Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Puyol giã từ ĐT Tây Ban Nha sau trận gặp Mexico?

Thứ Năm 15/07/2010 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vào ngày 11/8 tới, trung vệ Carles Puyol có thể sẽ chính thức nói lời chia tay ĐT Tây Ban Nha sau trận giao hữu với Mexico. Tuy nhiên, HLV Del Bosque đang gia sức thuyết phục anh gắn bó với La Roja, ít nhất là tới khi Puyol cán mốc 100 trận đấu cho Những cơn cuồng phong đỏ.

Trước khi đến Nam Phi, trung vệ Puyol từng ám chỉ có thể đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Điều này cũng chẳng có gì ngạc nhiên. Bởi xét cho cùng, rất nhiều ngôi sao ở tuổi 32 như Puyol đã tuyên bố từ giã ĐTQG để tập trung sức thi đấu cho CLB. Và sau khi Tây Ban Nha đăng quang, trung vệ Barcelona hiểu rằng việc chia tay đội tuyển thời điểm này là hợp lý.

Tại World Cup 2010, Puyol cùng Pique trở thành cặp trung vệ thép giúp Tây Ban Nha chỉ thủng lưới 2 bàn/7 trận (sạch lưới bắt đầu từ vòng 1/8). Không những vậy, trung vệ 32 tuổi này còn để lại dấu ấn với pha đánh đầu cháy lưới tuyển Đức tại bán kết và giúp đội nhà góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Trước trận chung kết gặp Hà Lan, trung vệ 32 tuổi của Barcelona phát biểu: "Trước mắt chúng tôi là những điều tuyệt đẹp và sau đó tôi cần thời gian để suy nghĩ. Hiện chưa có quyết định nào được đưa ra, nhưng sau trận chung kết, tôi sẽ nói chuyện đó với HLV Vicente Del Bosque và giám đốc thể thao Fernando Hierro".

 
Ngôi sao xứ Catalan có sự khởi đầu trên đấu trường quốc tế ở trận giao hữu với Hà Lan năm 2002 và trận đấu với cơn lốc màu da cam tại chung kết World Cup 2010 là trận thứ 90 của anh cho đội tuyển Tây Ban Nha. Và với những đóng góp to lớn của Puyol cho đội tuyển, HLV Del Bosque muốn trung vệ 32 tuổi này đạt tới cột mốc 100 trận thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha trước khi nghỉ hưu.

Cả HLV Del Bosque lẫn trung vệ lừng danh một thời Fernando Hierro (hiện là GĐKT ĐT Tây Ban Nha) đã cùng lúc đến gặp Puyol để thuyết phục anh tiếp tục gắn bó với ĐTQG. Ngoài ra, theo tin từ hãng thông tấn EFE, một loạt tuyển thủ TBN ngay sau khi ăn mừng chức vô địch ở Soccer City đã tập trung lại đến gặp đội trưởng của Barcelona. Cũng giống ông thầy Del Bosque và Fernando Hierro, họ đề nghị Puyol tiếp tục kề vai sát cánh với đội, ít nhất cho đến sau VCK EURO 2012.

 “Anh ấy là tấm gương về đạo đức của một cầu thủ. Ngay cả những HLV khác cũng phải nể phục phong cách chơi bóng và lòng nhiệt tình của Puyol. Tôi sẽ cố gắng thuyết phục anh tiếp tục cống hiến trong màu áo đội tuyển quốc gia cho đến hết Euro 2012”, Del Bosque cho biết.

Tương lai của trung vệ có biệt danh “Quái thú” sẽ sáng tỏ khi Del Bosque triệu tập đội hình ĐT Tây Ban Nha cho trận giao hữu với Mexico vào ngày 11/8 tới.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X