Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Premier League và xu thế dùng ít nhất 2 thủ môn “xịn

Thứ Ba 25/09/2012 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sở hữu ít nhất 2 thủ môn có tên tuổi dường như đã trở thành một xu thế mới của các đội bóng tại Premier League.

Đầu tiên phải kể đến Man Utd. Ngoài David de Gea - người gác đền đắt giá nhất trong lịch sử Premier League (17.8 triệu bảng), CLB chủ sân Old Trafford còn đang có một chốt chặn đáng tin cậy khác ngay phía trước khung gỗ mang tên Anders Lindegaard.

Lindegaard và De Gea
Lindegaard và De Gea

De Gea và Lindegaard có điểm mạnh và điểm yếu của riêng mình. Hiện tại trong mắt Sir Alex Ferguson, cơ hội của cả 2 để trở thành người kế vị của Edwin van der Sar tại M.U là ngang nhau. Sir Alex giờ đang xoay tua sử dụng De Gea và Lindegaard với việc De Gea được ưu tiên cho các trận tại Champions League còn Lindegaard bắt tại Premier League.

Cuối tuần trước, Lindegaard vừa bắt chính trong trận M.U thắng Liverpool 2-1 ngay tại Anfield. Liverpool cũng giống với M.U ở việc có 2 thủ thành giỏi. Người thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát của The Kop la Pepe Reina. Dự bị cho tuyển thủ Tây Ban Nha này là Alexander Doni - người từng cùng ĐT Brazil vô địch Copa America năm 2007 và từng chơi gần 150 trận cho Roma. Trong màu áo đội bóng thành Rome, Doni đã 2 lần vô địch Cúp quốc gia Italia và 1 lần giành Siêu Cúp Italia.

Ngoài Liverpool và Man Utd, còn một đội bóng lớn nữa thuộc Premier League là Tottenham thậm chí sở hữu tới 4 thủ môn đều được liệt vào hạng có số có má. Theo quan điểm của HLV Andre Villas-Boas, Brad Friedel giờ vẫn là thủ thành số 1 của Tottenham. Người gác đền số 2, số 3 và số 4 của Spurs lần lượt là Hugo Lloris - thủ quân ĐT Pháp, Carlo Cudicini - người từng vô địch Premier League và Serie A cùng Chelsea và Milan, Heurelho Gomes - tuyển thủ Brazil từng cùng PSV giữ ngôi số 1 của bóng đá Hà Lan trong 4 mùa liên tiếp.

Ngay cả một CLB thuộc hạng trung bình của Premier League như QPR cũng đang sở hữu 2 cái tên sáng giá ở vị trí thủ môn là Robert Green và Julio Cesar. Sau khi kí hợp đồng với Green theo dạng chuyển nhượng tự do và hứa để tuyển thủ Anh này giữ vị trí thủ môn số 1 của mình, BLĐ QPR đã nuốt lời khi đưa thêm Cesar về sân Loftus Road. Để rồi, Cesar - người là thủ thành số 1 của ĐT Brazil trong vài năm trở lại đây, chiếm luôn chỗ của Green trong đội hình xuất phát.

Bên cạnh những Green, Gomes, Lloris, Cudicini, Doni, không ít thủ môn có tiếng nữa cũng đang phải chịu chấp nhận thân phận dự bị tại các CLB thuộc Premier League như David Stockdale - người từng được gọi vào ĐT Anh (Fulham), Richard Wright - cựu tuyển thủ Anh (Man City), Shay Given - cựu tuyển thủ CH Ireland (Aston Villa), Thomas Sorensen - tuyển thủ Đan Mạch (Stoke), Stuart Taylor - cựu thủ môn Arsenal, Man City và là cựu tuyển thủ U-21 Anh (Reading).
 

Danh sách thủ môn số 1 và số 2 của 20 đội Premier League
Đội bóngThủ môn số 1Thủ môn số 2
ArsenalWojciech SzczesnyVito Mannone
Aston VillaBrad GuzanShay Given
ChelseaPetr CechHenrique Hilario
EvertonTim HowardJan Mucha
FulhamMark SchwarzerDavid Stockdale
LiverpoolPepe ReinaAlexander Doni
Man CityJoe HartCostel Pantilimon
Man UtdDavid de GeaAnders Lindegaard
NewcastleTim KrulSteve Harper
NorwichJohn RuddyDeclan Rudd
QPRJulio CesarRobert Green
ReadingAlex McCarthyStuart Taylor
SouthamptonKelvin DavisPaulo Gazzaniga
StokeAsmir BegovicThomas Sorensen
SunderlandSimon MignoletKeiren Westwood
SwanseaMichel VormDavid Cornell
TottenhamBrad FriedelHugo Lloris
West BromBen FosterBoaz Myhill
West Ham Jussi JaaskelainenRaphael Spiegel
WiganAli Al-HabsiMike Pollitt

 
(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X