Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG hỏi mua Beckham vì… quan hệ tốt với trọng tài

Thứ Năm 24/11/2011 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có David Beckham trong tay sẽ giúp PSG có ảnh hưởng tới quyết định của trọng tài, đó là tuyên bố của cựu Chủ tịch đầy tai tiếng của Marseille, Bernard Tapie.

Thông tin nội bộ của PSG cho biết đội bóng này đang tiến hành việc đàm phán nhằm có được chữ ký của David Beckham, tiền vệ sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với LA Galaxy vào tháng tới. Xoay quanh thương vụ này đã có nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng PSG chỉ muốn mua Becks do giá trị thương mại chứ không phải tài năng trên sân cỏ.

David Beckham đang đàm phán với PSG

Tuy nhiên, cựu Chủ tịch của Marseille, Bernard Tapie cho rằng lý do chính khiến các ông chủ giàu có Qatar muốn mua cựu ngôi sao của M.U, Real và AC Milan là bởi sự ảnh hưởng tới trọng tài.

“Khi bạn có David Beckham trong đội hình thì thế giới bóng đá, thậm chí là trọng tài sẽ nhìn nhận bạn bằng cách khác. Khi tôi mời Franz Beckenbauer về đội bóng vào năm 1990, mọi người cứ nghĩ rằng đó là bởi tài năng huấn luyện của ông ấy. Nhưng tất cả chỉ bởi vì danh tiếng của Beckenbauer. Trong trận đấu đầu tiên ở European Cup, khi ông ấy đến nói xin chào với trọng tài thì vị Vua áo đen đã xin chữ ký của ông ấy trên quả bóng”, Goal dẫn lời ông Tapie.

“Người ta thường nói về những hành động hối lộ trọng tài như phong bì, gái gọi và cả những chiếc đồng hồ đắt tiền. Nhưng họ quên đi một nhân tố khác. Một trong tài sẽ luôn gặp khó khăn khi thổi phạt một đội bóng như Reald Madrid hơn là Auxerre. Bên ngoài nước Pháp, liệu ai biết đến PSG. Mùa tới, nếu PSG chơi bóng ở Champions League với Beckham trong đội hình, toàn bộ thế giới sẽ nói đến PSG, không phải là về đội bóng mà là về ngôi sao mà họ có”, vẫn lời cựu Chủ tịch Marseille.

Tapie từng phải ngồi tù do tội tham nhũng và bị cấm tham gia vào bất cứ hoạt động nào liên quan đến bóng đá sau khi Marseille bị tước danh hiệu vào năm 1993 do dàn xếp tỉ số.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X