Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League thời của gái (Kỳ 3): "Gái" Premier League và cú đấm của pháp luật

Chủ Nhật 14/08/2011 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Gái” biến những Hiệp sĩ Hoàng gia như Ryan Giggs thành kẻ đồi bại, “gái” làm cho những người anh hùng như Rooney thành kẻ hoang dâm. Bóng đá ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội mà “gái” làm loạn như vậy thì thật là quá quắt...Vậy thì pháp luật phải vào cuộc để thực hiện cái chức năng cơ bản của nó, ấy là “điều chỉnh các mối quan hệ xã hội” xấu xa và “bảo vệ các mối quan hệ xã hội” đẹp đẽ…

Dân kêu khổ: như thế là xấu xa!

Ở Anh, bóng đá là cuộc sống. Môn thể thao Vua này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Theo một cuộc khảo sát mới đây với chủ để “Nhân vật mà bạn muốn trở thành trong tương lai” dành cho lứa tuổi dưới 15 ở Anh, số trẻ em ước mơ thành những David Beckham, Wayne Rooney hay Ryan Giggs vượt quá cả ông Thủ tướng David Cameron. Còn theo nghiên cứu của Tiến sĩ Simon Brownhill của Đại học Tổng hợp Derby, hầu hết số lượng trẻ có độ tuổi dưới 8 ở xứ Sương mù đều xem những Beckham, Rooney hay Giggs là hình mẫu để… bắt chước và mơ ước.

Ryan Giggs đã thất bại khi dùng luật đời tư trong bê bối với Imogen Thomas

Trẻ học cái hay thì chẳng sao, chứ lại bắt chước cả cái xấu của ngôi sao thì chí nguy, mà những cái xấu của sao Premier League thì kể sao cho hết. David Beckham từng “tòm tem” với cô thư ký Rebecca Loos ở Madrid năm 2004 và giờ thì đang dính vào “nghi án mua dâm” đình đám ở Mỹ. Ashley Cole bị vợ bỏ vì gái gú tùm lum, Rooney thì bỏ mặc cô vợ Coleen bụng mang dạ chửa ở nhà để đi mua dâm, John Terry bế vợ của bạn kiêm đồng đội Wayne Bridge lên giường. Đồi bại hơn cả là mối quan hệ suốt 8 năm của Ryan Giggs và cô em dâu Natasha bị News of the World vạch trần.

Bê bối càng nở rộ, thì các chị, các cô, các bà ở những “Hội bà mẹ trẻ em” hay “Hội phụ nữ” càng “khóc” như ri, vì biết đâu con em họ chẳng tiếp thu những cái xấu xa của những ngôi sao mà chúng luôn xem là thần tượng?

Pháp luật lên tiếng: “Xấu xa phải đậy lại”

Nhưng chẳng cần dân phải khóc, thì các nhà thực thi công lý cũng tự biết mình phải làm gì. Khi vụ bê bối của Wayne Rooney nổ ra, ông thẩm phán đáng kính của Tòa án Tối cao Anh David Eady từng gây sốc với tuyên bố: “Premier League bây giờ đúng là thời của đĩ thõa” mà ông cùng các chính trị gia khác phải có trách nhiệm dẹp bỏ. Ông David Eady cùng các ông thẩm khác ở tòa tối cao đều có chung một nhận định: sở dĩ “gái” làm loạn hậu trường Premier League cũng là do cái thói hám của lạ của các ngôi sao sân cỏ mà ra cả. Nhưng các ông thẩm đáng kính như David Eady không thể đến từng nhà các ngôi sao Premier League như Rooney hay Giggs để khuyên bảo họ “đừng mua dâm” hay “đừng ngủ với em dâu”, vì đó là xấu xa. Vậy thì phải có luật bảo vệ giới cầu thủ. Thế là bắt đầu từ tháng 4/2011, Tòa án Tối cao Anh chính thức áp dụng luật về quyền con người gọi là “luật đời tư”.

Với đạo luật này, các ngôi sao đi chơi với “gái” hoặc có những hành động trái với đạo lý vẫn có thể trong sạch. Vì nếu ngôi sao bỏ ra 50.000 bảng tiền luật, thì danh tính của ngôi sao ấy sẽ được bảo vệ chặt chẽ, “gái” nào tố cáo, “gái” đó đi tù, truyền thông nào đưa tin, truyền thông đó có tội. Ấy đấy, khi mọi “xấu xa” được đậy lại, xã hội sẽ không có những kẻ đồi bại, không có scandal, không còn đểu cáng, thì tức là trong sạch.

Những ông thẩm “cố đấm ăn xôi”

Người dân Anh và giới truyền thông Anh gọi “luật đời tư” là “luật xấu xa”. Đương kim Thủ tướng Anh, David Cameron cũng đích thân lên truyền hình (chương trình Daybreak) phản đối luật đời tư, đồng thời khẳng định sẽ trình lên Nghị viện Anh về tình hợp lý của đạo luật này.

Nói đến luật đời tư phải nhắc tới Ryan Giggs. Lão tướng M.U là danh thủ đầu tiên của Premier League dùng luật đời tư để bảo vệ danh tính trong vụ bê bối với cô Hoa hậu xứ Wales năm 2003, Imogen Thomas. Nhưng rốt cuộc Giggs vẫn bị lật mặt bởi các thành viên của cộng đồng mạng Twitter trước khi bị ông nghị John Hemming dùng “đặc quyền nghị viên” công bố danh tính trong cuộc họp tại Hạ nghị viện ngày 23/05/2011.

Đến khi News of the World tung ra một quả bom tấn khác: Ryan Giggs quan hệ với em dâu Natasha Giggs, thì các ông thẩm phán nản hẳn. Hóa ra, họ đã bảo vệ cho Ryan Giggs, một ngôi sao bẩn thỉu bằng cái mặt nạ trong sạch. Ryan Giggs bị lật mặt nạ, đồng nghĩa với việc những ông nghị như John Hemming, báo giới cũng như người dân sẽ tiếp tục chĩa mũi dùi vào cái đạo luật mà họ gọi là xấu xa.

Các thẩm phán của tòa tối cao lý giải, rằng họ đã bị Ryan Giggs lừa bịp và sẽ khởi tố Ryan Giggs nếu cần thiết. Và rằng, luật đời tư sẽ tiếp tục được áp dụng. Nhưng qua vụ Ryan Giggs, các quan thẩm thừa hiểu rằng, mục tiêu không để “gái” làm loạn và “bảo vệ các mối quan hệ xã hội” đẹp đẽ của họ đã thất bại một cách thảm hại.

Vậy chẳng nhẽ cứ để “gái” làm loạn mãi? Các giáo sĩ bảo, các quan thẩm đừng “cố đấm ăn xôi” mà hãy để họ ra tay thay trời hành đạo…

(Theo Thể thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X