Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Qatar và Bờ Biển Ngà vô tình gây áp lực cho ĐT Đức

Thứ Hai 12/02/2024 18:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong 2 giải đấu châu lục vừa khép lại, những nhà vô địch đều là đội chủ nhà, đó là Bờ Biển Ngà và Qatar.

Vận may của các đội chủ nhà

Mới đây, Bờ Biển Ngà đã viết nên câu chuyện thần kỳ ở Cúp bóng đá châu Phi 2023, khi ngược dòng giành chiến thắng trước Nigeria trong trận chung kết. Họ nhận bàn thua trước, nhưng đã đánh bại đối thủ bằng 2 bàn thắng của Franck Kessie và Sebastien Haller.

Trong chức vô địch trên sân nhà, Bờ Biển Ngà đã trải qua muôn vàn khó khăn. Họ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3, đối diện nguy cơ bị loại và HLV Jean-Louis Gasset bị sa thải. Đội bóng đã lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp, sau đó “hỏi mượn” HLV tuyển nữ Pháp Herve Renard nhưng không được chấp thuận, và trao quyền chỉ đạo cho trợ lý Emerse Fae chưa có kinh nghiệm trực tiếp dẫn dắt.

Bo Bien Nga vo dich CAN
ĐT Bờ Biển Ngà vô địch Cúp bóng đá châu Phi

Vượt qua Senegal, Mali ở trong 2 trận đấu kéo dài hơn 2 hiệp chính, Bờ Biển Ngà bước vào bán kết gặp Congo và giành chiến thắng nhờ pha ghi bàn của Haller – người vượt qua căn bệnh ung thư tinh hoàn. Trong trận chung kết, tiền đạo Dortmund một lần nữa toả sáng với bàn thắng quyết định đem về chức vô địch. Cá nhân HLV tạm quyền Emerse Fae nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất giải.

Tại châu Á, Qatar cũng là đội chủ nhà Asian Cup thi đấu thành công để vô địch trên sân nhà. Đội bóng Tây Á không được đánh giá cao về khả năng đăng quang trước giải, bất kể họ đang là nhà đương kim vô địch. Các kênh truyền thông Qatar dự đoán Iran và Nhật Bản là 2 đội vào chung kết.

Sau khi khép lại vòng bảng với 3 trận toàn thắng trước Tajikistan, Trung Quốc và Lebanon, ĐT Qatar nhọc nhằn vượt qua Palestine, Uzbekistan và ứng viên vô địch Iran trong hành trình tiến vào chung kết, đều với những trận thắng sát nút. Ở trận đấu cuối cùng, họ đánh bại Jordan với cú hattrick penalty của Akram Afif.

Qatar và Bờ Biển Ngà vô tình gây áp lực cho ĐT Đức 1
ĐT Qatar vô địch Cúp bóng đá châu Á

Toàn thắng 7 trận và đăng quang lần thứ 2 liên tiếp, ĐT Qatar độc chiếm mọi giải thưởng cá nhân. Akram Afif giành ngôi vua phá lưới với 8 bàn và là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Meshaal Barsham, ngoài ra ĐT Qatar nhận thêm giải thưởng fair-play.

Với việc 2 đội chủ nhà vô địch châu lục, “áp lực” giờ đây thuộc về ĐT Đức – đội chủ nhà tại EURO 2024. Giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 6 tới, với những ứng cử viên hàng đầu là ĐT Pháp và ĐT Anh, trong khi Đức không được đánh giá cao ở khả năng vô địch.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X