạt 11m ở phút 64. Một khi tỷ số được san bằng 1-1 thì trong khoảng 20 phút còn lại, Serbia đủ khả năng kiếm thêm bàn thắng.

Có lẽ đó chính là nguyên nhân khiến Vidic đột ngột đi đến quyết định giã từ ĐTQG Serbia sau hơn 8 năm gắn bó và ra sân thi đấu gần 60 trận. Anh bày tỏ: "Đã đến lúc cần phải có sự thay máu ở Serbia và lớp đàn em kế cận nên được trao nhiều cơ hội để khẳng định mình. Do đó, những cầu thủ lớn tuổi như tôi phải chấp nhận rút lui vì tương lai lâu dài của ĐT". Gần như đồng thời, tiền vệ 33 tuổi Dejan Stankovic, người đang giữ kỷ lục về số trận khoác áo Serbia nhiều nhất (103) cũng tuyên bố chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế. Như vậy, bên cạnh nỗi buồn thất bại, Serbia còn phải đón nhận liên tiếp màn chia tay không báo trước của hai gương măt kỳ cựu, hai trụ cột của ĐT dù họ vẫn còn đủ sức khoẻ để tiếp tục cống hiến.

Vidic cũng dũng cảm gánh lấy mọi trách nhiệm: "Tôi đã không đáp ứng được niềm tin và sự kỳ vọng lớn lao mà ban huấn luyện đặt vào tôi ở tình huống sút phạt đền. Rõ ràng, hậu quả của việc thất bại trên chấm 11m là quá kinh khủng và không thể bù đắp. Nếu tôi thành công, Serbia có lẽ đã được tham dự giải đấu mà chúng tôi hoàn toàn xứng đáng được góp mặt". Với việc không được thi đấu ở bất cứ một VCK Euro nào, xem ra đời cầu thủ của trung vệ 30 tuổi này chẳng thể trọn vẹn.

Riêng với Sir Alex, đương nhiên không đời nào ông lại bày tỏ ra mặt sự vui mừng khi Vidic giờ đây đã có thể "toàn tâm toàn ý" lo cho Man Utd trên cương vị thủ quân đội bóng nhưng chắc hẳn, trong lòng ông đang rộ lên sự sung sướng. Trước mắt, Vidic đã có thể tái xuất vào cuối tuần này trong trận đại chiến tại Anfield sau gần 2 tháng vắng mặt, giúp hàng thủ "Quỷ đỏ" mạnh lên trông thấy.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X